12 thói quen của người siêu thành đạt là gì?

Những người cực kỳ thành đạt hiểu rằng cần nhiều tham vọng, đam mê và chăm chỉ để có thể đạt được đến vị trí hiện tại. Họ cũng biết rằng những người cố vấn, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè đều đóng góp rất nhiều vào thành công của họ. Thay vì đắm mình trong vinh quang của cá nhân, họ luôn ghi nhận sự hỗ trợ của những người khác.

TalentSmart – tác giả cuốn sách bán chạy hàng đầu Trí tuệ Cảm xúc 2.0 và là nhà sáng lập của công ty đã tư vấn cho hơn 75% các công ty thuộc danh sách Fortune 500 TalentSmart – đã tiến hành nghiên cứu hơn 1 triệu người và phát hiện những điểm chung của những người siêu thành đạt.

Theo TalentSmart, 90% trong số họ có khả năng kiểm soát rất tốt cảm xúc để tập trung, giữ bình tĩnh và hiệu quả, và dưới đây là 12 thói quen tốt họ áp dụng để đạt được mục tiêu.

Trên lý thuyết thì một số điều có vẻ như rất đơn giản, nhưng thách thức nằm ở chỗ cần áp dụng đúng thời điểm và có đủ ý chí để thực hiện những thói quen này. 

1. Điềm tĩnh

  • Các Nhà Tuyển Dụng hiện nay đang tích cực tìm kiếm những ứng viên và gợi ý cho các ứng viên Việc Làm của mình, giúp đỡ những người mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, và đúng chuyên môn.

Những người cực kỳ thành đạt luôn giữ được vẻ điềm tĩnh vì họ luôn luôn lưu ý và hiểu rõ cảm xúc của mình. Từ đó, họ sẽ bình tĩnh để ứng xử và giải quyết mọi vấn đề với sự tự chủ.

Khi công việc gặp khó khăn, họ giữ được sự bình tĩnh đáng ngạc nhiên. Họ hiểu rằng dù mọi việc có tốt hay xấu đến mức nào, tất cả đều sẽ dần thay đổi. Điều họ có thể làm là thích ứng và điều chỉnh bản thân để giữ được sự vui vẻ và tự chủ.

2. Học hỏi như một đam mê

Những người thành đạt biết nhiều hơn người khác vì họ không ngừng làm việc, học hỏi, phát triển bản thân. Họ dành những giây phút rảnh rỗi vào việc tự học như là một đam mê chứ không phải nghĩa vụ. Họ luôn tìm kiếm cơ hội để hoàn thiện và tìm hiểu những điều mới về bản thân hoặc thế giới xung quanh.

Thay vì chịu khuất phục nỗi sợ người khác nghĩ mình ngốc nghếch, các cá nhân xuất chúng không ngại đặt câu hỏi, vì họ muốn học được điều mới mẻ hơn là tỏ vẻ thông minh.

3. Thận trọng

Những người cực kỳ thành đạt ra quyết định sau khi suy nghĩ thấu đáo, tìm kiếm lời khuyên từ người khác. Các nghiên cứu cho thấy họ hiểu việc hấp tấp ra quyết định dựa vào bản năng là thiếu hiệu quả và dễ mắc sai lầm. Cân nhắc kỹ lưỡng và suy nghĩ thấu đáo giúp họ khác biệt với những người khác.

4. Chắc chắn trong lời nói

Rất hiếm khi nghe thấy những người siêu thành đạt thốt ra những câu, từ như “À, ừ”, “Tôi không chắc lắm,” hay “Tôi nghĩ”. Người thành đạt ăn nói rất quả quyết vì họ biết rất khó để người khác lắng nghe nếu bản thân bạn không thể truyền tải ý tưởng của mình một cách thuyết phục.

5. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể tích cực

Bạn nên kiểm soát từng cử chỉ, nét mặt và giọng nói của bạn để thu hút người khác. Sử dụng giọng điệu hăng hái, không khoanh tay trước ngực, nhìn thẳng vào người đối diện và nghiêng mình về phía người nói là những cách thức sử dụng ngôn ngữ cơ thể tích cực được những người siêu thành đạt sử dụng để thu hút người khác. Ngôn ngữ cơ thể tích cực tạo ra sự khác biệt rất lớn trong khi giao tiếp, vì cách bạn nói đôi khi còn quan trọng hơn điều bạn nói.

 

thói quen của người siêu thành đạt doanhnhansaigon
Người siêu thành đạt sử dụng ngôn ngữ cơ thể rất tốt

6. Tạo ấn tượng ban đầu

 

Nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người biết họ có thích bạn hay không ngay trong 7 giây đầu tiên gặp mặt. Thời gian còn lại trong cuộc nói chuyện họ sẽ dành để tự lý giải phản ứng ban đầu này. Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng bạn có thể tận dụng hiểu biết này để thay đổi phản ứng của người khác theo cách có lợi.

Ấn tượng ban đầu có liên hệ mật thiết với ngôn ngữ cơ thể tích cực. Dáng người thẳng, một cái bắt tay, một nụ cười, và tư thế vai mở rộng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt ngay từ đầu.

7. Tìm kiếm những thắng lợi nhỏ

Người thành đạt thích thách thức bản thân và đua tranh với người khác, ngay cả khi nỗ lực của họ chỉ mang lại những thắng lợi nhỏ. Thắng lợi nhỏ giúp sản sinh ra androgen mới trong não có nhiệm vụ liên quan đến cơ chế tạo động lực. Điều này giúp nâng cao sự ảnh hưởng của testosterone giúp tăng thêm sự tự tin và hào hứng để giải quyết các thách thức trong tương lai.

Khi bạn gặt hái được một loạt những thành công nhỏ, sự tự tin được tăng lên và duy trì trong nhiều tháng sau đó.

8. Không sợ hãi

Nỗi sợ chỉ đơn thuần là một cảm xúc dai dẳng xuất phát từ trí tưởng tượng. Sự nguy hiểm mới là thật. Đó là luồng adrenaline khó chịu bạn cảm nhận được khi suýt nữa bước vào trước đầu xe buýt. Trái lại, sự sợ hãi là một lựa chọn. Những cá nhân kiệt xuất biết rõ điều này hơn ai hết, nên họ dập tắt nỗi sợ hãi từ khi nó mới nhen nhóm. Thay vì để sự sợ hãi làm chủ, họ lại nghiện cảm giác phấn khích khi chế ngự được nỗi sợ của mình.

9. Duyên dáng

Duyên dáng là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ và sự nhẹ nhàng. Những người thành đạt không dùng đến sự hăm họa, giận dữ, hay mánh khóe để chứng minh luận điểm của mình. Bản tính nhẹ nhàng, tự tin giúp họ đạt được điều này. Họ dễ gần, thân thiện, hòa đồng – những đức tính khiến người khác dễ thuận theo ý tưởng của họ, thay vì cố tình chống đối hay gây khó khăn.

10. Thành thật

Những người siêu thành đạt tin tưởng rằng sự chân thật và tính chính trực là phương cách tốt nhất để đạt được những thành công lâu dài và bền vững. Họ biết thẳng thắn sẽ giúp tạo dựng sự kết nối chân tình giữa con người với nhau. Sự gian dối có thể khiến bạn được thuận lợi trước mắt nhưng để lại những hậu quả nặng nề.

Thực tế, một nghiên cứu của trường Đại học Notre Dame cho thấy những người thường xuyên nói dối gặp phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần nhiều hơn những người trung thực.

11. Biết ơn

Những người cực kỳ thành đạt hiểu rằng cần nhiều tham vọng, đam mê và chăm chỉ để có thể đạt được đến vị trí hiện tại. Họ cũng biết rằng những người cố vấn, đồng nghiệp, gia đình và bạn bè đều đóng góp rất nhiều vào thành công của họ. Thay vì đắm mình trong vinh quang của cá nhân, họ luôn ghi nhận sự hỗ trợ của những người khác.

12. Trân trọng

Những cá nhân thật sự nổi bật có thể gặt hái được nhiều thành công như vậy bởi vì họ hiểu được ý nghĩa của việc sống chậm lại và trân trọng những gì đã đạt được. Họ hiểu được phần lớn sự lạc quan, bền bỉ và động lực đến từ việc họ biết trân trọng những cơ hội cuộc sống đã mang lại cho họ.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *