Ra đời với nghề kỹ thuật viên

Với chiếc vít trên tay, anh Nguyễn Tấn Phước, chủ tiệm điện thoại Thái Tân (quận 10-TPHCM), tỉ mỉ mở vỏ điện thoại. Đưa điện thoại vào máy kiểm tra, anh tìm ra nguyên nhân mất sóng. Làm việc cùng anh còn có 3 khác miệt mài sửa những chiếc điện thoại của khách hàng mang đến. 


Học nghề sửa chữa điện thoại di động tại Trường Hùng Vương

Khó tuyển kỹ thuật viên

Trước khi trở thành ông chủ, anh Phước từng làm nhiều nghề. Cũng trong quá trình làm việc, anh nhận thấy mỗi khi điện thoại bị sự cố, anh rất vất vả trong quá trình sửa chữa. Anh đã quyết định theo học nghề này. Chỉ một năm sau, anh tự tin ra mở tiệm. Anh nhớ lại: “Lúc ấy, để kiếm kỹ thuật viên phụ việc cho cửa hàng, tôi đã mất không ít công sức. Cuối cùng, khi rao tuyển nhiều nơi, cửa hàng tôi mới có những cộng sự như ý”.  

Cách đây không lâu, khi mở tiệm điện thoại tại quận 2-TPHCM, chị Nguyễn Thanh Hằng cũng đã mất nhiều thời gian để đến các trung tâm tuyển kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại. Chị cho biết: “Vì công việc gia đình nên tôi không thể quán xuyến mọi việc từ sửa máy đến quản lý cửa hàng. Khi liên hệ với các đơn vị dạy nghề, tôi chỉ nhận được câu trả lời: Học viên không có nhu cầu tìm việc. Qua tìm hiểu, tôi mới biết các học viên đã có trước khi tốt nghiệp. Thậm chí, có bạn còn thích mở tiệm hơn là đi làm công”.

  • Bạn đang gặp rắc rối vì Tìm Việc khó khăn? Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

Dễ có việc, lương cao

Ngày nay, sự xuất hiện hàng loạt trung tâm bảo hành, siêu thị, cửa hàng điện thoại đã khiến cho kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại di động (ĐTDĐ) trở thành nghề thu hút lao động. Kỹ thuật viên sửa chữa ĐTDĐ cũng trở thành nghề “hot” nằm trong tốp 100 nghề đắt giá nhất của thế kỷ XXI. Theo ghi nhận, mức lương của một kỹ thuật viên sửa chữa ĐTDĐ từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/tháng. Ông Lê Bảo Khanh, Phó Khoa Điện tử Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, chia sẻ: “Nghề này không đòi hỏi trình độ cao nên nhiều bạn trẻ dễ dàng học trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để bảo đảm tay nghề, kỹ thuật viên phải có mắt sáng, tay không run và sự cẩn thận trong quá trình làm việc”.

Theo thống kê, hiện cả nước đã có 71,2 triệu thuê bao đăng ký và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Đây thực sự là một “miền đất hứa” đối với những học viên đã và đang theo học tại các trung tâm sửa chữa ĐTDĐ. Ông Bảo Khanh nhấn mạnh: Hơn 80% học viên theo học nghề này đều có việc làm hoặc tự mở cửa hàng làm chủ. Chính vì thế mà khi các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng, đội ngũ này không thể đáp ứng. Mặt khác, ngày nay chiếc ĐTDĐ không còn là mặt hàng xa xỉ và mọi người đều sở hữu một cách dễ dàng. Do đó, nghề sửa chữa ĐTDĐ hình thành, phát triển và là cơ hội làm ăn của nhiều người.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *