Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED bi quan về triển vọng kinh tế Mỹ

Ngân hàng Trung ương tiết lộ một số chi tiết trong các giải pháp kích thích kinh tế. Theo đó, dự đoán sẽ hoàn thành việc mua lại 600 tỷ đôla nợ xấu và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp bất động sản từ hai hãng Fannie Mae và Freddie Mac vào cuối tháng 6/2009. Kế hoạch này đã giúp hạ thấp lãi suất vay nợ cầm cố trong những tuần gần đây.

Trong báo cáo mới công bố về cuộc họp thường kỳ tháng 12/2008, (FED) dự đoán năm 2009, GDP của nước này tiếp tục giảm.

Tình hình việc làm tại Mỹ đang hết sức bết bát. Tính tới tháng 11/2008, các nhà tuyển dụng đã cắt giảm 1,9 triệu việc làm, từ đó nâng tỷ lệ thất nghiệp lên 6,7%.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
Lãnh đạo FED lo lắng, kinh tế Mỹ trong năm 2009 có thể đi theo chiều hướng tồi tệ hơn cả những dự đoán hiện tại. Ảnh: Swamppolitic.com.

Lãnh đạo FED lo lắng, trong năm 2009 có thể đi theo chiều hướng tồi tệ hơn cả những dự đoán hiện tại. Ảnh: Swamppolitics.com.

Theo báo cáo của FED, bên cạnh thị trường lao động èo uột, lý do kéo sụt kinh tế Mỹ còn có sự sa sút của thị trường chứng khoán, niềm tin người tiêu dùng, thu nhập của các gia đình, và tình trạng khan hiếm tín dụng. Ngoài ra, chi tiêu cho sản xuất kinh doanh cũng bị hạn chế do doanh số của họat động bán lẻ nói chung đi xuống, cùng với đó là khủng hoảng tín dụng.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

FED cho biết các thành viên của cuộc họp nhìn chung đồng ý rằng kinh tế Mỹ trong thời gian sẽ tiếp tục bất ổn. Khả năng tiếp tục suy yếu hơn cả những dự đoán hiện tại là một thực tế đáng lo ngại và hoàn toàn có thể xảy ra.

Các thành viên cao cấp của FED tỏ ra lo ngại trước tình trạng giảm phát, giá dầu sụt giảm. Nhiều mặt hàng mất giá do giảm phát có thể khiến hoạt động sản xuất trở nên trì trệ do nhiều công ty phải buộc cắt giảm sản lượng.

Nếu cuộc suy thoái hiện thời, bắt đầu từ tháng 12/2007, kéo dài hết năm 2009, thì đây sẽ là giai đoạn sa sút kinh tế dài nhất của nước Mỹ kể từ cuộc Đại Khủng hoảng những năm 1930.

Ngân hàng Trung ương tiết lộ một số chi tiết trong các giải pháp kích thích kinh tế. Theo đó, FED dự đoán sẽ hoàn thành việc mua lại 600 tỷ đôla nợ xấu và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp bất động sản từ hai hãng Fannie Mae và Freddie Mac vào cuối tháng 6/2009. Kế hoạch này đã giúp hạ thấp lãi suất vay nợ cầm cố trong những tuần gần đây.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *