Trung Quốc nở rộ trào lưu tẩy chay KFC, iPhone

Cộng đồng người dùng mạng xã hội còn truyền tay nhau một đoạn video ghi lại cảnh một người đứng bên ngoài cửa hàng , cố ngăn 3 vị khách vào trong, người này nói: “Nếu có chiến tranh, mỗi quả bom Mỹ ném xuống chúng ta đều có phần tiền đóng góp của các anh đấy … “, ngay sau đó 3 vị khách đã rời đi. Một số đoạn video còn cho thấy những người tẩy chay mắng mỏ các khách hàng bên trong cửa hàng .

Để bày tỏ thái độ không đồng ý với phán quyết của PCA, hàng loạt người dân Trung Quốc đã dấy lên tẩy chay các thương hiệu Mỹ, Philippine. Một trong số đó là tẩy chay cửa hàng ăn nhanh KFC.

Sau phán quyết của tòa trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague, Hà Lan về việc Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với nguồn tài nguyên bên trong “đường lưỡi bò” (đường 9 đoạn), đã có nhiều thương hiệu Mỹ tại Trung Quốc lâm vào tình cảnh khốn đốn. Một trong số đó là cửa hàng đồ ăn nhanh KFC.

Theo tin đưa từ LA Times, mặc dù phía Mỹ không tham gia vụ kiện, nhưng người Trung Quốc khẳng định trong bối cảnh toàn cầu hóa thì đồng mình của kẻ thù chính là kẻ thù, ở đây là Mỹ và Philippines – đồng mình của Mỹ. Người dân Trung Quốc còn cho rằng kết quả phán quyết cuối cùng đã bị Mỹ thao túng.

Hình ảnh Trung Quốc nở rộ trào lưu tẩy chay KFC, iPhone số 1
Một cửa hàng đồ ăn nhanh KFC của Mỹ tại Trung Quốc. Ảnh: LA Times

Mở đầu cho việc tẩy chay thương hiệu KFC Mỹ là tại một cửa hàng KFC ở thành phố Đường Sơn, Hà Bắc, Trung Quốc. Tại đây, những người Trung Quốc mang theo cờ, băng rôn với dòng chữ “Tẩy chay Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines. Chúng tôi yêu Trung Quốc. Ăn KFC là làm mất mặt tổ tiên chúng ta.”

Cộng đồng người dùng mạng xã hội Trung Quốc còn truyền tay nhau một đoạn video ghi lại cảnh một người đứng bên ngoài cửa hàng KFC, cố ngăn 3 vị khách vào trong, người này nói: “Nếu có chiến tranh, mỗi quả bom Mỹ ném xuống chúng ta đều có phần tiền đóng góp của các anh đấy … “, ngay sau đó 3 vị khách đã rời đi. Một số đoạn video còn cho thấy những người tẩy chay mắng mỏ các khách hàng bên trong cửa hàng KFC.

  • Bạn đang gặp rắc rối vì Tìm Việc khó khăn? Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

Được biết, KFC bắt đầu vào Trung Quốc từ năm 1987, đến nay đã có hơn 5.000 chi nhánh tại đây. Chia sẻ trên LA Times, người phát ngôn của công ty mẹ KFC cho biết, họ không làm gì sai cả và họ chỉ là một nạn nhân.

Theo người phát ngôn, công ty họ dã rất nỗ lực để “địa phương hóa” các hoạt động của mình tại Trung Quốc nhằm phù hợp hơn với văn hóa bản địa.

Hình ảnh Trung Quốc nở rộ trào lưu tẩy chay KFC, iPhone số 2
Người dân Trung Quốc hưởng ứng trào lưu đập điện thoại . Ảnh: Internet

Bên cạnh tẩy chay KFC, người dân Trung Quốc còn ngừng hẳn mua giày Nike, điện thoại iPhone, hamburger của McDonalds và xoài sấy Philippines. Thậm chí còn có hẳn trào lưu quay video đập phá iPhone rồi tung lên mạng xã hội.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

 

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *