Dạy 20 năm nay chưa một lần biết đến thưởng Tết!

Thầy Phạm Quang Bắc, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cuối năm xếp loại GV theo thi đua rồi phát thưởng. Tùy theo xếp loại mà thưởng, cao nhất là 300.000, thấp nhất là 100.000 đồng/cán bộ, GV”.

Hơn 20 năm dạy học, thầy Hà Văn Kha, hiệu trưởng Trường THCS Cát Tân (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) chưa một lần biết đến . “Từ khi tôi về nhận công tác chưa biết cho giáo viên là gì”, thầy Kha cho biết.

Hình ảnh 20 năm, chưa một lần biết đến thưởng Tết! số 1
Học sinh Trường tiểu học và trung học cơ sở Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) vui khi nhận quà Tết của nhà trường.
 
Chia sẻ của thầy Hà Văn Kha cũng là tâm sự chung của không ít giáo viên (GV) ở Bình Định. Thầy Lương Văn Tuấn, giáo viên trường phổ thông Dân tộc nội trú Canh Liên (huyện Canh Liên, tỉnh Bình Định) cho biết: “Tôi công tác ở đây cũng được bốn năm rồi nhưng chưa bao giờ biết đến khái niệm thưởng Tết là gì!Mình cũng thường hay đọc báo nghe đài thấy các cơ quan thưởng Tết cả vài chục triệu, có khi cả vài trăm triệu đồng mình lại thấy chạnh lòng. Nhưng người dân ở đây còn nghèo khổ lắm quanh năm bám lấy ruộng nương, học sinh chủ yếu là con em đồng bào Bana, dân còn nghèo thì lấy gì mà thưởng với phạt”.
Thầy Tuấn cho biết thêm, thầy giảng dạy ở vùng cao khó khăn nên ngoài dạy học thì không biết làm thêm việc gì kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình. Thầy cô ở đây chỉ mong các em ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành.
Không chỉ các GV vùng cao, nhiều GV đang công tác giảng dạy ở đồng bằng và ngay như những thầy cô đang giảng dạy tại thành phố. Phần nhiều các thầy, cô cũng chẳng biết đến thưởng Tết là gì.
Thầy Hà Văn Kha, hiệu trưởng Trường THCS Cát Tân (Phù Cát, Bình Định) cho hay. “Từ khi tôi về nhận công tác chưa biết thưởng Tết cho giáo viên là gì. Riêng chỉ có bên công đoàn của trường hàng năm đóng quỹ hoạt động nếu còn dư ra thì mua quà vài chục một trăm gọi là cho thầy cô”.

  • Bạn đang gặp rắc rối vì Tìm Việc khó khăn? Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!
Trong khi đó, trường được xem là có thưởng Tết cho cán bộ GV như Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP Quy Nhơn, Bình Định thì thưởng Tết cũng chỉ là một phần quà nhỏ động viên, an ủi mà thôi.
Thầy Phạm Quang Bắc, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cuối năm xếp loại GV theo thi đua rồi phát thưởng. Tùy theo xếp loại mà thưởng, cao nhất là 300.000, thấp nhất là 100.000 đồng/cán bộ, GV”.
Thầy Bắc cho biết thêm: “Nói là thưởng Tết chứ thực ra do năm học vừa qua với sự cố gắng của thầy và trò, nhà trường đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đón nhận bằng khen của chính phủ, của UBND tỉnh Bình Định, kèm theo phần thưởng tiền mặt, nhà trường lấy tiền đó thưởng cho GV gọi là động viên dịp Tết đến xuân về”.
Trao đổi về việc thưởng Tết GV, ông Trần Văn Quy – giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết: “Theo Nghị định 43 của Chính phủ, các trường được quyền tự chủ về tài chính. Vì vậy, từng trường tự cân đối chi tiêu trong một năm hoạt động nếu cuối năm còn dư sẽ dùng một khoản để thưởng cho giáo viên thưởng Tết cho GV”.
Tuy nhiên, theo những GV trong ngành cho rằng tự chủ tài chính chỉ là hình thức. Hàng năm trường nào có biết cách chi tiêu nếu có dư cũng chẳng đáng là bao. Bởi ngân sách nhà nước cấp hàng năm chủ yếu là để chi cho lương. Trong khi đó còn phải chi cho mua sắm trang thiết bị dạy và học tập, nghiên cứu cho của GV, học sinh.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *