Doanh thu của HTC sụt giảm nghiêm trọng

Sự tụt giảm mạnh về cũng không phải là điều gì đó quá ngạc nhiên. Trong vài năm qua, công ty đã thực hiện tái cấu trúc theo xu hướng cắt giảm quy mô, chi phí và cố gắng tăng doanh thu.

Quý từ 1/1 đến 31/3/2016, doanh thu của đã giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý thứ 4 thua lỗ liên tiếp của hãng smartphone Đài Loan.

Dù mới ra mắt chiếc smartphone cao cấp cũng như một số model tầm trung khác, thế nhưng, tình hình kinh doanh của hãng smartphone Đài Loan HTC đang ở mức báo động. Báo cáo tài chính quý từ 1/1 đến 31/3/2016 vừa được HTC phát hành mới đây cho thấy, công ty đã thua lỗ quý thứ tư liên tiếp. Cụ thể, HTC thua lỗ 148 triệu USD trong quý 3 tháng đầu năm 2016. Đáng lo hơn khi doanh thu của hãng đã tụt giảm rất mạnh so với năm 2015: HTC đạt doanh thu 41,5 tỷ đô-la Đài Loan trong quý I của năm 2015, nhưng năm nay doanh thu chỉ còn 14,8 tỷ đô-la Đài Loan, mức giảm 64%.

htc-1-bb-baaac4wzwU

Smartphone HTC 10.

Tuy nhiên, những con số trên không đủ, hoặc ít nhất chưa đủ, để khẳng định rằng màu đen u tối đang bao trùm công ty. Như đã nói, smartphone HTC 10 vừa mới ra mắt và mới chỉ được bán ra trong một thời gian ngắn. Máy nhận được những đánh giá khá tốt, và có thể đây sẽ là model giúp HTC giành lại phần nào khách hàng mất về tay các đối thủ. HTC 10 chưa liên quan gì đến kết quả kinh doanh của hãng trong quý I và hứa hẹn sẽ giúp những con số trong quý II của HTC

Một điểm đáng nói thứ hai chính là mảng thực tế ảo của công ty với chiếc kính Vive. Đây cũng là một sản phẩm của HTC nhận được những đánh giá rất tốt, và nó cũng chưa liên quan gì vào các báo cáo tài chính. Đây được cho sẽ là sản phẩm giúp HTC vực dậy trong tương lai.

htc-2-bb-baaadBN1VN

Kính thực tế ảo .

Sự tụt giảm mạnh về doanh thu của HTC cũng không phải là điều gì đó quá ngạc nhiên. Trong vài năm qua, công ty đã thực hiện tái cấu trúc theo xu hướng cắt giảm quy mô, chi phí và cố gắng tăng doanh thu. Dù hãng không nói một cách chi tiết về kế hoạch tái cấu trúc, Giám đốc tài chính Chialin Chang nói rằng, HTC sẽ “giảm chi phí” từ quý này về sau. Hãng cũng đã bán đi một số đất đai và tài sản, đồng thời nhiều khả năng sẽ cắt giảm nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa tham vọng làm ăn có lãi. Nói về mảng thiết bị thực tế ảo Vive, Chang nói rằng thực tế ảo cũng sẽ là “một phần không thể thiếu trong kế hoạch làm ăn có lãi” trong năm nay và những năm tiếp theo.

HTC kỳ vọng rằng, các biện pháp cắt giảm chi phí, cùng doanh thu tốt của HTC 10 và Vive, sẽ giúp những ngày tháng phía trước của công ty sẽ tươi đẹp hơn. Chang tin rằng HTC có thể thay đổi tình hình ở mảng smartphone trong quý III (quý từ tháng 7 đến tháng 9/2016), tuy nhiên, ông nói thêm đó là mục tiêu mà nội bộ HTC đặt ra chứ không phải là dự báo dựa trên tình hình kinh doanh hiện tại.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *