iPhone mới sẽ có thiết kế toàn bằng kính

Theo Kuo, dù chất liệu có trọng lượng lớn hơn nhưng việc áp dụng công nghệ Amoled giúp Apple bù đắp lại phần cân nặng bị đội lên.

của vừa tiết lộ những thông tin mới về phiên bản năm 2017 của Apple.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities lại vừa tiết lộ thêm một số thông tin về thế hệ iPhone trong tương lai của Apple. Theo Kuo, iPhone vào năm 2017 của “Táo khuyết” sẽ chuyển qua dùng chất liệu kính ở mặt sau để thay thế cho chất liệu nhôm mà hãng sử dụng từ iPhone 5 trở về sau. Đây được cho là chiến lược để giúp iPhone trở nên “nổi bật” hơn so với các smartphone đối thủ – khi mà nhiều điện thoại Android cao cấp trong thời gian qua cũng sử dụng kim loại này.

iphone4-130805

với mặt sau bằng kính.

Giống như các tin đồn trước đây, Apple được cho sẽ dùng màn hình Amoled cho iPhone 2017. “Táo khuyết” đã áp dụng công nghệ Oled cho đồng hồ Apple Watch, tuy nhiên, iPhone của hãng vẫn dùng màn LCD kể từ khi ra mắt năm 2007.

Theo Kuo, dù chất liệu kính có trọng lượng lớn hơn nhôm nhưng việc áp dụng công nghệ Amoled giúp Apple bù đắp lại phần cân nặng bị đội lên. Nhà phân tích này cũng nói rằng, lượng iPhone dùng chất liệu nhôm sẽ giảm từ 100% xuống 40% sau khi iPhone 2017 ra mắt.

Từ trước tới nay, Apple mất tới 2 năm mới thay đổi thiết kế iPhone một lần. Ở giữa mỗi lần thay đổi thiết kế này, hãng chỉ tung ra một model được nâng cấp về cấu hình và thêm chữ cái “s” đằng sau tên sản phẩm. Tuy nhiên, nhà phân tích của KGI kỳ vọng điều đó không còn lặp lại. Theo ông, cả iPhone 7 ra mắt tháng 9 năm nay và iPhone ra mắt năm 2017 đều sẽ có thiết kế mới.

Với những ai lo lắng rằng iPhone dùng kính ở mặt sau dễ vỡ khi bị rơi, Kuo nói rằng Apple đã có nhiều kinh nghiệm làm smartphone bằng kính – khi mà cả iPhone 4 và 4S của hãng cũng dùng chất liệu này. Nhà phân tích nhận định, phiên bản kính cũng có độ bền tương đương với bản dùng nhôm.

Kuo trước đây nói rằng, Apple đang lên kế hoạch tung ra một model iPhone được làm mới với kính cong và màn hình Amoled 5,8 inch vào năm 2017. Ông dự đoán máy sẽ có màn hình cong ở cả mặt sau lẫn mặt trước. Bằng cách chuyển qua dùng kính, Apple cho người dùng cảm giác iPhone được “làm mới” hoàn toàn, đồng thời, kính giúp smartphone của Apple nổi bật so với các đối thủ.

Nhà phân tích của KGI mới đây tỏ ra bi quan về doanh số iPhone trong tương lai gần. Theo đó, Kuo cho rằng doanh số iPhone xuất xưởng được trong năm 2016 sẽ thấp hơn con số 200 triệu máy. Bản thân Apple cũng dự đoán hồi tháng 1 rằng doanh số iPhone giảm trong quý kết thúc vào tháng 3 vừa qua. Hãng sẽ công bố báo cáo tài chính quý 3 tháng đầu 2016 vào ngày 25/4 tới.

Theo ICTnews

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *