Những ứng dụng chụp ảnh tuyệt đẹp trên smartphone

Ra mắt vài năm nay, + vẫn là một trong những ứng dụng xuất sắc trên iOS.

Ngoài mặc định, người dùng có thể sử dụng thêm các ứng dụng bên ngoài để có thêm công cụ hỗ trợ sáng tạo.

Camera mặc định trên thường đã được nhà sản xuất tinh chỉnh sẵn để cho ra bức ảnh tốt. Nhưng nếu sử dụng thêm các ứng dụng từ bên thứ ba, người dùng có thêm nhiều cách để sáng tạo và biên tập ảnh sau khi chụp. Đa số các ứng dụng thật sự chất lượng đều là những tiện ích tính phí.

Manual – giá 3 USD trên iOS

ung-dung-chup-anh-1-bb-baaadyQ4Mr

Manual cho phép bạn truy cập vào các thiết lập nâng cao trên camera của như tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng, lấy nét, phơi sáng… Ngoài ra, phần mềm cũng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Manual cũng thêm vào những thông số EXIF cho ảnh chụp bằng ứng dụng này.

Camera FV-5 – giá 4 USD trên

ung-dung-chup-anh-2-bb-baaadKSP5i

Camera FV-5 được ví như “Manual trên Android”, bởi phần mềm này cũng cho phép can thiệp sâu vào những thông số nâng cao và những tính năng mở rộng khá hấp dẫn.

Focus – giá 2 USD trên iOS

Một trong những tính năng đặc biệt của Focus là Focus Peaking. Các đối tượng được đánh dấu sẽ được làm nổi bật, cho phép bạn sử dụng thêm công cụ làm mờ nền, thêm những hạt bokeh… Focus cũng hỗ trợ xuất file định dạng TIFF để in ấn chất lượng cao.

ung-dung-chup-anh-3-bb-baaadG02MI

Ngoài ra, Focus cũng có rất nhiều tính năng nâng cao như fill flash, chỉnh tốc độ màn trập, cân bằng trắng, độ phơi sáng… và tương thích với Apple Watch. Khi đó, bạn có thể dùng đồng hồ như một bộ điều khiển từ xa.

Camera360 – miễn phí trên Android, iOS

ung-dung-chup-anh-4-bb-baaabWFpRI

Đã từ lâu, Camera360 là một trong những phần mềm camera phổ biến trên Android. Phần mềm này có nhiều tính năng thú vị như “sticker” hay các công cụ giúp chỉnh sửa ảnh của bạn theo phong cách Instagram. Bạn cũng có thể xem trực tiếp hiệu ứng các bộ lọc của Camera360 trước khi nhấn nút chụp ảnh.

Camera+ – giá 3 USD trên iOS

Ra mắt vài năm nay, Camera+ vẫn là một trong những ứng dụng camera xuất sắc trên iOS. Ứng dụng này sở hữu hàng loạt các tính năng mà một nhiếp ảnh gia cần có, nhưng người dùng bình thường vẫn có thể dễ dàng sử dụng. Giao diện của phần mềm khá giống với camera mà Apple đã thiết kế.

ung-dung-chup-anh-5-bb-baaacZuqvp

Camera+ mang đến nhiều bộ lọc khác nhau, hay chế độ HDR kèm tính năng lấy nét nhanh và điều chỉnh độ phơi sáng. Ngoài ra, ứng dụng này cũng có thêm tính năng lightbox, giúp người dùng xem nhanh những ảnh đã chụp.

ProShot – giá 3-4 USD trên Android, iOS và Windows 10 Mobile

Lưới, tùy chỉnh tỉ lệ, xuất định dạng RAW, cân bằng trắng, điều khiển độ phơi sáng, tốc độ màn trập… là những tính năng mà ProShot sở hữu. Mặc dù “nhồi nhét” nhiều công cụ, nhưng ProShot vẫn có giao diện đơn giản, dễ dùng.

ung-dung-chup-anh-6-bb-baaad45Y5A

Với ProShot, người dùng có thể thấy biểu đồ trên màn hình hay chọn khoảng cách của các thiết lập có sẵn (giống chế độ Night và Action) trên ảnh và hỗ trợ chỉnh sửa dữ liệu EXIF. Những tính năng này giúp ProShot trở thành một trong những ứng dụng về camera hàng đầu trên nền tảng di động.

Instagram – miễn phí trên Android, iOS, Windows 10 Mobile

Instagram là ứng dụng “lâu đời”, giúp nâng cao chất lượng của ảnh chụp. Kèm theo đó là các tính năng chỉnh sửa để có thể thay thế các ứng dụng chụp ảnh mặc định của iOS hay trên Android. Ngày nay, ứng dụng đã nâng cao chất lượng và cho phép upload ảnh vuông lẫn ảnh chữ nhật.

ung-dung-chup-anh-7-bb-baaac02J3S

Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ một ứng dụng chụp ảnh, Instagram còn là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh và video, được xây dựng tương tự với Facebook. Người dùng có thể tìm kiếm những bức ảnh đẹp, buôn bán hoặc theo dõi đời tư của các ngôi sao qua ảnh.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *