Tìm hiểu về xu hướng kiếm tiền tại nhà của các bà mẹ

Một trường hợp khác, chị Tan Su Ling, 38 tuổi từng là một kến trúc sư, nhưng nay điều hành cửa hàng bán đồ trẻ em trực tuyến tại nhà, lấy đại bản doanh là căn hộ 4 phòng ngủ của gia đình. Công việc làm ăn ngày càng phát đạt, mỗi tháng chị nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng. Khách hàng chủ yếu là những người trong khu vực hoặc cả ở nước ngoài. Sản phẩm phần lớn do chính chị thiết kế và tự sản xuất.

Khi các đối tác đến gặp Dorothy Loh để bàn bạc công việc, họ thường bắt gặp cảnh những đứa con của cô khóc lóc xung quanh hoặc lân la nghịch áo quần của người lớn.

“May mà các đối tác cũng thông cảm và thỉnh thoảng họ còn chơi với lũ trẻ con”, Dorothy Loh nói. Năm nay 39 tuổi, cô đã nghỉ việc công sở để bắt đầu kinh doanh tại nhà, bán quần áo từ 2008.

Loh chỉ là một ví dụ cho trào lưu có tên “các bà mẹ doanh nhân” (mumpreneurs) ở Singapore. Đó là những người nghỉ làm công sở để thiết lập công việc riêng tại nhà. Số lượng các phụ nữ đăng ký kinh doanh, lấy địa chỉ là căn hộ của gia đình, đã tăng nhanh từ 6.600 năm 2008 lên 7.000 người trong năm ngoái tại nước này.

“Càng ngày các thành viên của mạng lưới càng trẻ, có bằng cấp cao. Họ hoàn toàn có khả năng điều hành một cơ sở kinh doanh và cũng có thể linh hoạt kết hợp giữa công việc và gia đình như họ muốn, bà Sher-li Torrey, người sáng lập của mạng xã hội dành cho các bà mẹ Mums@Work nói.

  • Theo khảo sát thì có rất nhiều Ứng ViênNgười Tìm Việc truy cập vào website Tìm Việc Làm của chúng tôi, điều đó cho thấy chất lượng về tin tức tuyển dụng cũng như việc làm rất chân thực và hiệu quả.

Khi được hỏi, những bà mẹ làm việc tại nhà đều cho biết họ cảm thấy thoải mái. Thay vì bị gò bó ở công sở từ 9h sáng đến 5h chiều, họ có thể tự thiết lập giờ làm việc dựa theo lịch ăn ngủ của con cái. Có những khoảng thời gian họ có thể không làm gì để tập trung cho gia đình. Nhờ đó, các bà mẹ có thể tận hưởng cùng lúc cả hai thế giới: thử thách và hài lòng trong công việc và thời gian dành cho con trong những năm đứa trẻ hình thành các kỹ năng đầu đời.

Công việc mà các bà mẹ này làm không còn bó buộc trong phạm vi làm bánh, khâu vá như trước đây. Thay vào đó, danh sách ngành nghề đa dạng từ công ty tìm kiếm nhân sự, tổ chức tiệc, hoặc mở lớp thể dục thẩm mỹ. Một số bà mẹ thậm chí còn tiến tới thành lập công ty tổ chức sự kiện hoặc công ty luật.

“Có một số doanh nghiệp tại gia đã phát triển thành quy mô lớn, nhưng các bà mẹ vẫn chọn cách làm việc tại nhà vì con chưa lớn”, bà Torrey cho biết thêm.

mom-work-2271-1394100528.jpg

Chị Tan Su Ling và hai con gái. Công việc tại gia của chị đang phát triển rất tốt và chị phải thuê 5 thêm nhân viên để đáp ứng lượng đơn đặt hàng. Ảnh: Straist Times

Vicki Heng, một bà mẹ 38 tuổi cho biết cô mở phòng luật tại gia. Từng là nhân viên một hãng luật, nhưng cô hối tiếc vì mải đi làm, đã bỏ lỡ nhiều buổi biểu diễn của con ở trường cùng như một số dịp kỷ niệm đặc biệt khác.

“Những đứa trẻ hỏi tôi rằng sao mẹ các bạn khác tham dự được còn mẹ thì không, sao tôi không ở đó để chụp ảnh chúng”, Heng kể. Cô hiện có hai đứa con, một bé gái 7 tuổi và con trai 5 tuổi.

  • Những Người Tìm Việc 24h qua đa số đã có được cho mình những lựa chọn công việc phù hợp, vậy bạn có muốn là một trong những Nguoi Tim Viec đó không? Hãy nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi.

Còn hiện nay làm việc ở nhà, những người mẹ như Loh hay Heng có thể rèn luyện khả năng làm nhiều việc cùng lúc, hoặc có thể bắt đầu hay kết thúc làm việc bất cứ lúc nào, ví dụ như lúc các con vừa ngủ trưa dậy.

Một trường hợp khác, chị Tan Su Ling, 38 tuổi từng là một kến trúc sư, nhưng nay điều hành cửa hàng bán đồ trẻ em trực tuyến tại nhà, lấy đại bản doanh là căn hộ 4 phòng ngủ của gia đình. Công việc làm ăn ngày càng phát đạt, mỗi tháng chị nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng. Khách hàng chủ yếu là những người trong khu vực hoặc cả ở nước ngoài. Sản phẩm phần lớn do chính chị thiết kế và tự sản xuất.

Hiện nay làm việc ở nhà và chăm hai đứa con, chị Tan cho biết chị không tốn thời gian trang điểm, chọn quần áo đẹp để đi làm hay tốn thời giờ di chuyển. Chỉ cần mặc bộ pyjama, chị sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào sau khi các con đã đi ngủ hoặc ăn xong.

Còn chị Alicia Cho, 31 tuổi cho biết vừa bắt tay vào kinh doanh tại nhà từ năm ngoái, bỏ công việc marketing ở một công ty trước đó. Khởi nghiệp từ chính tủ quần áo của con, chị bắt đầu công việc cho thuê quần áo trẻ em, với giá khoảng 10 USD mỗi lần thuê.

Tuy có nhiều cái lợi, nhưng một trong những điều trở ngại lớn nhất của kinh doanh tại nhà là thu nhập không cao bằng đi làm ở ngoài. Chị Cho nói, hiện thu nhập của chị chỉ bằng một phần tư mức lương khi còn đi làm tại công ty trước đây.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *