Những điều khiến Richard Branson trở thành tỷ phú giàu nhất nước Anh

Đặc điểm của Branson là xây dựng doanh nghiệp của mình qua sự tăng trưởng hữu cơ chứ không phải là mua lại. Triết lý sống cá nhân Branson là : Cuộc đời ngắn ngủi, người ta phải làm cái cừ nhất, tốt nhất. Vậy nên hãy làm những gì bạn muốn. Nếu như công việc và sở thích của bạn giống nhau, bạn sẽ được nhiều giờ hơn vì bạn có động cơ thúc đẩy.

Từ một cậu học sinh trung học bước vào nghề làm báo,  đã xây dựng riêng mình một đế chế doanh nghiệp và hiện nay là một trong những người giàu nhất nước Anh.
1. Bắt đầu từ sự nghiệp báo chí

Tạp chí Sinh viên của tỷ phú Richard Branson ra đời trong những năm 1960. Thời kỳ đó xúc tiến văn hoá tuổi trẻ, trong đó uy quyền bị thách thức, các mốt thay đổi nhanh chóng và các ngôi sao nhạc rock được các thanh niên vô cùng ngưỡng mộ. Trong không khí đó Richard quyết tâm cho ra đời tạp chí của mình.

  • Các Nhà Tuyển Dụng hiện nay đang tích cực tìm kiếm những ứng viên và gợi ý cho các ứng viên Việc Làm của mình, giúp đỡ những người mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, và đúng chuyên môn.

Tạp chí của ông nhằm vào bạn đọc lứa tuổi 16-25. Đặc biệt nhân viên toà soạn đều là bạn bè và không được trả lương, mỗi ngày họ chỉ giúp cho anh vài giờ. Sau một thời gian tổng lượng phat hành đạt 100.000 bản mỗi kỳ, anh thuê 10 người, hầu như đều ở giữa tình trạng trả nợ và thảm hoạ tài chính. Tuy nhiên đó là trường học quản lý đầu tiên trong cuộc đời của ông.

Chân dung tỷ phú Richard Branson

Nhiều doanh nhân cùng thời với Branson luôn tìm cách giảm rủi ro. Nhưng tỷ phú Richard Branson. lại có những mạo hiểm táo bạo, anh đã phá kỷ lục vượt Đại Tây Dương trên con tầu cao tốc, vượt Thái Bình Dương trên khinh khí cầu và tụt xuống từ nóc ngôi nhà 30 tầng bằng dây thừng. 4 năm sau đó, anh thôi làm báo chuyển sang hợp tác cùng nhạc sĩ Mike Oldfiel lập công ty đĩa hát, đồng thời mở các cửa hàng để bán các sản phẩm, quan hệ với các công ty nước ngoài để phân phối các sản phẩm đó.

Nhưng quan trọng nhất là khi Branson quyết định kinh doanh công ty hàng không, lĩnh vực đòi hỏi rất nhiều vốn và công ty anh thì lại  không có kinh nghiệm. Nhưng sau các cuộc vận động và tranh cãi với nhà chức trách về giấy phép, những thương lượng kéo dài với hãng Boeing để mua một 747 theo một hợp đồng bỏ mối được ủng hộ bởi một thoả thuân phức tạp với ngân hàng Mỹ, Richard Branson đã rất thành công với tên công ty hàng không Virgin Atlantic.

2. Tỷ phú Richard Branson chuyển sang lĩnh vực hàng không

Kinh doanh hàng không là ngành có mức độ chính trị rất cao, phải vận đông các Bộ trưởng Anh để họ ủng hộ và bảo vệ trong khi quan hệ với các cơ quan chính phủ Anh và Mỹ, ví như giá vé, cần cả hai bên phê duyệt và nó chỉ dừng lại ở các nhà chính trị.

Tỷ phú Richard Branson rất thành công trong lĩnh vực hàng không
Tỷ phú Richard Branson rất thành công trong lĩnh vực hàng không

Cuối cùng thì Virgin Atlantic của ông đã thu hút được hành khách ngay cả trong những tháng mùa đông khó khăn và thậm chí phát triển lên trông thấy. Thật vậy, ông thường được gọi là người xây dựng vì ông đã tạo dựng nên một tổ chức từ hai bàn tay không. Lợi thế cạnh tranh duy nhất của Virgin, trước hết là tài năng sáng tạo của con người trong tập đoàn, đổi mới và tinh thần doanh nghiệp, trong đó tính cách của Branson là hết sức quan trọng, chính đặc tính đó xác định nền văn hoá công ty Virgin.

Ông có vẻ ngoài trẻ trung và một nụ cười đầy mê hoặc cùng phong cách ăn mặc giản dị của ông cũng giúp phá đi tảng băng, nó khác với những bộ vest cắt may khéo của phần lớn các doanh nhân. Thay vì là một áo len dài tay và những chiếc quần bình thường đó là chưa kể đến bộ râu.  Branson rất dễ gần và đáng yêu.

Mọi người đều muốn nói chuyện với Branson lâu hơn hoặc sẵn sàng cùng ông lao vào mạo hiểm. Tuy nhiên ông laị cực kỳ khôn ngoan trong cạnh tranh và rất sắc sảo trong giao dịch với các doanh nhân khác.

Chính vì vậy người ta nhanh chóng nhận ra tại sao Richard Branson thành công lớn trong quan hệ với con người và khơi dậy được cảm hứng cho nhân viên trong công ty như vậy. Ông dường như đã tránh được cái bẫy về địa vị của mình và vẫn giữ được tính khiêm tốn. Lợi thế cạnh tranh của Virgin là lâu bền và không thể bắt chước vì nó là tài năng sáng tạo của cá nhân trong Virgin.

Ông dường như đã tránh được cái bẫy về địa vị của mình và vẫn giữ được tính khiêm tốn.

Đặc điểm của Branson là xây dựng doanh nghiệp của mình qua sự tăng trưởng hữu cơ chứ không phải là mua lại. Triết lý sống cá nhân Branson là : Cuộc đời ngắn ngủi, người ta phải làm cái cừ nhất, tốt nhất. Vậy nên hãy làm những gì bạn muốn. Nếu như công việc và sở thích của bạn giống nhau, bạn sẽ làm việc được nhiều giờ hơn vì bạn có động cơ thúc đẩy.

Qua những điều đã đọc ta thấy không phải là ngẫu nhiên mà trong một cuộc thăm dò dư luận tiến hành trên toàn quốc năm 1997 ở Anh, với nội dung “Nếu như nước Anh chuyển sang chế độ cộng hoà thì ai xứng đáng làm Tổng thống?”, thì câu trả lời của đại đa số nhân dân là  Richard Branson.

Hãy xem thêm những công việc đang ứng tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *