Quản lý tài chính bằng phương pháp mới: “Đám mây” tiết kiệm

Với nhiều người, có thể đây là giải pháp không mang tính tự chủ nhiều nhưng đó lại là giải pháp an toàn cho những người muốn tiết kiệm chi phí. Trong tương lai, giải pháp này sẽ là lựa chọn của số đông doanh nghiệp trên toàn thế giới. Điều đặc biệt là vẫn chưa có doanh nghiệp nước ngoài nào cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam.

Với những người mới khởi nghiệp, tài chính luôn là vấn đề khiến họ quan tâm nhiều nhất. Thế nhưng, khi đã chuẩn bị tương đối về mặt tài chính, đứng trước quyết định chi dùng, những người trẻ dễ dàng mở hầu bao hơn cả.

 

Tâm lý thích thể hiện và cả những quan ngại rằng không đầu tư đúng mức sẽ khó có được kết quả tốt nhất hình thành nên thói quen này.

 

Tất nhiên, về sau, thương trường sẽ dạy họ biết cách ra quyết định chi dùng tốt hơn. Vậy nên, lời khuyên mà tôi thường dành cho các bạn trẻ là hãy sáng suốt trong vấn đề sử dụng tài chính với doanh nghiệp của mình.

Quan sát cách chi dùng ở Mỹ, cường quốc kinh tế của thế, trong giai đoạn khủng hoảng tài chính vừa qua, có thể thấy cách họ co mình để đảm bảo tồn tại, phát triển trong điều kiện khó khăn.

Ví dụ tiêu biểu nhất là thay vì tự đầu tư hệ thống máy chủ, thiết lập mạng thông tin, cơ sở dữ liệu cho việc điều hành và công tác hành chính, 48/50 tiểu bang của Mỹ sử dụng điện toán “đám mây”.

Đây là một trong những dịch vụ cho phép người dùng khả năng sử dụng toàn diện từ hệ thống máy chủ đến những ứng dụng cụ thể mà nhà cung cấp mang lại.

Ví dụ đơn giản là thay vì đầu tư trang web, thuê hosting, thiết lập hệ thống mail nội bộ riêng… thì doanh nghiệp chỉ cần thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây để chạy tất cả các ứng dụng ấy trên nền tảng, cơ sở hạ tầng mà nhà cung cấp đã thiết lập sẵn.

Giải pháp này giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí vì chỉ trả tiền khi họ dùng đến. Bên cạnh đó, với những phát sinh nhu cầu trong thời điểm đột ngột, doanh nghiệp cũng có thể đáp ứng ngay cho khách hàng bởi thao tác của họ đơn giản chỉ là đăng ký thêm với đơn vị cung cấp giải pháp.

  • Vấn đề Tìm Việc hiện nay khá khó khăn, nhưng bạn đừng quá lo lắng,  Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

Theo đánh giá của riêng tôi, đây chính là dịch vụ lý tưởng cho các doanh nhân trẻ, những người còn đang thử nghiệm, đang ở điểm đầu tiên trên thương trường.

Bên cạnh việc tiết giảm chi phí đầu tư hạ tầng, nếu chẳng may lĩnh vực kinh doanh họ chọn chưa thực sự thích hợp, việc thay đổi môi trường cũng nhẹ nhàng hơn vì chi phí “chết” cho máy móc, cơ sở hạ tầng là không có.

Với nhiều người, có thể đây là giải pháp không mang tính tự chủ nhiều nhưng đó lại là giải pháp an toàn cho những người muốn tiết kiệm chi phí. Trong tương lai, giải pháp này sẽ là lựa chọn của số đông doanh nghiệp trên toàn thế giới. Điều đặc biệt là vẫn chưa có doanh nghiệp nước ngoài nào cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam.

Theo thông tin mà tôi có được, vài doanh nghiệp Việt Nam đang cố gắng triển khai hệ thống cung cấp ứng dụng điện toán đám mây. Như vậy, đây cũng là mảnh đất còn trống cho những doanh nhân trẻ Việt Nam có cơ hội thử sức mình.
 

Cần thêm thông tin về các cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *