Đừng nghe những lời đồn về iPhone 7 khi chưa đến tháng 9

Theo truyền thống, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 tới đây. Nghĩa là còn 5 tháng nữa. Trong khi về thiết bị này đã xuất hiện nhiều tháng trên Internet. Tuy nhiên không có nguồn tin nào khẳng định những gì họ cung cấp là chính xác.

sẽ không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, mặt lưng bằng kính, thời lượng pin lớn hơn,… đó là những tin đồn về thế hệ iPhone mới.

Nhiều tháng qua, giới phân tích dự đoán Apple sẽ khai tử trên iPhone và thay vào tai nghe mới, sử dụng chung cổng kết nối Lightning. Tiếp đó, hàng loạt những thông tin về việc Apple sẽ bán bộ chuyển đổi từ cổng Lightning cho tai nghe sử dụng chuẩn 3,5 mm.

Sau tất cả, trang web có tên Nowhereelse.fr bất ngờ cho biết, iPhone 7 có thể vẫn có cổng kết nối 3,5 mm. Đây là blog công nghệ dự đoán gần như chính xác thông tin về các sản phẩm của Apple trước khi chúng được giới thiệu.

iphone-7-bb-baaabXLfdQ

Linh kiện iPhone 7 bên cạnh 6S. Ảnh: Nowherelse.fr.

Trong hình ảnh Nowherelse.fr chia sẻ iPhone 7 vẫn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Vậy thông tin nào là chính xác?

Theo truyền thống, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 tới đây. Nghĩa là còn 5 tháng nữa. Trong khi tin đồn về thiết bị này đã xuất hiện nhiều tháng trên Internet. Tuy nhiên không có nguồn tin nào khẳng định những gì họ cung cấp là chính xác.

Hầu hết chúng đều xuất phát từ Trung Quốc, từ các tài khoản Weibo và chẳng có ai kiểm chứng được. Những hình ảnh như thế có thể là của 1 thiết bị Android. Nhưng được gắn mác là của chiếc iPhone tiếp theo.

Vào tháng 3, hình ảnh của thiết bị được cho là của iPhone 7 đã xuất hiện từ một tài khoản Weibo và được Nowhereelse.fr đăng tải, sau đó là nhiều blog công nghệ cũng đưa lại thông tin này.

Cuối cùng, hinh ảnh đó lại không phải của iPhone 7. Li Nan, Phó chủ tịch mảng kinh doanh và tiếp thị của Meizu đã cho biết, đó là Meizu Pro 6. Đây có thể là một chiêu bài có chủ đích của Meizu để gây chú ý hoặc do công nhân nhà máy bí mật chụp lại.

iphone-7-khong-co-giac-35-bb-baaacdAzAy

Nhiều nguồn tin dự đoán iPhone 7 sẽ không có giắc 3,5 mm. Ảnh: Macrumous.

Trong quá khứ, tin đồn về thế hệ iPhone mới xuất hiện liên tục. iPhone sẽ có màu mới, thế hệ iPhone mới sẽ là thiết bị mạnh mẽ nhất của Apple, camera của iPhone được trang bị khả năng chống rung quang học,… xuất hiện với tần suất dầy đặc.

Apple là công ty bí mật. Các thiết bị nguyên mẫu được sản xuất thử nghiệm ở nhiều nhà máy tại Trung Quốc. Sản phẩm không đạt yêu cầu sẽ bị loại bỏ và sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại. Không có gì ngạc nhiên nếu kẻ đứng sau phát tán tin đồn về thế hệ iPhone mới đều là Apple.

Suy cho cùng, người được hưởng lợi vẫn là hãng công nghệ đến từ Cupertino. Giống với cách mà Meizu đã làm. Tuy nhiên, Apple phải là bậc thầy của tin đồn, họ luôn biết cách làm người dùng háo hức về sản phẩm của mình.

Có hai lý do để Apple làm điều này: Một là xoa dịu người dùng trung thành luôn đói thông tin về iPhone. Hai là đánh lạc hướng dư luận để rồi giới thiệu một chiếc iPhone hoàn toàn khác so với tưởng tượng.

Không có nhà phân tích nào khẳng định những thông tin họ cung cấp là chính xác. Hãy xem những tin đồn để giải trí thay vì tin rằng sản phẩm mới sẽ như những gì truyền thông cung cấp.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *