Nếu muốn giàu có thì đừng làm việc vì tiền

Lòng nhiệt tình là thứ nhiên liệu thiết yếu để những ước mơ được chắp cánh bay cao. Một khi đã bén lửa, nó sẽ khiến bạn không ngừng tiến về phía trước. Từ cổ chí kim, lòng nhiệt tình là động lực thúc đẩy các nhân vật kiệt xuất nhất trên thế giới theo đuổi việc “hiện thực hóa lý tưởng của bản thân”, nhờ đó đạt đến những đỉnh cao thành công của nhân loại trong lĩnh vực họ say mê, đồng thời cũng thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội. Hãy để lòng nhiệt tình làm điều đó với bạn.

Những tỷ phú hàng đầu thế giới như Bill Gates, Carlos Slim, Warren Buffett,… dù sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ nhưng họ vẫn luôn miệt mài làm việc mỗi ngày, không hề thả lỏng chân ga. Nguyên nhân là bởi họ chưa bao giờ coi tiền bạc là động lực làm việc. Động lực lớn nhất khiến họ say mê công việc họ đang làm chính là khao khát hiện thực hóa lý tưởng của bản thân chứ không phải là theo đuổi danh lợi.

Có phải người giàu làm việc vì tiền bạc?

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.

kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-38

Năm 2013, giá trị tài sản ròng của Bill Gates đã tăng lên mức 72,9 tỷ USD, giúp ông giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới. Nếu mỗi năm vợ chồng ông dùng hết 100 triệu USD thì phải mất 729 năm họ mới tiêu hết khối tài sản đồ sộ của mình – đó là vẫn chưa tính đến khoản lợi tức khổng lồ khối tài sản đó tạo ra. Vậy tại sao Bill Gates vẫn tiếp tục làm việc mỗi ngày?

Đến năm 63 tuổi, Sumner Redstone, Chủ tịch Hội đồng Công ty Viacom của Mỹ, mới bắt tay vào việc gây dựng đế chế khổng lồ trong ngành vui chơi giải trí. Ở tuổi mà đại đa số mọi người đều xem là đã đến lúc lui về an hưởng tuổi già, Redstone đã đưa ra quyết định vô cùng quan trọng, yêu cầu bản thân quay trở lại với công việc. Không những vậy, cuộc sống của Redstone gần như luôn xoay quanh Viacom. Với ông, không có bất kỳ sự khác biệt nào giữa ngày làm việc và ngày nghỉ, giữa cuộc sống cá nhân và công ty, thậm chí có lúc ông còn làm việc suốt 24 giờ trong ngày. Theo bạn thì lòng nhiệt tình làm việc hăng say đó bắt nguồn từ đâu?

Còn vô vàn những ví dụ tương tự. Những người nhận được “khoản tiền lương” khủng không chỉ làm việc vào tất cả các ngày, họ còn làm việc với toàn bộ tâm trí. Nếu làm việc với họ, nhất định bạn sẽ thấy đuối sức, mệt mỏi do phải làm việc trong thời gian dài. Vậy tại sao họ vẫn làm như vậy, phải chăng là vì tiền bạc?

Sumner Redstone chia sẻ quan điểm về vấn đề này: “Thực tế, tiền bạc chưa bao giờ là động lực làm việc của tôi. Động lực của tôi là sự yêu thích những việc mình làm. Tôi yêu ngành giải trí, yêu công ty của mình. Tôi mơ ước sẽ hiện thực hóa được giá trị cao nhất của cuộc sống và cố gắng thực hiện nó đến cùng”.

Chính nhiệt tình khao khát hiện thực hóa lý tưởng của bản thân đã khiến họ say mê những việc mình làm, sự nghiệp mình theo đuổi. Đó không đơn thuần là vì danh lợi, bởi ngay cả khi có khả năng kiểm soát nhịp sống của bản thân, họ vẫn không hề thả lỏng chân ga.

Động lực lớn nhất là hiện thực hóa lý tưởng của bản thân

Một số nhà tâm lý học nhận thấy sau khi kiếm tiền đến mức độ nhất định nào đó, ta sẽ không thấy nó hấp dẫn nữa. Mưu cầu của con người không chỉ là việc thỏa mãn nhu cầu sinh tồn mà còn có những nhu cầu, sự thúc đẩy ở tầng cao hơn nữa. Trong đó, hiện thực hóa lý tưởng của bản thân và chứng tỏ mình nằm ở tầng cao nhất chính là động lực mạnh nhất.

Chỉ khi theo đuổi hiện thực hóa lý tưởng của bản thân, con người mới tìm thấy lòng nhiệt tình cháy bỏng, mới có thể phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, cống hiến cho xã hội ở mức cao nhất. Sự nhiệt tình này không chỉ được thể hiện ở bề ngoài, nó xuất phát từ bên trong nội tâm, từ niềm say mê thực sự của bạn đối với công việc mình đang làm.

So với những kẻ làm việc chỉ để nhận tiền lương, những người cố gắng phấn đấu để thỏa mãn nhu cầu cao nhất của con người, “hiện thực hóa lý tưởng của bản thân”, chỉ chiếm thiểu số. Vậy nên lòng nhiệt tình lâu bền ở những người bình thường khó tìm ví tựa kim cương song lại là thứ hiển nhiên tựa không khí ở những người có ước mơ và thành công.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Lòng nhiệt tình là thứ nhiên liệu thiết yếu để những ước mơ được chắp cánh bay cao. Một khi đã bén lửa, nó sẽ khiến bạn không ngừng tiến về phía trước. Từ cổ chí kim, lòng nhiệt tình là động lực thúc đẩy các nhân vật kiệt xuất nhất trên thế giới theo đuổi việc “hiện thực hóa lý tưởng của bản thân”, nhờ đó đạt đến những đỉnh cao thành công của nhân loại trong lĩnh vực họ say mê, đồng thời cũng thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội. Hãy để lòng nhiệt tình làm điều đó với bạn.

Cho dù bạn chưa đạt đến cảnh giới hiện thực hóa lý tưởng của bản thân thì cũng không nên tự ru ngủ mình – cho rằng mình làm việc chỉ là để kiếm sống. Đừng tự nhủ rằng: “Nếu ông chủ trả mỗi ngần ấy thì mình làm ít hơn, không cần tốn công phí sức hoàn thành từng nhiệm vụ”, cũng đừng tự ti hay đánh giá thấp bản thân: “Thôi đành vậy, khả năng của mình không bằng người ta, được nhận khoản thù lao này mình thấy đủ rồi”. Hãy nhớ rằng, tiền bạc chỉ là một trong rất nhiều cách đền đáp, cái bạn theo đuổi là nâng cao bản thân, vậy nên hãy tiếp tục làm việc với thái độ tích cực.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *