Tỷ phú George Soros đặt cược vào Manchester United

Thương vụ của Soros có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng này trở nên vĩ đại cũng chính bởi những lần đặt cược theo bản năng như thế. Năm 1992, ông kiếm được hơn 1 tỷ USD trong một đêm nhờ bán khống đồng bảng Anh. Nhiều năm sau đó, Soros vẫn đặt cược vào vàng dù gọi đó là một ” bong bóng vĩ đại”. Giữa tuần trước, này còn bỏ tới 10,6 triệu USD để mua 341.000 cổ phiếu Facebook.

Cổ phiếu đã giảm liên tục kể từ khi IPO 10 ngày trước, nhưng vẫn quyết chi một khoản không nhỏ mua 7,85% cổ phần tại câu lạc bộ bóng đá này.

Tỷ phú đầu tư George Soros nổi tiếng là người đã làm sụp đổ hệ thống ngân hàng Anh năm 1992. Nhưng hiện tại, ông lại đánh cược vào đội bóng lớn nhất nước này là Manchester United khi tiết lộ đã mua 7,85% cổ phần tại đây. Theo tài liệu gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 20/8, số cổ phần này tương đương 3,1 triệu cổ phiếu phổ thông hạng A. George Soros đã mua cổ phiếu thông qua quỹ đầu tư của mình là Soros Fund Management, và sẽ giữ chúng trong quỹ Quantum Fund.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
Cổ phiếu Manchester United đã giảm 6,7% kể từ khi IPO. Ảnh: Usdaily

Cổ phiếu Manchester United đã giảm 6,7% kể từ khi IPO. Ảnh: Usdaily

Dù có thành tích rực rỡ trên sân cỏ, nhưng cổ phiếu Manchester United lại đang rất ế ẩm trên sàn chứng khoán kể từ khi IPO 10 ngày trước. Câu lạc bộ này đã bán tổng cộng 16,6 triệu cổ phiếu hạng A với giá 14 USD để thu về 233 triệu USD.

Quyết định này là một vụ đặt cược khá bất ngờ đối với nhà đầu tư lão làng như Soros. Vì cổ phiếu của Manchester United không trả cổ tức và cũng chẳng có quyền bỏ phiếu. Kể từ ngày IPO, cổ phiếu này đã giảm tổng cộng 6,7% xuống 13,06 USD ngày hôm qua.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Manchester vẫn đứng đầu danh sách các đội bóng giá trị nhất thế giới với 2,23 tỷ USD. Tuy nhiên, theo biên tập viên thể thao của Forbes – Mike Ozanian, IPO lần này làm lợi cho các ông chủ hơn là bản thân đội bóng. Nhà tài phiệt Malcolm Glazer sẽ lấy gần nửa số vốn thu được và vẫn nắm quyền kiểm soát câu lạc bộ này.

Manchester United có hơn 659 triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới và đạt doanh thu 532 triệu USD năm ngoái. Gần đây, đội bóng này cũng tăng cường hiện diện ở châu Á và là một trong những câu lạc bộ thành công nhất thế giới.

Thời gian qua, có rất nhiều cổ phiếu của các công ty tên tuổi cũng hoạt động èo uột như Manchester United. Cổ phiếu Facebook hiện chỉ còn 50% so với giá IPO. Zynga lên sàn năm ngoái và hiện cũng mất tới 70% giá trị. Groupon còn thảm hại hơn khi giảm tới 80% so với hồi IPO. Tuy nhiên, cổ phiếu của các công ty sản xuất đồ thể thao lại đang ăn nên làm ra. Nike tăng 20% và Foot Locker tăng gần 93% trong một năm.

Thương vụ của Soros có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng tỷ phú này trở nên vĩ đại cũng chính bởi những lần đặt cược theo bản năng như thế. Năm 1992, ông kiếm được hơn 1 tỷ USD trong một đêm nhờ bán khống đồng bảng Anh. Nhiều năm sau đó, Soros vẫn đặt cược vào vàng dù gọi đó là một ” bong bóng vĩ đại”. Giữa tuần trước, tỷ phú này còn bỏ tới 10,6 triệu USD để mua 341.000 cổ phiếu Facebook.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *