10 cách giúp bạn có thể “sạc đầy” động lực cho bản thân

Có một số việc bạn bắt buộc phải làm, dù không đam mê – dọn nhà, thanh toán các hóa đơn, hoàn thành nhiệm vụ sếp giao,… Nhưng tình trạng chán nản khi làm những việc này sẽ giảm đi rất nhiều nếu mỗi ngày bạn dành thời gian tương đối để làm gì đó bạn thích – cái bạn thật sự say mê. Hãy nghỉ giải lao một tiếng và làm điều có ý nghĩa với bạn. hãy tham gia vào một dự án cá nhân có ý nghĩa, hoặc khởi sự làm điều bạn đã muốn từ lâu nhưng vẫn chưa quyết tâm làm. Làm thế, cả động lực và hạnh phúc của bạn sẽ vút lên.

Đạt mục tiêu không phải là vấn đề khả năng mà là vấn đề thúc đẩy bản thân tập trung vào điều đúng đắn. Đừng để sự trì trệ, lười biếng hay những thất bại tạm thời khiến bạn xao lãng khỏi mục tiêu đã định. Mỗi khi bạn mệt mỏi và muốn dừng bước, hãy tìm cách sạc đầy lại động lực cho bản thân.

1. Hãy bắt đầu!

Đây là bí quyết quan trọng nhất vì đến cuối cùng, tất cả các bí quyết khác trên đời sẽ không tạo ra được sự khác biệt như mệnh lệnh đơn giản này: Ngồi xuống và bắt đầu! Bạn có thấy sự lười biếng cưỡng lại không? Không có cách nào vượt qua nó tốt hơn là cứ bắt đầu. Đọc thêm về động lực không ích gì. Xem lại danh sách việc cần làm không ích gì. Chỉ có làm thật mới giúp lấy đà. Và cách duy nhất để làm gì đó là cứ bắt đầu.

  • Theo khảo sát thì có rất nhiều Ứng ViênNgười Tìm Việc truy cập vào website Tìm Việc Làm của chúng tôi, điều đó cho thấy chất lượng về tin tức tuyển dụng cũng như việc làm rất chân thực và hiệu quả.

kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-95

Vì vậy, hãy chấm dứt nghĩ xem nhiệm vụ sẽ khó khăn đến mức nào hay cần mất bao nhiêu thời gian. Cứ bắt đầu đi thôi! Không bắt đầu là thất bại. Vì một khi đã bắt đầu, bạn sẽ nhận ra rằng nó không hoàn toàn khó như bạn nghĩ.

2. Sử dụng giọng nói lạc quan của bạn

Tư duy lạc quan có thể có sức mạnh diệu kỳ. Hãy nói với mình hết lần này đến lần khác rằng bạn có thể làm được. Hãy thử nói, “Mình muốn đến phòng tập thể dục”, “Mình sẽ làm được bài thuyết trình này”, “Mình sẽ có một ngày tuyệt vời”,… xem kết quả thế nào. Bạn sẽ thấy khá hơn về bất kỳ việc gì mà bạn muốn hoàn thành, thậm chí còn bắt đầu tự lừa được tiềm thức tin rằng đó là thật.

3. Dành thời gian với những người truyền cảm hứng cho bạn

Còn cách nào nạp lại động lực cho mình tốt hơn cách ở gần người truyền cảm hứng cho bạn. Họ thông minh, năng động và thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn. Hãy nghiên cứu phẩm chất của họ. Nghiên cứu thói quen của họ. Ở bên họ, trò chuyện với họ, học hỏi họ; họ là kết quả sống ở mức bạn ngưỡng mộ và mong muốn. Hãy so sánh tiểu sử, thành công và thất bại. Hãy để ánh sáng trong họ dẫn dắt bạn.

4. Bắt đầu ganh đua thân thiện

Bạn có thể nâng cao động lực thật sự bằng vài cuộc ganh đua thân thiện. Chúng ta ai cũng có tính tranh đua trong bản chất, hãy lợi dụng điều đó bằng cách dùng nó tiếp thêm nhiên liệu cho động lực của bạn. Hãy tìm một đồng nghiệp hay bạn bè có cùng mục tiêu và biến thành cuộc ganh đua hay trò chơi. Bí quyết là tìm cách làm cho nó thú vị. Như vậy sẽ làm cho nhiệm vụ hay dự án có vẻ ít giống công việc mà giống trò chơi hơn; và nó cũng sẽ khuyến khích bạn tránh thất bại.

  • Những Người Tìm Việc 24h qua đa số đã có được cho mình những lựa chọn công việc phù hợp, vậy bạn có muốn là một trong những Nguoi Tim Viec đó không? Hãy nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi.

5. Suy nghĩ về quãng đường bạn đã đi

Bạn đã tiến bộ rất nhiều, bạn chỉ không nhận ra thôi. Hãy tự khen mình về tất cả những gì đã đạt được. Hãy nghĩ về nó. Viết ra những thành công trước đây. Hãy lập một cuốn sổ theo dõi. Dám chắc là bạn sẽ ngạc nhiên dễ chịu khi xem lại kết quả của mình. Xem mình đã tiến bộ được bao nhiêu và đi được bao xa là động lực rất lớn. Bạn đã có cảm giác ở trên đỉnh của cuộc chơi rồi và bạn có thể làm lại điều đó.

Và đừng quên kiên nhẫn. Hãy nghĩ tới dài hạn. Nếu muốn chạy maratong, bạn không thể làm trong một sớm một chiều. Nếu chưa thấy kết quả mình muốn, đừng đầu hàng, hãy dành thêm thời gian. Hãy nghĩ về mục tiêu như một hành trình dài và sự đình trệ chỉ là cú va chạm nhỏ trên đường. Trong khi đó, hãy hạnh phúc với tiến bộ của mình.

6. Coi thất bại như một kinh nghiệm học hỏi tích cực

Đừng cho những lần thử thất bại và sai lầm là dấu hiệu cho thấy tiềm năng tương lai của bạn, mà phải coi là một phần của quá trình trưởng thành. Một việc không nhất thiết phải kết thúc tốt đẹp mới trở thành một trong những kinh nghiệm giá trị nhất trong đời. Khi gặp khó khăn, hãy hít một hơi dài, và biết rằng đa số những điều tuyệt vời đến khi bạn ít mong đợi nhất. Thất bại là hoàn cảnh nhất thời, từ bỏ là cái biến nó thành vĩnh viễn. Đa số những người từ bỏ không nhận ra họ đã đến gần thành công đến mức nào. Hãy làm đến cùng!

7. Duyệt lại, trau chuốt và phân tích các mục tiêu

Hãy đặt ra và theo đuổi các mục tiêu SMART: Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Thực tế và Có thời hạn. Đừng sợ đặt ra các mục tiêu lớn. Hãy đặt ra các mục tiêu truyền cảm hứng cho bạn cho dù ngay lúc này có vẻ hơi ngoài tầm với. Nếu đặt mục tiêu hơi quá dễ đạt, nhiều khả năng bạn sẽ đạt được ít hơn nhiều so với khả năng của mình.

Hãy chia các mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ. Khi bắt đầu nhìn thấy tiến bộ, bạn sẽ thấy nhanh nhẹn hơn và sẵn sàng giải quyết bước tiếp theo. Chính các nhiệm vụ nhỏ hàng ngày sẽ dẫn dắt và tạo động lực cho kết quả lớn hơn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo các mục tiêu thật sự là của bạn và phù hợp với các giá trị của bạn. Nếu phấn đấu vì mục tiêu của người khác, bạn sẽ không bao giờ có đủ động lực để theo đuổi.

8. Cho cả thế giới biết bạn đang hướng tới điều gì

Khi đang cố gắng làm điều chưa từng làm trước đây, có thể cần rất nhiều tập trung và nỗ lực, và cuộc sống có thể nhanh chóng trở nên cô đơn. Để duy trì động lực, quan trọng là cho mọi người biết bạn đang hướng tới điều gì. Đừng ngại! Hãy thông báo cho cả thế giới biết bạn đang định đạt được mục tiêu nào đó vào một ngày cụ thể.

9. Hình dung kết quả thành công chi tiết

Trước khi làm bất kỳ điều gì, tâm trí ta bắt đầu quan sát bức tranh về kết quả cuối cùng. Hãy nhắm mắt lại hình dung các sự kiện sẽ tuyệt vời như thế nào. Hãy hình dung bức tranh trong đầu càng rõ càng tốt. Mỗi sáng hãy làm điều này ít nhất năm phút. Đây là phương pháp hiệu quả đáng kinh ngạc sẽ nâng cao động lực và lòng nhiệt tình của bạn, đưa bạn vào tâm trạng thích hợp trước khi bắt đầu mỗi ngày làm việc.

Một phương pháp tưởng tượng tuyệt vời khác là dán những thứ nhắc nhở cụ thể khắp xung quanh. Hãy dán một bức tranh về mục tiêu của bạn ở chỗ sẽ nhìn thấy hàng ngày. Đặt nó thành màn hình nền trên máy tính hoặc dán lên tường, cửa tủ lạnh hoặc gương phòng tắm. Mục đích là giữ cho tâm trí bạn tập trung vào kết quả cuối cùng và duy trì sự sôi nổi trong bạn.

10. Dành thời gian cho niềm đam mê

Có một số việc bạn bắt buộc phải làm, dù không đam mê – dọn nhà, thanh toán các hóa đơn, hoàn thành nhiệm vụ sếp giao,… Nhưng tình trạng chán nản khi làm những việc này sẽ giảm đi rất nhiều nếu mỗi ngày bạn dành thời gian tương đối để làm gì đó bạn thích – cái bạn thật sự say mê. Hãy nghỉ giải lao một tiếng và làm điều có ý nghĩa với bạn. hãy tham gia vào một dự án cá nhân có ý nghĩa, hoặc khởi sự làm điều bạn đã muốn từ lâu nhưng vẫn chưa quyết tâm làm. Làm thế, cả động lực và hạnh phúc của bạn sẽ vút lên.

Theo “Khiêu vũ cùng bản nhạc cuộc đời”

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *