iPhone 6S trầy xước lem nhem gây bức xúc

Đáng chú ý là 6S Plus được Apple trang bị nhôm 7000 series vốn bền hơn so với nhôm 6000 series trên model tiền nhiệm. Hàng loạt bức ảnh tố lỗi trên 6S Plus cũng được người dùng này đăng tải để chứng minh.

Nhiều người dùng sử dụng , nhất là phiên bản Rose Gold, bức xúc tố cáo máy dễ dàng bị trày xước nham nhở mặc dù họ đã dùng vỏ bảo vệ và cũng không làm rơi.

Một số người dùng 6S bản vàng hồng (Rose Gold) tại Việt Nam vừa lên tiếng tố cáo chiếc smartphone của Apple gặp lỗi vỏ dễ bị chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Theo phản ánh của người dùng, máy có hiện tượng sùi rỉ dạng chấm nhỏ li ti hoặc đường rỉ lan kiểu rạn chân chim làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như khiến sản phẩm bị mất giá nếu muốn bán lại.

iphone-6s-1-bb-baaacFAzP1

Có vẻ như không chỉ tại Việt Nam, người dùng trên thế giới cũng đã từng gặp phải tình cảnh tương tự. Theo phản ánh hồi cuối 10/2015 của một người dùng có nickname alleggerita trên diễn đàn Macrumors, phần nhôm trên chiếc iPhone 6S Plus của anh gặp hiện tượng tự động sứt mẻ, nhất là ở các cạnh. Vết sứt cũng xuất hiện ở cả bên dưới máy dọc theo dải ăngten và sau đó là ở cả phía trên.

Chưa hết, alleggerita nói rằng hiện tượng trên tiếp tục lan sang các lỗ ốc vít, cổng lightning, và giắc cắm tai nghe. Người dùng này cho biết, anh đã dùng vỏ bảo vệ cho máy ngay từ những ngày đầu sử dụng, thế nhưng hiện tượng sứt mẻ vẫn xảy ra, trong khi chiếc Plus trước đây của anh không hề có bất kỳ lỗi lầm nào.

Đáng chú ý là 6S Plus được Apple trang bị nhôm 7000 series vốn bền hơn so với nhôm 6000 series trên model tiền nhiệm. Hàng loạt bức ảnh tố lỗi trên 6S Plus cũng được người dùng này đăng tải để chứng minh.

iphone-6s-2-bb-baaabE1GKH

Bài viết của alleggerita hiện nhận được 18 trang thảo luận, và theo một người dùng khác có nickname AnJie x, hiện tượng trầy xước cũng xảy ra với chiếc 6S Plus anh mua hồi tháng 11/2015. Vết xước xuất hiện gần khay SIM, camera và đèn flash – dù anh đã dùng vỏ bảo vệ.

Những hình ảnh mà người dùng ai4281 trên Macrumors hay Dayne1612 trên diễn đàn thảo luận của Apple chia sẻ cũng cho thấy hiện tượng iPhone 6S Plus bị bong tróc là có thật. Theo nickname PlacebopT trên Macrumors, không chỉ phiên bản Rose Gold mà chiếc iPhone màu xám của anh cũng bị xước xát nham nhở.

Tương tự, một người dùng với nickname MJFDJ trên diễn đàn chính thức của Apple cũng kêu trời với chiếc iPhone 6S Rose Gold của anh. “Tôi đang dùng một chiếc iPhone 6S Rose Gold và nhận thấy máy có rất nhiều vết xước nhỏ ở phần cạnh dù đã dùng case bảo vệ. Rất may là màn hình không có vấn đề gì, nhưng vết xước ở các cạnh máy làm tôi khó chịu. Liệu có phải phần sơn bị bong tróc? Tôi không hiểu sao máy vẫn bị xước khi đã được bọc vỏ bảo vệ” – người dùng này bức xúc.

iphone-6s-3-bb-baaacihMuB

Ngay dưới phản ánh của MJFDJ có 34 người cũng đồng ý rằng họ gặp phải tình trạng tương tự. Một người dùng có nickname Aprilfranz viết: “Tôi cũng gặp tình trạng tương tự với chiếc iPhone 6s Plus Rose Gold của mình. Máy có rất nhiều vết xước nhỏ màu đen ở phần dưới bên phải của mặt sau, chỉ 1 ngày sau khi tôi mua nó. Tôi dùng điện thoại rất cẩn thận. Khi ra cửa hàng Apple Store để hỏi thì nhân viên nói rằng nó chỉ là bụi bẩn, thế nhưng rõ ràng là không phải vậy”.

MJFDJ nêu ra thực trạng của mình hồi tháng 11 năm ngoái, và từ đó đến nay, thi thoảng lại có thêm một vài “nạn nhân” vào chia sẻ về tình trạng trầy xước tương tự. Người dùng có nickname Calvin Toh cho biết hôm 19/3: “Ồ, hóa ra có nhiều người cũng gặp phải vấn đề này. Nó cũng xảy ra với tôi. Tôi đang phân vân Apple sẽ phản ứng ra sao.

Tôi cảm thấy thất vọng về công ty. Họ làm ra một chiếc điện thoại đắt tiền nhưng chất lượng lắp ráp (built quality) lại rất tệ. Đừng nói chuyện vỏ case làm máy xước ở đây. 6S Plus có kích thước bằng 6 Plus; và khi mà với cùng 1 vỏ case đó không gây ra vấn đề gì, thì đáng lẽ iPhone 6S Plus cũng phải như vậy. Đó là chưa kể model sau còn dùng loại nhôm tiên tiến hơn. Tôi rất cần Apple đưa ra một phản hồi thỏa đáng”. Calvin Toh cũng cho đăng kèm một bức ảnh chứng minh chiếc iPhone của anh bị trầy xước nham nhở như chúng ta thấy bên dưới.

“Táo khuyết” cho tới nay chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về hiện tượng trên, bởi vậy, chúng ta chưa thể biết được đích xác nguyên nhân xuất phát từ đâu. Apple vẫn thường theo dõi các phản ánh từ người dùng trên diễn đàn về sản phẩm của hãng, tuy nhiên, thông thường chỉ những lỗi ở diện rộng, rất nhiều người gặp phải mới được công ty tích cực phản hồi.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *