Thể hiện sự tự tin chính là tố chất của người lãnh đạo

Thu mình lại là cách của người thiếu tự tin, không dám thể hiện tiên phong vì đang lo lắng về “sự đồng tình” của số đông, vì e ngại người khác sẽ nghĩ gì về mình…

Biết cách thể hiện tự tin trước đám đông là một trong những tố chất của . Vậy khi còn là một sinh viên hoặc là người mới đi làm, bạn nên làm thế nào để thể hiện được sự vượt trội của bạn trong đám đông và để nhận ra khả năng của bạn?

  • Các Nhà Tuyển Dụng hiện nay đang tích cực tìm kiếm những ứng viên và gợi ý cho các ứng viên Việc Làm của mình, giúp đỡ những người mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, và đúng chuyên môn.

Trong đám đông, những người có phản ứng đầu tiên khi nghe một bài thuyết trình hay sự kiện bất ngờ mà không quan tâm, không cần phải nhìn quanh xem những người khác đang phản ứng thế nào, họ có hành động theo đúng sự lựa chọn của riêng họ: Đó là những người có tố chất lãnh đạo. Họ là những người rất tự tin, có khả năng thuyết phục mọi người và có đủ uy tín để lãnh đạo đám đông. 

Giả như, bạn đang ngồi trong hội trường cùng với hàng trăm đồng nghiệp để lắng nghe lãnh đạo công ty trình bày một vấn đề mới. – Khi bạn âm thầm thu mình lại trong đám đông thính giả, bạn nghĩ rằng người đang phát biểu trên bục không thấy được thể hiện của bạn? – Không! Lãnh đạo công ty đang trình bày bài thuyết trình nhìn xuống đám đông nhân viên và ông ta hoàn toàn có thể cảm nhận được ai đang đồng tình hay phản đối mình. Ông ta cũng biết đâu đó trong đám đông nhân viên đang dự thính có người tiềm năng sẽ trở thành lãnh đạo trong tương lai. Nhưng bằng cách nào? – Khi vị lãnh đạo công ty kết thúc bài thuyết trình của mình, ông ta hoàn toàn có thể chú ý ai là người ủng hộ hết mình hay hời hợt? Ông ta vẫn quan sát được ai là người vỗ tay đầu tiên trong khoảng thời gian bao lâu và mức độ nhiệt tình như thế nào! – Những người xuất chúng sẽ nhận ra bạn là người có khả năng lãnh đạo khi thấy bạn thể hiện bằng cách đang dẫn dắt những người nghe khác phản ứng tích cực.

Vì thế, đừng đợi xem người khác phản ứng như thế nào rồi hùa theo mà hãy là người đứng dậy vỗ tay đầu tiên ủng hộ quan điểm của người phát biểu cho dù bài phát biểu có xuất sắc hay không. Đó là cách thể hiện bản thân với cấp trên của mình. Đó là bằng chứng rõ ràng bạn là người tin tưởng vào bản chất thực sự của người cấp trên đó. Đó cũng là cách thể hiện của bạn, thể hiện tố chất lãnh đạo, sẵn sàng thuyết phục lôi cuốn người khác theo mình. 

Thu mình lại là cách của người thiếu tự tin, không dám thể hiện tiên phong vì đang lo lắng về “sự đồng tình” của số đông, vì e ngại người khác sẽ nghĩ gì về mình…

Hẳn nhiên muốn thành công trên đường sự nghiệp đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng, bạn phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, có tinh thần hợp tác, có tầm nhìn xa, kiên nhẫn, giao tiếp tốt v.v… Ở đây, chỉ nói riêng đến sự tự tin trong đám đông, một trong những tố chất của người lãnh đạo. Bạn không chỉ cần phải rất tự tin ở vai trò là người thuyết trình mà còn phải thể hiện sự tự tin khi là người nghe. Cấp trên sẽ nhận ra bạn có tiềm năng là người lãnh đạo khi thấy bạn đang dẫn dắt người nghe phản ứng tích cực. Vì vậy, hãy là người đầu tiên vỗ tay hay công khai khen ngợi người mà bạn ủng hộ hoặc muốn nhận được sự quý mến và trọng dụng của họ. 

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *