Tràn ngập iPhone giá vài trăm ngàn trên thị trường dịp Tết

Trong đó, rẻ tiền nhất là 4 CDMA vì không có khe cắm sim và dùng để gọi điện như điện thoại thông thường. Đây là loại máy dùng mạng CDMA dành riêng cho một số nhà mạng ở Mỹ và Nhật, không dùng mạng GSM như ở Việt Nam.

Thị trường dịp cuối năm bỗng xuất hiện nhiều mẫu , 4s được rao bán trên mạng với giá chỉ hơn một triệu đồng, thậm chí có loại chỉ 400 đến 600 nghìn đồng.

Song song với những mẫu iPhone đắt tiền giá cả chục triệu đồng, thị trường điện thoại xách tay dịp cận Tết cũng xuất hiện nhiều dòng máy giá rẻ. Chỉ cần dạo qua các diễn đàn rao vặt hay một số cộng đồng trên Facebook dịp này, dễ bắt gặp những lời chào mua iPhone với giá rẻ bất ngờ, thậm chí nhiều máy giả chỉ như điện thoại cơ bản “cục gạch”.

148483774127198-228

iPhone 4, 4 CDMA hay 4s giá rẻ từng biến mất một thời gian nhưng lại rộ lên dịp cận Tết.

Thấp nhất và có giá chỉ vài trăm nghìn đồng là . Tuỳ vào hình thức và chất lượng mà giá bán dao động chỉ từ 400.000 cho tới 600.000 đồng. Đắt tiền hơn một chút nhưng cũng chỉ 700.000 đến 1,5 triệu đồng là iPhone 4 GSM hay . Người bán đều khẳng định đây không phải là hàng dỏm hay nhái, chúng đều là iPhone “xịn”, có thể cài đặt ứng dụng hay trò chơi, kết nối máy tính, đồng bộ dữ liệu như bình thường.

Anh Phước, một người bán trên Facebook cho biết ban đầu không ít người nghi ngờ về loại hàng giá rẻ này, cho là hàng nhái, nhưng giờ chúng lại tiêu thụ được khá tốt, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm và cận Tết. Sở dĩ giá rẻ như vậy vì iPhone 4 hay 4s đều là những model đời cổ, đã được Apple dừng sản xuất tới vài ba năm và giờ phần lớn là hàng qua sử dụng được nhập về từ thị trường nước ngoài với số lượng lớn.

Trong đó, rẻ tiền nhất là iPhone 4 CDMA vì không có khe cắm sim và dùng để gọi điện như điện thoại thông thường. Đây là loại máy dùng mạng CDMA dành riêng cho một số nhà mạng ở Mỹ và Nhật, không dùng mạng GSM như ở Việt Nam. Thay vào đó, có thể dùng để làm máy nghe nhạc, xem phim như iPod Touch hay kết nối Internet, truy cập Facebook hay cài các ứng dụng tin nhắn như Viber, Zalo thông qua Wi-Fi, chơi game… Trong khi đó, iPhone 4 GSM và 4s với giá nhỉnh hơn thì vẫn có thể gắn sim, nghe gọi như bình thường.

148483760974193-227

Việc sử dụng phần mềm iOS quá cũ khiến việc cài đặt ứng dụng không dễ như quảng cáo.

Dù vậy, một số người dùng có kinh nghiệm cho rằng không nên mua và dùng những loại iPhone có giá quá rẻ như vậy. Phần mềm đã lỗi thời khi chạy các bản iOS quá cũ không còn được Apple nâng cấp, nên ít phần mềm tương thích. Chất lượng cũng là điều phải để ý kỹ vì iPhone 4 CDMA hay 4s giá rẻ thực chất đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng tới giờ chúng chỉ được rao bán trên mạng, hiếm cửa hàng điện thoại còn kinh doanh. Người mua có thể yêu cầu đổi trả sản phẩm nếu gặp lỗi nhưng chỉ trong vài ngày đầu và bảo hành có khi chỉ được đúng một tháng.

Xuân Quý (Đống Đa, Hà Nội), người từng mua iPhone 4 CDMA giá rẻ cho hay đã từng mất vài lần đổi đi đổi lại mới có được máy ưng ý. Lúc thì vì lỗi sụt nguồn, khi thì camera bị mờ, sử dụng một thời gian mới thấy do chạy iOS 7 quá cũ nên các ứng dụng phổ biến cần dùng như Viber, Facebook chẳng cài được vì chúng yêu cầu phiên bản iOS tối thiểu là 8.0.

Ngoài iPhone 4 CDMA giá rẻ, trên mạng còn có nhiều lời rao bán iPhone 4S CDMA giá rẻ vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, đây thực chất là những lời chào mua giả mạo vì thực tế Apple chưa bao giờ sản xuất iPhone 4S bản CDMA. Chúng thường là iPhone 4 lỗi hoặc khoá mạng được thay vỏ thành 4s để bán giá cao hơn thực tế vài trăm nghìn đồng, hoặc để người dùng lầm tưởng mua được máy đời cao hơn mà giá rẻ.

Theo VNE

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *