Đại gia ngân hàng Mỹ – Morgan Stanley mất nửa lãi vì hầu tòa

James Gorman –  CEO của ngân hàng, cho biết: “Kết quả kinh doanh quý IV của chúng tôi cho thấy sự ổn định trong mô hình kinh doanh. Khi doanh thu vẫn tăng đều đặn hàng năm tại tất cả các mảng. Quan trọng là, vẫn đang giải quyết các vấn đề pháp lý nảy sinh từ cuộc ”. Ông dự đoán năm nay, việc kinh doanh của ngân hàng sẽ “mạnh mẽ và có đà hơn”.

Khoản phí 1,2 tỷ USD liên quan đến vai trò trong khủng hoảng tài chính đã khiến lợi nhuận quý cuối năm ngoái của ngân hàng chỉ bằng một nửa cùng kỳ.

Đại gia – Morgan Stanley vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2013. Theo đó, lợi nhuận của nhà băng chỉ đạt 433 triệu USD, giảm mạnh so với 982 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nhà băng này phải chịu lên tới 1,2 tỷ USD, được giải thích là khoản tiền “liên quan đến các cuộc điều tra về bán chứng khoán bảo đảm bằng tài sản thế chấp và khủng hoảng tín dụng”.

Trong tuần này, nhiều ngân hàng lớn của Mỹ cũng công bố kết quả kinh doanh. Một số tên tuổi như JPMorgan hay Citigroup cũng bị ảnh hưởng nặng từ án phạt trong vụ khủng hoảng tài chính 2008.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
Morgan-Stanley-5039-1390018012.jpg

Morgan Stanley bị ảnh hưởng đáng kể vì chi phí pháp lý. Ảnh: Bloomberg

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Tuy vậy, doanh thu của Morgan Stanley lại cao hơn 9% so với năm ngoái, lên 8,2 tỷ USD. Cả năm 2013, ngân hàng đạt doanh thu 32,4 tỷ USD, tăng gần 25% so với năm trước đó. Lợi nhuận cũng lên 3,1 tỷ USD.

James Gorman –  CEO của ngân hàng, cho biết: “Kết quả kinh doanh quý IV của chúng tôi cho thấy sự ổn định trong mô hình kinh doanh. Khi doanh thu vẫn tăng đều đặn hàng năm tại tất cả các mảng. Quan trọng là, Morgan Stanley vẫn đang giải quyết các vấn đề pháp lý nảy sinh từ cuộc khủng hoảng tài chính”. Ông dự đoán năm nay, việc kinh doanh của ngân hàng sẽ “mạnh mẽ và có đà hơn”.

Hôm qua, Bank of America cũng ra báo cáo cho thấy cả doanh thu và lợi nhuận và doanh thu quý IV đều cao vượt dự báo. Theo đó, ngân hàng này thu về 21,7 tỷ USD và lãi 3,4 tỷ USD. Kết quả này là sự cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, khi nhà băng bị phạt gần 12 tỷ USD vì vụ Fannie Mae. Đây là tiền bồi thường vì các khoản thế chấp rủi ro mà hãng cho vay thế chấp Countrywide Financial bán cho Fannie trong thời kỳ bong bóng nhà đất. Countrywide sau đó đã được Bank of America mua lại.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *