Hoảng loạn vì iPhone 6 bốc cháy đột ngột trên máy bay

Hành khách và tiếp viên được một phen hoảng loạn khi chiếc đột ngột trên đến Hawaii, Mỹ.

Anna Crail, chủ nhân chiếc iPhone nói trên, đang tận hưởng hành trình từ Bellingham, Washington đến quần đảo du lịch nổi tiếng trên chuyến bay của hãng Alaska Air vào thứ Năm. Đột nhiên, bà phát hiện chiếc iPhone 6 bốc cháy.

“Khi nó bốc cháy, tôi tưởng đang rơi”, bà nói với KOMO News. “Đột nhiên có một ngọn lửa cao khoảng 20 cm bốc ra từ điện thoại. Tôi hất nó xuống, khiến chiếc điện thoại văng vào gầm ghế một hành khách khác. Nó cháy to lên và nhiều người đứng phắt dậy”, bà kể lại trong sự hoảng hốt. Rất may, đám cháy đã được các tiếp viên dập tắt.

smartphone-1-bb-baaad3XfQu

Chiếc iPhone đột nhiên . Ảnh: KOMO News.

Cục Quản lý Hàng không dân dụng Mỹ nói với CNET rằng họ đang điều tra vụ việc. Phát ngôn viên cho biết thêm, chiếc Boeing 737 đã hạ cánh an toàn, không có thiệt hại về người và của, ngoại trừ chính chiếc iPhone. Alaska Air và chưa đưa ra bình luận gì.

Các vụ vẫn thi thoảng diễn ra trong nhiều năm qua. Đây cũng không phải lần đầu tiên một chiếc điện thoại bốc cháy trên máy bay. 5 năm trước, một hành khách trên chuyến bay của Australia đột nhiên phát hiện chiếc iPhone bắt đầu phát sáng và bốc khói.

Nguyên nhân của những vụ cháy điện thoại không phải lúc nào cũng rõ ràng. Năm ngoái, một học sinh lớp 8 ở Maine đột ngột nghe tiếng động lạ từ iPhone và túi đựng điện thoại bắt đầu bốc khói. Hai năm trước, một người đàn ông từ Hong Kong cũng cho rằng chiếc Galaxy S4 của ông phát hỏa gây cháy nhà.

Nguyên nhân thường được đưa ra là pin quá nhiệt. Đã có trường hợp điện thoại nổ tung vì sạc qua đêm bằng dây sạc kém chất lượng.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *