Vì sao iPhone SE lại không có tính năng 3D Touch ?

Về cơ bản, là sự xào nấu của với các linh kiện và tính năng của các dòng trước đây: vỏ , các thành phần chính bên trong là của , với chip xử lý A9, bộ nhớ RAM 2GB và camera 12MP.

Mặc dù được trang bị cấu hình rất mạnh với chip A9 và RAM 2GB, nhưng iPhone SE lại vẫn thiếu nhiều tính năng hay của Apple như .

Được bán với giá khởi điểm 399 USD, iPhone SE là chiếc iPhone có mức giá hấp dẫn nhất của Apple. Hơn thế nữa, chiếc iPhone 4 inch này còn được trang bị sức mạnh phần cứng mạnh mẽ của iPhone 6s và rất nhiều tính năng mới hấp dẫn của Apple. Đây được đánh giá là chiếc iPhone sẽ đánh bại các smartphone Android tầm trung khác.

Về cơ bản, iPhone SE là sự xào nấu của Apple với các linh kiện và tính năng của các dòng iPhone trước đây: vỏ iPhone 5s, các thành phần chính bên trong là của iPhone 6s, với chip xử lý A9, bộ nhớ RAM 2GB và camera 12MP.

iphone-se-1-bb-baaacHbmBB

Tuy nhiên, iPhone SE chỉ sử dụng module Touch ID cũ của iPhone 5s chứ không phải của iPhone 6s, bên cạnh đó camera FaceTime 1.2MP cũng bị loại bỏ. Một thiếu sót lớn khác của chiếc iPhone 4 inch mới chính là tính năng 3D Touch, tính năng xuất hiện trên iPhone 6s và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Tính năng 3D Touch lần đầu tiên xuất hiện trên Apple Watch, sau đó được Apple lần đầu tiên đưa lên iPhone 6s. Công nghệ này yêu cầu Apple phải nâng cấp phần cứng của chiếc iPhone, mà cụ thể là một lớp cảm biến mới phía dưới màn hình cảm ứng.

Các cảm biến này có khả năng phát hiện những sự thay đổi rất nhỏ về khoảng cách giữa mặt kính cong và tấm nền màn hình, nhờ đó nó có thể cảm nhận được áp lực ngón tay của bạn khi ấn lên màn hình.

Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng của Apple cũng như của các hãng thứ 3 bắt đầu phát triển các tính năng hỗ trợ cho 3D Touch. Đó là các tính năng mở rộng thêm như duyệt mail, xem trước ảnh, mở menu phụ …

iphone-se-2-bb-baaadst9iq

Vậy tại sao chiếc iPhone SE được trang bị cấu hình giống hệt với iPhone 6s lại thiếu đi mất tính năng quan trọng này? Nhiều người cho rằng giá thành là nguyên nhân chính, do Apple muốn của iPhone SE xuống mức thấp nhất có thể.

Giống như việc trang bị module Touch ID mới giống với iPhone 6s, nếu iPhone SE được trang bị công nghệ 3D Touch thì giá thành sẽ bị đội lên khá nhiều. Tuy nhiên giá thành chỉ là một trong những nguyên nhân khiến Apple quyết định không tích hợp 3D Touch cho iPhone SE.

Trước đây, Apple cũng cho biết các phần cứng của công nghệ 3D Touch hiện tại chỉ được thiết kế riêng cho các màn hình kích thước 4,7 inch và 5,5 inch. Việc trang bị công nghệ này cho một chiếc iPhone 4 inch sẽ đòi hỏi Apple phải thực hiện lại từ đầu quá trình từ nghiên cứu đến sản xuất.

Apple sẽ phải sản xuất mới loạt màn hình cho iPhone SE nếu muốn trang bị 3D Touch, điều đó cũng đồng nghĩa với việc không thể tận dụng các màn hình cũ của iPhone 5s. Theo như những thông tin hiện nay thì màn hình của iPhone SE rất giống với màn hình của iPhone 5s, do đó rất có thể Apple cũng đang tái chế cả màn hình của iPhone 5s để trang bị cho chiếc iPhone mới.

iphone-se-3-bb-baaacIZ6kV

Một vấn đề nữa mà Apple sẽ gặp phải nếu như muốn trang bị 3D Touch cho iPhone SE, đó chính là thiết kế. Tấm nền hỗ trợ được 3D Touch sẽ dày hơn khoảng 0,2mm so với bình thường, trong khi đó iPhone SE lại có phần khung dày hơn khá nhiều so với iPhone 6s, giống như iPhone 5s.

Chính vì vậy mà nếu trang bị 3D Touch, Apple sẽ phải thiết kế lại khung cho iPhone SE và sẽ không thể sử dụng các bộ khung cũ của iPhone 5s. Chắc chắn Apple sẽ không muốn phải thiết kế lại cũng như sản xuất lại hoàn toàn mới các linh kiện cho iPhone SE.

Và không chỉ iPhone SE, chiếc iPad Pro 9,7 inch mới ra mắt cũng không được trang bị tính năng 3D Touch. Apple cũng không có ý định đưa tính năng này lên những chiếc tablet của mình, bởi việc nghiên cứu và sản xuất các tấm nền 3D Touch kích thước lớn hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Do đó, có lẽ người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng tính năng 3D Touch trên iPhone 7 và 7 Plus sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Cũng rất hy vọng với việc ra mắt iPhone 7, Apple sẽ giới thiệu thêm những tính năng mới bên cạnh 3D Touch.

Theo tintuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *