Chính phủ Trung Quốc chặn website New York Times

Google đã quyết định rời khỏi nước này sau khi không đạt được thỏa thuận với giới chức về việc cho phép tìm kiếm không hạn chế trên Internet. Trước đó, đầu tháng 8, website tin kinh tế hàng đầu thế giới Bloomberg cũng bị chặn trọn một tháng sau khi đăng thông tin về tài sản của gia đình Phó chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Sáng nay, sau bản tin về tài sản của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, truy cập đến phiên bản điện tử của tờ báo trên đã bị chặn tại 31 thành phố tại đại lục.

chặn truy cập từ trong nước tới website tiếng Trung và tiếng Anh của nhật báo nổi tiếng thế giới The . Việc này diễn ra chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi tờ báo trên đăng tải tin tức về tài sản của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo sáng nay.

Giới chức nước này cũng nghiêm cấm việc đề cập đến tên Thủ tướng hoặc từ The Times trên các bài viết tại tiểu blog Sina Weibo. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
Thủ tướng Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Ảnh: NYT

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo. Ảnh: NYT

Đại diện của New York Times – bà Eileen Murphy bày tỏ sự thất vọng trước sự việc trên và cho biết website tiếng Trung của họ có lượng truy cập rất cao tại Trung Quốc. Bà nói rằng: “Chúng tôi hy vọng việc này sẽ sớm được giải quyết để độc giả Trung Quốc có thể tiếp tục đọc báo. Trong thời gian này, New York Times sẽ vẫn đăng tải và dịch tin tức như bình thường”.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Đến 7h sáng nay (giờ Bắc Kinh), truy cập đến website bằng tiếng Anh và tiếng Trung của báo này đã bị chặn tại 31 thành phố ở đại lục. Website bằng tiếng Trung bị chặn liên tục từ 5h – 5h30 sáng. Trong khi đó, bản tiếng Anh bị chặn lúc 5h – 7h sáng, chỉ nửa tiếng sau khi thông tin trên được đưa lên.

Bài báo về Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và gia đình ông được đăng tải vào thời điểm chỉ còn hai tuần nữa là tới Đại hội Đảng của nước này (8/11). Đây được coi là cuộc chuyển giao quyền lực quan trọng nhất thập kỷ tại Trung Quốc.

Trung Quốc là nước có hệ thống kiểm duyệt Internet chặt chẽ và phức tạp nhất thế giới với số lượng nhân viên phụ trách lên tới hàng chục nghìn người. New York Times cũng không phải là tổ chức quốc tế đầu tiên gặp rắc rối với quy trình kiểm duyệt thông tin tại đây.

Google đã quyết định rời khỏi nước này sau khi không đạt được thỏa thuận với giới chức Trung Quốc về việc cho phép tìm kiếm không hạn chế trên Internet. Trước đó, đầu tháng 8, website tin kinh tế hàng đầu thế giới Bloomberg cũng bị chặn trọn một tháng sau khi đăng thông tin về tài sản của gia đình Phó chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *