Galaxy Note 7 thể hiện sự lười nhác của Samsung

Nếu nhìn vào những thông số rò rỉ, thiết bị tiếp theo sẽ giống với Galaxy S7 Edge Plus hơn . Nó như một bản nâng cấp của sản phẩm sáu tháng trước, thêm chiếc S Pen.

Sau một thời gian đột phá với thay đổi trên cả 2 dòng cao cấp, dường như đã bắt đầu thỏa mãn.

Người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn. Họ cần một sản phẩm mới, cải tiến, tốt hơn mỗi khi ra mắt. Dù vậy, điều này gần như bất khả thi ở làng công nghệ hiện tại.

Đó là lý do Samsung nên lo ngại, nhất là khi các tin đồn gần đây về cho thấy dường như họ đã trở về thời kỳ trước, với một sản phẩm mang năm ngoái, của ngày hôm qua cùng tính năng chưa thực sự đột phá.

Dường như đó là công thức cho một thảm họa hơn là siêu phẩm.

Một Samsung cũ kỹ

Nói cho công bằng, Samsung không thực sự cũ kỹ gần đây, họ thay đổi nhiều ở giai đoạn S6 và Note 5 ra mắt. Tuy vậy, trước đó, Samsung đã chịu nhiều chỉ trích vì không thay đổi dòng S kể từ đời S2. Những bài học từ Sony, HTC dường như không khiến Samsung lo ngại khi đó.

note7-1-bb-baaac5qsze

S7 Edge được cho là đã tiệm cận với hoàn hảo, nhưng vẫn còn điểm để cải thiện. Ảnh: Android Authority.

Bài học nhãn tiền: dù bạn đã có một thiết kế hoàn hảo, bạn phải luôn thay đổi gì đó. Hiện tại, có thể thấy S7 Edge đã là một sản phẩm “gần hoàn hảo” nhất. Nhưng nó vẫn có lỗi, thiết kế chống nước khiến loa của nó tệ, các tính năng màn hình cong chưa thực sự trở nên đủ hữu ích để dùng hàng ngày, Android Authority đánh giá.

Thêm vào đó, mặt lưng kính cũng bám vân tay, trơn trượt và dễ xước. Vẫn còn nhiều thứ để cải thiện trên sản phẩm này.

Cấu hình giống, nhưng khác

Nếu nhìn vào những thông số rò rỉ, thiết bị tiếp theo sẽ giống với Galaxy S7 Edge Plus hơn Note 7. Nó như một bản nâng cấp của sản phẩm sáu tháng trước, thêm chiếc S Pen.

Liệu các fan trung thành (và các anti-fan gạo cội) có chấp nhận nổi khi Note 7 trông như bản nâng cấp của S7? Dễ hiểu khi Samsung muốn mang những thứ giúp họ thành công vào sản phẩm mới, nhưng không thay đổi có thể dẫn đến thất bại.

note7-2-bb-baaadFCAx3

Sản phẩm tiếp theo nên được gọi là Note 7 hay S7 Plus? Ảnh: Android Authority.

Với 2 dòng cao cấp mỗi năm, dễ thông cảm nếu Samsung không thể tạo đột phá mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, nhưng không phải người dùng nào cũng kiên nhẫn như thế.

Những thay đổi tạm thời

Nếu Note 7 giống với tin đồn, có thể nói những gì Samsung đã làm với S6 và Note 5 chỉ là một hiện tượng tạm thời. Khi tình thế quá khó khăn, doanh số giảm sút, họ đã có cú trở mình mạnh nhưng chỉ là trong thời điểm đó. Sau thành công với S7, Samsung trở về với bản tính thỏa mãn, không thay đổi và nằm im chờ đợi thời kỳ khó khăn kế tiếp.

Tất nhiên, có thể Samsung vẫn còn gì đó chưa rò rỉ. Nhưng theo những gì đã có, chúng ta chẳng có mấy thứ để chờ đợi. Phiên bản màn hình cong có vẻ gây tranh cãi, cảm biến mống mắt nghe thú vị, nhưng nó có đủ để người dùng phấn khích.

Với thời điểm hiện tại, khó mà tin được Note 7 sẽ tạo cơn địa chấn.

Khả năng thất bại

Liệu Note 7 có là thảm họa? Công bằng mà nói, điều này khó xảy ra. Trước hết, người dùng dòng Note thường rất trung thành. Việc mở rộng màn hình và cấu hình mới luôn thu hút.

note7-3-bb-baaad5l31J

Note 7 sẽ khó tạo địa chấn, nhưng cũng khó lòng thất bại. Ảnh: Android Authority.

Dù không gây phấn khích, có những tính năng hứa hẹn tăng thêm khả năng làm việc trên Note 7: thu màn hình và tạo ảnh GIF với S Pen, gấp đôi ROM, tính năng màn hình cong, USB Type-C, ứng dụng vẽ mới…

Khó dự đoán Note 7 sẽ đi theo chiều hướng nào trên thị trường, nhưng không thể phủ nhận nó sẽ là chú ngựa chiến mạnh mẽ nhất của Samsung (và có lẽ của cả làng di động). Người dùng chỉ có thể chứng kiến sau khi họ ra mắt sản phẩm vào ngày 2/8.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *