3 phương pháp chữa lành mọi đau khổ bạn nên áp dụng ngay

Cuộc sống là một dòng chảy mang tính Nhân – Quả, nếu cứ tập trung vào cái dở của bản thân, cuộc đời sẽ tiếp tục trừng phạt chúng ta. Bằng chứng là bạn sẽ ốm bệnh, nghèo khổ và cô đơn. Do đó, bạn hãy: Biết tha thứ, lựa chọn để không đau khổ và học cách yêu bản thân mình.

Ghét bỏ, oán giận, hận thù người khác, hay tự trách móc bản thân rằng “Tôi chưa đủ tốt” sẽ chỉ khiến bạn thêm đau khổ và tiếp tục tổn thương. Trưởng thành, mạnh mẽ hơn sau đau khổ hay để đau khổ nhấn chìm, điều đó phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính bạn.

 
1. Hãy tha thứ

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-20
 
Thực tế là bạn tạo ra những quy tắc bên trong đầu mình về cách cư xử của người khác. Khi người khác vi phạm quy tắc trong đầu bạn, bạn ghét họ. Ghét họ vì họ lờ đi những quy tắc của bạn, làm bạn khó chịu.
 
Do ghét nên hầu hết chúng ta đều cho rằng mình có thể phạt người khác bằng cách không tha thứ cho họ: “Tôi không tha thứ cho anh, anh phải chịu đựng”. Nhưng sự thật là chính bạn là người phải chịu đựng, bạn bị mất ngủ vì suy nghĩ, bị đau dạ dày, bị suy nhược,…
 
Do đó, nếu bạn ghét hay hận thù ai đó thì hãy nhắm mắt lại, chiêm nghiệm cảm xúc và chứng nghiệm qua thân thể mình, sẽ thấy chính bạn phải hứng chịu: cơ thể nóng bừng lên, giận dữ hay khó chịu làm khổ bạn.
 
Bạn cần hiểu rằng chúng ta không bao giờ kiểm soát được người khác giống như không kiểm soát được thời tiết. Vũ trụ không hoạt động dựa trên tội lỗi và sự buộc tội, đó là những cái chỉ do con người tạo nên. Vậy cách duy nhất là hãy tha thứ và dừng sự ghét bỏ, hận thù lại. Ngày nào bạn tha thứ hoàn toàn, bạn sẽ chấm dứt được khổ đau.
 
2. Lựa chọn để không đau khổ
 
Đau đớn là điều không thể tránh khỏi trong cuộc đời bạn. Bạn có thể bị người khác làm hại, bị mất danh dự, bị đau ốm… Bạn sẽ làm gì trước những đau khổ hay biến cố đó? Một là cứ giam hãm mình trong cảm giác đau đớn hoặc hai là trở thành người có sự sâu sắc và lòng trắc ẩn. Đó là do bạn lựa chọn.
 
Sau mỗi lần mất mát hay đau đớn là một quá trình chịu đựng. Nhưng điều quan trọng nhất là kinh nghiệm đó làm cho bạn cứng rắn hơn hay mềm yếu đi.
 
Bất kỳ ai chịu những thử thách dù ít hay nhiều thì đều có sự lựa chọn giống nhau: Chọn để mạnh mẽ hơn sau đau khổ hay để đau khổ nhấn chìm bạn lâu dài.
 
3. Học cách yêu bản thân mình
 
Sự thật là những người không yêu quý bản thân mình sẽ bị đau khổ suốt đời. Nói đơn giản yêu bản thân chính là tha thứ và chấp nhận hoàn toàn chính bản thân mình.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.
 
Tha thứ cho bản thân vì những yếu kém của riêng bạn, bạn sẽ tự động bỏ qua cho người khác những điều tương tự vì người khác chính là phản ánh hình ảnh của bạn. Bạn chấp nhận bản thân mình thì cả thế giới sẽ chấp nhận bạn.
 
Nhiều người không chịu được ý nghĩ “Yêu thương chính bản thân mình”, vậy mà họ lại muốn người thân yêu thương họ. Điều này thật ngớ ngẩn bởi vì bạn không thể yêu thương chính mình thì đừng tức giận khi người khác không yêu thương bạn. Để có một mối quan hệ bền vững, bạn phải biết yêu chính mình.
 
Chúng ta không thể cho ai cái mà mình không có. Chúng ta không thể chấp nhận người khác đúng như bản chất của họ nếu không chấp nhận chính bản thân ta. Điều đó chẳng bao giờ đem lại sự dễ chịu cho bạn.
 
Cuộc sống là một dòng chảy mang tính Nhân – Quả, nếu cứ tập trung vào cái dở của bản thân, cuộc đời sẽ tiếp tục trừng phạt chúng ta. Bằng chứng là bạn sẽ ốm bệnh, nghèo khổ và cô đơn. Do đó, bạn hãy: Biết tha thứ, lựa chọn để không đau khổ và học cách yêu bản thân mình.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *