Nhà bảo hiểm AIG trả lương 7 triệu USD cho CEO mới

Dù lương bổng hậu hĩnh, quyền lợi dành cho ông hơi co hẹp so với trước. Trong thời hoàng kim của trước khi khủng hoảng tài chính xảy ra, các CEO được nhận khoản tiền trợ cấp thôi việc khá hậu hĩnh. Tuy nhiên, nếu Benmosche ngừng nhiệm kỳ trước thời hạn, ông sẽ không nhận được một xu.

từng một thời lớn nhất thế giới AIG hôm qua tuyên bố sẽ dành mức lương hậu hĩnh 7 triệu USD mỗi năm dành cho CEO mới. Ngoài ra ông này có thể được thưởng thêm 3,5 triệu USD nếu làm tốt.

Cuối ngày qua, trong thư gửi Ủy ban Chứng khoán Mỹ, AIG cho biết mức lương dành cho CEO mới bao gồm 3 triệu USD tiền mặt và 4 triệu USD dưới dạng chứng khoán thông thường có đầy đủ quyền lợi. Ngoài ra, nếu điều hành công việc hiệu quả, ông này còn có cơ hội nhận khoản tiền thưởng lên tới 3,5 triệu USD.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
s

Chân dung Robert Benmosche, CEO mới nhậm chức của AIG. Ảnh: tele4all.com

AIG là một trong những công ty được chính phủ Mỹ mạnh tay rót tiền cứu trợ nhất. Do đó, AIG phải tuân thủ đầy đủ những quy định mới về trả lương dành cho doanh nghiệp nhận khoản vay lớn, theo quy định chương trình TARP của Bộ Tài chính Mỹ.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Benmosche, 65 tuổi, chính thức ngồi vào chiếc ghế CEO tại AIG vào ngày 10/8 vừa rồi. Rất có thể ông sẽ vẫn được nhận tiền thưởng cho năm nay, với tỷ lệ tương ứng với số tháng làm việc.

Dù lương bổng hậu hĩnh, quyền lợi dành cho ông hơi co hẹp so với trước. Trong thời hoàng kim của AIG trước khi khủng hoảng tài chính xảy ra, các CEO được nhận khoản tiền trợ cấp thôi việc khá hậu hĩnh. Tuy nhiên, nếu Benmosche ngừng nhiệm kỳ trước thời hạn, ông sẽ không nhận được một xu.

Từng là nhà bảo hiểm lớn nhất thế giới, AIG suýt rơi xuống vực phá sản nếu như chính phủ Mỹ không quyết tâm cứu tập đoàn này bằng mọi giá. AIG sụp đổ là hiểm họa khôn lường đối với hệ thống tài chính Mỹ. Tính đến nay, số tiền chính phủ rót vào tập đoàn đã lên đến 180 tỷ USD. Chiều qua, cổ phiếu AIG rớt giá 3,5% xuống còn 23,52 USD tại sàn giao dịch chứng khoán New York.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *