Tha thứ chính là một việc làm thể hiện tính cao thượng

Theo quan điểm tâm linh, vạn vật đều phát triển theo quy luật: có sinh, có diệt và con người cũng theo quy luật ấy. Bạn đến với thế giới này rồi cũng có lúc phải ra đi, không có ai hay bất cứ điều gì là thuộc quyền sở hữu của chúng ta mãi mãi. Do đó, mọi sự mất mát mà chúng ta chịu đựng trong cuộc sống như sự ra đi của người thân, mất mát vật chất… đều là sự vận hành theo quy luật tự nhiên. Cái này mất thì cái kia sẽ tới và mở ra một cuộc sống mới mẻ hơn.

Tha thứ là một việc làm thể hiện tính cao thượng và lòng trắc ẩn của con người nhưng không phải ai cũng thực hiện được trong thực tế. Thay vì xem mình là nạn nhân, hãy lựa chọn sự tha thứ và sống hết mình với hiện tại, bạn sẽ thấy thấm thía chân lý “Tha thứ là tôn giáo tuyệt vời nhất” – Victor Hugo.

Khi gặp những bất hạnh trong cuộc sống như bị tai nạn, bị mất việc… con người thường có xu hướng đổ lỗi cho đối tượng bên ngoài vì sự việc đó khiến cuộc sống của bạn khốn khổ hơn. Khi kết tội hoặc chỉ trích ai đó, chúng ta đang phóng chiếu cảm xúc tiêu cực của mình lên họ, khi đó, nói rằng “Tôi tha thứ” cho họ không phải dễ dàng.

  • Việc Làm 24h sẽ là kho tàng Việc Làm dành cho bạn. Tại đây, các thông tin Tuyển Dụng sẽ được upload và cập nhật liên tục, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn có thể tìm được việc một cách nhanh chóng.
 
Tuy nhiên nếu bạn có thể tha thứ được trong những tình huống cực kỳ khắc nghiệt, bạn sẽ nhận ra chân lý của cuộc sống và mối quan hệ với con người. Dưới đây là những chỉ dẫn hữu ích giúp bạn dễ dàng tha thứ cho một ai đó.
kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-28
 
1. Đừng xem mình là nạn nhân
 
Nỗi đau về tinh thần và cảm xúc được thể hiện qua phản ứng của chúng ta trước những gì xảy ra. Đó là lựa chọn của từng cá nhân: Bạn có thể đắm chìm trong đau khổ, xem mình là nạn nhân không may mắn hay tiếp tục cuộc sống đang chờ đợi ở phía trước. 
 
2. Chúng ta không phải là cơ thể, dáng vẻ bề ngoài này
 
Thừa nhận thực tế này là thử thách lớn nhất đối với con người. Thể chất là hình thức bên ngoài của con người chứ không phải là bản chất, mà bản chất chính là thế giới nội tâm của chúng ta. Khi chúng ta chịu tổn thương về thể chất, tức là hình thức bề ngoài đang chịu nỗi đau chứ không phải là con người bên trong ta đang gánh chịu điều đấy. Đây là lý do tại sao tính khí, thái độ và tính cách của một số người không thay đổi, ngay cả khi họ mang thương tật. Dường như họ đã biết và hành động theo sự thật này, tức là họ biết tách biệt mà không đồng hóa mình với cơ thể bên ngoài.
 
3. Vượt qua trở ngại trên đường đời và tiến về phía trước
 
Trong cuộc đời, những chuyện không theo ý muốn của chúng ta vẫn thường xảy ra. Hãy chấp nhận, vượt qua và tiến về phía trước, nếu không chúng ta sẽ bị mắc kẹt trong những câu chuyện đau buồn ấy. Nó không những làm tinh thần chúng ta bất an mà có khi chúng ta còn làm phiền người khác chỉ vì câu chuyện của mình. Nếu làm như vậy, chúng ta đang nuôi dưỡng nhu cầu cần có sự cảm thông của người khác và bắt đầu rơi vào cơn nghiện cảm xúc tiêu cực kia.
 
4. Mọi vấn đề đều có lợi ích riêng
 
Một số người nhận ra rằng mọi điều xảy ra đều có lý do của nó, luôn có những bài học và lợi ích ẩn chứa sau mỗi sự kiện. Vì vậy, họ thường nói: “Chuyện này có thể không xảy ra với tôi nhưng nó đã xảy ra là vì tôi. Đó là một bài học dành cho tôi”. Hãy dành thời gian để suy ngẫm, xem xét, nhìn nhận, học tập, thay đổi và tiếp tục tiến lên.
 
5. Tự do bằng sự giải thoát
 
Hãy buông bỏ những sự việc, hoàn cảnh đã xảy ra với bạn, xem nó là quá khứ đã qua và ta đang sống trong cuộc sống hiện tại. Nếu vẫn tiếp tục tái hiện lại bối cảnh đó trong tâm trí và gợi lại cảm xúc tiêu cực ấy trong trái tim mình, nghĩa là bạn đang muốn ôm giữ quá khứ để thỏa mãn cơn nghiện cảm xúc ngày xưa. Việc giữ mãi chuyện buồn đau đã qua chỉ làm cho cuộc sống ngột ngạt và hằn sâu thêm vết thương nội tâm. Vì vậy, cách tốt nhất là cho quá khứ qua đi nhẹ nhàng và tiếp tục cuộc sống.
 
6. Tha thứ là lựa chọn 
 

  • Để tìm được Việc Làm Nhanh chóng, rất nhiều người khá hấp tấp tìm kiếm trên những trang web không rõ ràng, dẫn đến việc bị lừa đảo. Nhưng với website tìm Viec Lam của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn về tính trung thực và chất lượng của từng thông tin.
Trong khi nhiều người cảm thấy tha thứ là điều khó khăn thì những người khác tin rằng tha thứ là điều cần thiết để cho mọi khổ đau qua đi và tiếp tục sống. Lựa chọn tha thứ không phải là vì kẻ thù đã gây ra đau khổ cho bạn mà vì bạn tha thứ để làm lành vết thương, vứt bỏ gánh nặng căm thù sẽ đeo đẳng trong suốt quãng đường đời phía trước và không làm nạn nhân. 
 
7. Chân lý tuyệt đối
 
Theo quan điểm tâm linh, vạn vật đều phát triển theo quy luật: có sinh, có diệt và con người cũng theo quy luật ấy. Bạn đến với thế giới này rồi cũng có lúc phải ra đi, không có ai hay bất cứ điều gì là thuộc quyền sở hữu của chúng ta mãi mãi. Do đó, mọi sự mất mát mà chúng ta chịu đựng trong cuộc sống như sự ra đi của người thân, mất mát vật chất… đều là sự vận hành theo quy luật tự nhiên. Cái này mất thì cái kia sẽ tới và mở ra một cuộc sống mới mẻ hơn.
 
Chúng ta hãy chấp nhận sự thật này và sẵn sàng xoa dịu nỗi đau trong trái tim những người xung quanh.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *