Ước tính Samsung phải bỏ ra 1 tỷ USD để đổi mới Galaxy Note 7 cho khách hàng

thu về khoảng 600 USD và đạt lợi nhuận khoảng 108 USD cho mỗi chiếc Note 7 bán ra, theo ước tính của Credit Suisse. Công ty này từng đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 4-5 triệu máy trong quý này và 8-9 triệu máy trong 3 tháng cuối năm 2016.

Theo ước tính của Bloomberg, Samsung có thể phải chi 1 tỷ USD với sau khi đổi 2,5 triệu mẫu Galaxy Note 7 mới cho khách hàng.

Chia sẻ về ảnh hưởng tài chính từ vụ đổi Note 7, Koh Dong Jin – chủ tịch mảng di động của Samsung chỉ nói rằng, đó là một “con số đau lòng”.

SamsungGalaxyNote7Blue111280x853

Samsung công bố đổi toàn bộ 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu hôm 2/9 do lỗi pin, dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ sản phẩm. Ảnh: TechnoBuffalo.

Con số ước tính chiếm chưa đến 5% doanh thu ròng của Samsung trong năm nay – khoảng 20,6 tỷ USD. Ngoài ra, chưa rõ khoản này có bị san sẻ cho Samsung SDI – hãng cung cấp pin cho Note 7 – hay không.

Trong khi Samsung không công bố danh tính đơn vị cung cấp pin cho Note 5, trang Korea Economic Daily khẳng định, Samsung SDI cung cấp 70% sản lượng pin cho Samsung Electronics, hãng sản xuất pin Trung Quốc là Amperex Tecnology cung cấp 30% còn lại.

Samsung thu về khoảng 600 USD và đạt lợi nhuận khoảng 108 USD cho mỗi chiếc Note 7 bán ra, theo ước tính của Credit Suisse. Công ty này từng đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 4-5 triệu máy trong quý này và 8-9 triệu máy trong 3 tháng cuối năm 2016.

Bên cạnh thiệt hại về mặt tài chính, câu hỏi lớn nhất đặt ra hiện tại là vụ thu hồi máy sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Samsung như thế nào. Sau thời gian dài dính phải vấn đề kiện tụng với Apple, công ty có trụ sở tại Suwon đang nỗ lực hết mình để xây dựng thương hiệu, nhấn mạnh đến chất lượng sản phẩm và sự sáng tạo với những chiếc smartphone màn hình cong.

Khi Note 7 ra mắt, nó nhận được phản hồi tốt từ giới công nghệ và doanh số ban đầu cực kỳ khả quan. Hiện tại, họ buộc phải dừng bán máy tại 10 thị trường nó đã có mặt.

SamsungGalaxyNote718796x597

“Lợi thế về thời điểm bán ra trước khi iPhone, đã bốc hơi”, Bryan Ma – nhà phân tích của IDC tại Singapore chia sẻ. “Chắc chắn, họ sẽ chịu thiệt hại trong quý này. Tuy nhiên, nếu Samsung giải quyết nhanh khủng hoảng và ngay lập tức quay lại, họ sẽ không chịu ảnh hưởng lâu dài”, ông này cho biết thêm.

Trong khi việc đổi trả sản phẩm là một vết đen, Bloomberg cho rằng, Samsung đã phản ứng nhanh với một sản phẩm gặp lỗi nghiêm trọng.

Sanghyun Park – nhà phân tích của Pelham Smithers Associates cho biết ông bị thuyết phục bởi quyết định đổi sản phẩm toàn cầu từ đích thân Phó chủ tịch Samsung Lee Jae Young, con trai của Chủ tịch Lee Kun Hee.

“Không có một ai tại Samsung có thể đưa ra quyết định dạng này hơn ông ta”, Park nói. Là một thành viên của gia đình đã sáng lập ra Samsung, Lee muốn bảo vệ danh tiếng của công ty được thành lập bởi ông nội của ông, Park nhận định.

Theo Zing

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *