Dấu hiệu cho thấy cuộc phỏng vấn của bạn sẽ thành công

Dù bạn có là người luôn đặt ra các câu hỏi “hóc” cho nhà tuyển dụng thì họ vẫn luôn luôn muốn trả lời tất cả các thắc mắc của bạn. Tuy nhiên, khi quan tâm đến ai đó, họ sẽ tiếp cận sâu hơn. Họ lúc nào cũng phải tìm các câu trả lời cho đến khi bạn thỏa mãn và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất kể khi nào.

Bạn vừa trải qua một cuộc xin việc có tính quyết định và đang chờ hồi âm từ phía công ty. Bạn luôn phân vân rằng liệu mình có mắc lỗi trong khi trả lời? Có cách nào để biết được cuộc của bạn có kết quả tốt trước khi có quyết định tuyển dụng không?

Tất nhiên, sẽ không có dấu hiệu nào là rõ ràng 100% nhưng các ứng viên có thể tham khảo 10 dấu hiệu tốt cho một cuộc phỏng vấn sau:

Người phỏng vấn cho bạn một thời gian rõ ràng khi họ đưa ra quyết định chứ không phải là mập mờ hoặc giao phó cho một bộ phận khác thông báo. Nếu bạn được nhà tuyển dụng chú ý thì trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, bạn phải biết chính xác điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và khi nào thì có hồi âm từ công ty.

Người phỏng vấn hỏi bạn về thời gian có thể gặp lại. Nếu bạn được nhà tuyển dụng quan tâm đến, và họ không biết chính xác khi nào bạn đưa ra quyết định trong một vài ngày tới thì chắc chắn họ sẽ lo lắng rằng công ty khác sẽ “hớt tay trên” trước và khi đó người phỏng vấn sẽ hỏi bạn “Khi nào anh chị có thể tiến hành công việc? và “Nếu thời gian của anh chị trùng với tôi thì có thể cho tôi biết được ngày cụ thể để chúng ta thảo luận vấn đề không?”

Người phỏng vấn cố gắng quảng cáo vị trí hoặc công ty cho bạn. Khi nhà tuyển dụng muốn nhận bạn thì họ sẽ dành nhiều thời gian để “tiếp thị” những lợi thế của vị trí, công ty và cố gắng tạo ra một tương lai tươi sáng trong vai trò mà bạn sẽ đảm nhiệm.

Người phỏng vấn dành nhiều thời gian trả lời các câu hỏi của bạn. Dù bạn có là người luôn đặt ra các câu hỏi “hóc” cho nhà tuyển dụng thì họ vẫn luôn luôn muốn trả lời tất cả các thắc mắc của bạn. Tuy nhiên, khi quan tâm đến ai đó, họ sẽ tiếp cận sâu hơn. Họ lúc nào cũng phải tìm các câu trả lời cho đến khi bạn thỏa mãn và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất kể khi nào.

Cuộc phỏng vấn quá thời gian. Nếu nhà tuyển dụng quan tâm đến ứng viên nào đó, họ sẽ tìm nhiều cơ hội để cuộc phỏng vấn được sâu sắc và chi tiết hơn (chứ không phải là “tô vẽ” thêm để cuộc phỏng vấn kéo dài). Vì thế, nếu điều này xảy ra với bạn thì đó là một dấu hiệu tốt.

Sau khi phỏng vấn bạn xong, nhà tuyển dụng giới thiệu bạn với những người khác hoặc khen bạn với cả phòng. Khi họ đã biết chắc bạn là một ứng viên sáng giá thì họ sẽ không lãng phí thời gian để tìm một ứng viên khác.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *