Tin tặc Trung Quốc khiến Mỹ mất hàng trăm tỷ USD mỗi năm

Báo cáo được đưa ra chỉ vài tuần trước khi diễn ra cuộc họp cấp cao giữa lãnh đạo hai nước Mỹ và về vấn đề gián điệp công nghệ đang có chiều hướng gia tăng. Hồi đầu tháng 5, Mỹ lần đầu tiên nêu đích danh chính phủ và quân đội nước này đang có các hành động tấn công trái phép vào máy tính nhằm thu thập thông tin tình báo về ngoại giao, kinh tế và quốc phòng. Ngay lập tức, lên tiếng gọi đó là kết luận thiếu căn cứ và cho thấy sự thiếu tin tưởng của Mỹ.

Mỗi năm Mỹ thiệt hại 300 tỷ USD bởi các vi phạm về sở hữu trí tuệ. Phần lớn trong số này “có công” của .

  • Theo khảo sát thì có rất nhiều Ứng ViênNgười Tìm Việc truy cập vào website Tìm Việc Làm của chúng tôi, điều đó cho thấy chất lượng về tin tức tuyển dụng cũng như việc làm rất chân thực và hiệu quả.
cybertheft[1176088856].jpg
Trộm cắp sở hữu trí tuệ gây thiệt hại 300 tỷ USD mỗi năm cho nước Mỹ. 

Theo BBC, báo cáo mới nhất của Ủy ban phụ trách các vấn đề vi phạm sở hữu trí tuệ của Mỹ (IPC) cho thấy các vụ vi phạm hiện lớn chưa từng thấy và gây thiệt hại khoảng 300 tỷ USD mỗi năm. Trong đó, tội phạm từ Trung Quốc chiếm 50% – 80% với thủ đoạn chủ yếu là xâm nhập vào hệ thống dữ liệu của các công ty, tổ chức để đánh cắp thông tin và công nghệ.

  • Những Người Tìm Việc 24h qua đa số đã có được cho mình những lựa chọn công việc phù hợp, vậy bạn có muốn là một trong những Nguoi Tim Viec đó không? Hãy nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi.

Báo cáo được đưa ra chỉ vài tuần trước khi diễn ra cuộc họp cấp cao giữa lãnh đạo hai nước Mỹ và Trung Quốc về vấn đề gián điệp công nghệ đang có chiều hướng gia tăng. Hồi đầu tháng 5, Mỹ lần đầu tiên nêu đích danh chính phủ Trung Quốc và quân đội nước này đang có các hành động tấn công trái phép vào máy tính nhằm thu thập thông tin tình báo về ngoại giao, kinh tế và quốc phòng. Ngay lập tức, Trung Quốc lên tiếng gọi đó là kết luận thiếu căn cứ và cho thấy sự thiếu tin tưởng của Mỹ.

IPC cho rằng Trung Quốc là nơi có nguồn ăn cắp sở hữu trí tuệ lớn nhất thế giới. “Chính sách công nghiệp quốc gia ở Trung Quốc đặt ra mục tiêu khuyến khích ăn cắp tài sản trí tuệ, hiện có nhiều người  làm việc cho doanh nghiệp và cơ quan chính phủ liên quan đến việc này”, báo cáo viết.

Báo cáo cũng đưa ra nhiều gợi ý cho chính quyền Mỹ, trong đó đề xuất trao thêm quyền cho cơ quan chịu trách nhiệm cố vấn an ninh quốc gia trong vấn đề sở hữu trí tuệ. “Bộ Tài chính cần được quyền chặn các hoạt động kiếm lợi từ hệ thống ngân hàng thông qua trộm cắp trí tuệ, các biện pháp phòng vệ cũng cần được thắt chặt. FBI và Bộ Tư pháp cũng cần tham gia sâu hơn vào công cuộc này”, IPC kiến nghị.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *