Bật chế độ tiết kiệm pin trên iPhone, bạn được lợi gì ?

Lo lắng thiếu pin, hãy bật , có một sự khác biệt rõ ràng giữa việc sử dụng và không sử dụng nó.

*Dựa theo lời kể của tác giả trên BirchTree

Một trong những điểm tôi thích trên iOS 9 là tích hợp (Low Power Mode). Tính năng này sẽ tự động kích hoạt với sự đồng ý của người dùng khi pin còn 20%, và nó sẽ cho bạn thêm thời gian sử dụng hơn so với việc không kích hoạt. Hầu hết các bài đánh giá iOS 9 đều nói sơ sài qua về tính năng này, tôi thắc mắc không bết sẽ như thế nào nếu tôi sử dụng Low Power Mode suốt. Tôi ngạc nhiên rằng chưa có một bài đánh giá nào làm việc này nên tôi sẽ tiến hành thử nghiệm xem sao. Tôi không có một tiêu chuẩn đánh giá pin nào cả nên tôi sẽ sử dụng nó suốt 2 tuần trong chế độ Low Power Mode.

iphone-4-bb-baaacK5qly

Biểu đồ trên biểu thị lượng pin của chiếc trong 2 tuần qua. Tôi chỉ theo dõi trong những ngày làm việc vì tôi có khung giờ cố định trong những ngày này. Lịch ngủ và thức của tôi cố định: dậy lúc 7 giờ sáng, làm việc 8 tiếng đồng hồ, và ngủ lúc 12 giờ tối. Đây là những dữ liệu cần lưu ý thêm:

1. Tôi làm việc từ 10:00-18:00 hằng ngày nên mức độ sử dụng điện thoại vào thời gian này không nhiều.

2. Điện thoại không cắm sạc từ khoảng 7:00-0:00.

3. Bluetooth, WiFi, 4G, GPS đều luôn bật.

4. Điện thoại luôn được kết nối Apple Watch.

5. Khi sử dụng chế độ bình thường, tôi không chuyển qua Low Power Mode vào lúc pin còn 20%.

Với những thông tin trên, tôi vẫn muốn nói với các bạn rằng đây không phải là một cuộc thử nghiệm mang tính khoa học. Tôi chỉ dùng điện thoại như bao ngày bình thường khác. Hơn nữa, cuộc thử nghiệm sẽ cho thấy sự khác biệt giữa sử dụng Low Power Mode và không sử dụng nó, chứ không phải là thử nghiệm về lượng pin của Plus.

Đây là phân tích của tôi:

Có một sự khác biệt rõ ràng giữa việc sử dụng và không sử dụng Low Power Mode, thậm chí kể cả khi so sánh lượng pin sử dụng giữa ngày Low Power Mode kém hiệu quả nhất và ngày không sử dụng Low Power Mode hiệu quả nhất. Trung bình, iPhone của tôi tiêu thụ ít hơn 38,7% nếu bật tiết kiệm pin. Đây quả là một sự khác biệt đáng kể! Tuy việc này không thành vấn đề với tôi (iPhone 6 Plus có thể dùng pin cả ngày mà không cần sạc), nhưng nó sẽ quan trọng với những ai đang chật vật vì không đủ pin iPhone để dùng trong một ngày. Ví dụ như nếu bạn dậy lúc 7:00 và điện thoại của bạn đã cạn pin vào lúc 17:00, hãy chuyển sang Low Power Mode vì lượng pin lúc đó có thể đủ đùng đến 21:00! Trung bình, pin của tôi sẽ còn lại 17% vào chế độ bình thường, và khoảng 49% ở chế độ Low Power Mode vào giữa đêm.

Phân tích sâu hơn nữa, hãy so sánh với thời gian làm việc và thời gian rảnh rỗi. Tôi không sử dụng điện thoại nhiều lúc làm việc vì tôi hay sử dụng máy tính và Apple Watch. Sau giờ làm, tôi sử dụng máy để chơi game, lên mạng nhiều hơn. Trong lúc làm việc (lúc điện thoại không được bật lên nhiều), Low Power Mode sẽ khiến điện thoại sử dụng pin chậm hơn 44% hơn bình thường.

Các con số này trong có vẻ ấn tượng thật, điều khiến tôi để ý nữa là biên độ dữ kiện của Low Power Mode không cao bằng chế độ bình thường. Cụ thể, ở chế độ này, vào cuối ngày pin sẽ còn lại từ 45% đến 53% (biên độ 8%), trong khi đó ở chế độ thường pin sẽ từ 4% đến 28% (biên độ 24%).

Tổng kết

Thật thật sự ấn tượng khả năng của Low Power Mode mạng lại. Nó không như tính năng siêu tiết kiệm điện trên các điện thoại Android mà nó biến các điện thoại smartphone thành “dumb phone”. Ở iPhone, chắc chắn nó sẽ tắt đi vài thứ rồi nhưng nó sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn. Bạn sẽ thấy màn hình tối hơn, CPU chậm hơn và ứng dụng không thường xuyên cập nhật hơn nhưng những chi tiết này rất nhỏ để nhận ra. Nó vẫn là chiếc iPhone và nó có thể làm mọi việc như chiếc iPhone thông thường.

Một điểm phàn nàn duy nhất của tôi là vẫn chưa thể bật Low Power Mode một cách hoàn toàn vì nó sẽ tự động tắt khi cắm sạc lên mức 80%. Vì thế nếu ai muốn sử dụng chế độ này suốt thì bạn phải bật thủ công vào mỗi sáng. Tôi mong Apple sẽ lưu ý về điều này.

Tuy nhiên, Low Power Mode vẫn là một điểm xuất sắc trên iOS và nó là sự cứu rỗi hoàn hảo cho những người phải chật vật với lượng pin trên iPhone. Nếu bạn đang gặp tình cảnh tương tự, hãy thử sử dụng chế độ này và chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

Theo

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *