Apple mong muốn cải thiện doanh thu ở thị trường Trung Quốc

Tuần trước, Apple đã đầu tư 1 tỷ USD cho ứng dụng đi nhờ xe hàng đầu Trung Quốc – Didi Chuxing.

Lần tới Trung Quốc hồi tuần trước của , Tim Cook, là chuyến thăm lần thứ 11 của ông tới quốc gia phương Đông kể từ khi ông tiếp quản cương vị mới hồi năm 2011.

1-tim-cook-beijing-1463535841584-crop-1463535858979

Tim Cook tới Trung Quốc hồi tuần trước. (Nguồn: Shanghaiist)

Theo Shanghaiist, trong những chuyến thăm trước đó, ông đã được chào đón như một ngôi sao tại các cửa hàng của Apple trên khắp Trung Quốc.

Nhưng lần này, với sự sụt giảm doanh số, Tim Cook chỉ hoàn toàn tập trung vào các ứng dụng nổi tiếng tại đây. Tuần trước, Apple đã đầu tư 1 tỷ USD cho ứng dụng đi nhờ xe hàng đầu Trung Quốc – Didi Chuxing.

Các nhà phân tích sau đó nhận định động thái này là một tín hiệu cho cả chính phủ và các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc rằng những mối quan tâm của Apple cũng giống với họ. Hồi tháng 4, Apple đã công bố sụt giảm lần đầu tiên sau 13 năm, mà đa phần sự sụt giảm này đến từ .

Từng thành công rực rỡ tại quốc gia đông dân nhất thế giới, doanh số bán của Apple ở Trung Quốc đã giảm sút trong những năm gần đây, do các chính sách bảo hộ đã đẩy giá , làm lợi cho các đối thủ cạnh tranh bản địa – những công ty đã cố ý vay mượn ý tưởng thiết kế từ Apple và bán sản phẩm với giá rẻ.

Apple hy vọng có thể bù đắp lại thiệt hại này bằng cách cung cấp các dịch vụ cho các khách hàng Trung Quốc hiện nay của hãng, nhưng nỗ lực này cũng không đạt hiệu quả khi chính phủ Trung Quốc gây áp lực buộc hãng phải ngừng cung cấp dịch vụ xem phim trên iTunes và iBooks.

apple-dang-tim-moi-cach-de-tranh-bi-thut-lui-tai-trung-quoc

Tuy nhiên, trong chuyến thăm mới nhất, Tim Cook không đề cập đến bất cứ vấn đề nào nêu trên. Thay vào đó, ông dành cơ hội này để nói nhiều điều tốt đẹp về đang bùng nổ tại Trung Quốc và nhấn mạnh rằng các nhà phát triển ứng dụng đã kiếm được 7 tỷ USD ở Trung Quốc, nhiều hơn một nửa so với cách đây 12 tháng, và những ứng dụng này cũng đang được người dùng ở “hàng trăm quốc gia” tải về.

“Chúng ta đang ở những giai đoạn đầu tiên của một sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ. Các chính sách của chính phủ như Internet Plus đã trở thành nền tảng cho niềm tin tăng trưởng ở Trung Quốc. Chúng nuôi dưỡng sự cải tiến và quan hệ kinh doanh trên toàn bộ nền kinh tế,” Tim Cook nhận định. Ông cũng đã trực tiếp trải nghiệm ứng dụng khi được giám đốc của Didi Chuxing, Jean Liu Qing dạy cách gọi xe trên điện thoại.

Sau đó, cả hai đã cùng gọi một chiếc xe đi đến buổi gặp gỡ với các nhà phát triển ứng dụng trên di động ở Trung Quốc. Tim Cook sẽ có chuyến thăm đầu tiên tới Ấn Độ với cương vị Giám đốc điều hành Apple trong thời gian sắp tới.

apple-dang-tim-moi-cach-de-tranh-bi-thut-lui-tai-trung-quoc

Tim Cook đã nói nhiều điều tốt đẹp về thị trường ứng dụng đang bùng nổ tại Trung Quốc. (Nguồn: Shanghaiist)

Theo tintuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *