Hồ sơ xin việc: PORTFOLIO vũ khí lợi hại của người xin việc

Một portfolio online giúp nhà tuyển dụng có thể tham khảo dễ dàng khi bạn nộp hồ sơ ứng tuyển; hoặc các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể tìm thấy bạn online và xem các thành tích của bạn. Ngoài ra, 90% não bộ con người phản ứng tốt với những gì có hình ảnh, cầm và chạm được. Vì thế, khi được mời đi phỏng vấn hãy mang theo bản in portfolio của bạn và thể hiện chúng với nhà tuyển dụng.
Kết quả hình ảnh cho viec lam
 
Đừng nghĩ rằng portfolio chỉ dành cho designer, kiến trúc sư…mà nó thực sự là một vũ khí chiến lược giúp bạn nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên khác trong quá trình xin việc làm. Vậy Portfolio là gì?
Portfolio (hồ sơ năng lực) là một tập hồ sơ của nhiều trang tin nhằm để mang đi khắp nơi để “triển lãm” thành tích của người đó, thông qua một số sản phẩm đã thực hiện (thông thường là các sản phẩm sáng tạo nghệ thuật). Mục đích chính của Portfolio là để phô bày năng lực của công ty đến với khách hàng hay cá nhân muốn thể hiện với nhà tuyển dụng.
 

1. Chọn lọc các dự án nổi bật

Các nhà tuyển dụng sẽ không muốn mất thời giàn để xem kỹ từng dự án mà bạn đã làm. Chính vì thế, hãy liệt kê và phân loại các dự án thành công mà bạn đã làm theo 3 nhóm: quy mô lớn, quy mô vừa và quy mô nhỏ. Sau đó, chọn một dự án mà bạn đóng vai trò then chốt làm nên thành công, hoặc một dự án nối bật mà bạn đã làm để đưa vào trong portfolio.

 
Bạn muốn tìm kiếm những thông tin về kinh doanh, kinh tếcông nghệ mới nhất ? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào Tin tức mới nhất này để bổ sung kiến thức cho riêng mình!!!
 
 

 

2. Biết cách thể hiện thành tích

Việc liệt kê các dự án mà bạn đã làm là chưa đủ, bước tiếp theo là thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã làm gì trong dự án đó. Ngoài việc mô tả những gì bạn đã làm, hãy chỉ ra bạn đã phát triển được những kỹ năng nào thông qua các dự án đó, hoặc bạn phải sử dụng những kỹ năng nào để dự án đó thành công, điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhận thấy bạn có đáp ứng được những kỹ năng mà họ cần hay không. Và đừng quên liệ kê những thành tựu mà bạn đã đạt được, những mục tiêu đã hoàn thành bằng những con số và dẫn chứng cụ thể.
 

3. Ít nhưng chất

Thay vì dùng những câu mô tả dài lê thê kể lể bạn đã làm gì và đạt được những gì, hãy dùng gạch đầu dòng để liệt kê ngắn gọn và súc tích, một câu không nên quá 12 từ. Nên hạn chế dùng những từ tiếng Anh mà bạn không hiểu nghĩa, hãy dùng chính ngôn ngữ của mình và làm cho portfolio chuyên nghiệp và mang dấu ấn của riêng mình.
Với mỗi dự án, bạn nên giới thiệu đôi dòng và một vài hình ảnh, tài liệu mô tả cho dự án đó. Số lượng hình ảnh và tài liệu liên quan của từng dự án nên đồng nhất, tránh trường hợp một dự án quá nhiều hình ảnh và tài liệu, dự án khác lại quá thiếu thông tin.
 

4. Nên có bản in và bản trực tuyến

Một portfolio online giúp nhà tuyển dụng có thể tham khảo dễ dàng khi bạn nộp hồ sơ ứng tuyển; hoặc các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể tìm thấy bạn online và xem các thành tích của bạn. Ngoài ra, 90% não bộ con người phản ứng tốt với những gì có hình ảnh, cầm và chạm được. Vì thế, khi được mời đi phỏng vấn hãy mang theo bản in portfolio của bạn và thể hiện chúng với nhà tuyển dụng.
 

5. Thuyết trình portfolio của bạn

Bạn đã biết cách tạo một portfolio thật ấn tượng, giờ là lúc bạn quảng cáo cho portfolio của mình. Một portfolio ấn tượng những phần thuyết trình quá tệ sẽ trở nên vô ích. Do đó, ngoài việc tập trả lời trước các câu hỏi phỏng vấn thường gặp, bạn nên tập thuyết trình thật lưu loát hồ sơ năng lực của mình. Đây sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn có được công việc mơ ước.
Quản trị Doanh Nghiệp
  Khám Phá Thế Giới
Phong cách Cuộc Sống
Dự Án Kinh Doanh
Tin Tức Doanh nghiệp

 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

 

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *