5 Ứng dụng thú vị của Android mà ít người biết đến

Rất nhiều ứng dụng của được cài đặt sẵn trên smartphone/tablet ngay khi bán ra, và đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi hệ điều hành này được chính phát triển.

Google nổi tiếng với những ứng dụng như Gmail, Youtube… thế nhưng trên thực tế hãng còn có rất nhiều ứng dụng Android khá “lạ”, ít người biết đến.

Nếu đang sở hữu một thiết bị Android, hẳn bạn cũng sẽ sử dụng rất nhiều ứng dụng và dịch vụ của Google (trừ khi smartphone/tablet của bạn đang chạy một biến thể Android bị tùy biến quá nhiều). Rất nhiều ứng dụng của Google được cài đặt sẵn trên smartphone/tablet ngay khi bán ra, và đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi hệ điều hành này được chính Google phát triển.

Có thể kể ra một loạt ứng dụng phổ biến của Google mà có lẽ bất kỳ người dùng smartphone nào cũng đã biết tới: Google Maps, Gmail, Chrome, YouTube, Google Photos, Translate… Mỗi ứng dụng này thu hút hàng trăm triệu người dùng, và thậm chí có app còn vượt mốc 1 tỷ lượt tải về.

Bên cạnh những tiện ích kể trên, Google còn phát triển nhiều ứng dụng khác. Chúng ít nổi tiếng hơn, có lượng người dùng ít hơn, nhưng vẫn rất thú vị và hữu ích. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 ứng dụng như vậy.

ung-dung-1-bb-baaacuLZJu

Arts & Culture là một trong những ứng dụng Android mới nhất của Google. Nổi bật với thiết kế đẹp và trực quan, ứng dụng này cho phép bạn khám phá các tác phẩm nghệ thuật từ gần 1.000 bảo tàng và các địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới. Bạn có thể dùng thiết bị Android của mình để thực hiện những chuyến “du lịch ảo” (các chuyến tour du lịch qua ảnh góc rộng 360 độ), khám phá những địa danh nổi tiếng mà có thể bạn không có cơ hội đến trực tiếp.

Arts & Culture có một thanh tìm kiếm chuyên dụng cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm địa điểm muốn khám phá. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các tác phẩm nghệ thuật theo thời gian, tên nghệ sỹ, cũng như qua các bài viết.

ung-dung-2-bb-baaacLUCDH

Ra mắt cuối năm 2014, Device Assist có chức năng đúng như những gì có trong tên gọi của nó: Trợ giúp người dùng khám phá các tính năng hay nhất của thiết bị Android mà họ đang sử dụng. Đáng tiếc là hiện ứng dụng này chỉ tương thích với các máy dòng Nexus, các thiết bị dòng Google Play Edition và Android One (chạy Android 5.0 hoặc mới hơn). Ứng dụng có thể phát hiện ra nhiều lỗi trên smartphone/tablet, đồng thời cố gắng khắc phục lỗi đó. Nó còn cho phép bạn thử nghiệm tốc độ Internet, đăng ký để hàng tuần nhận các thủ thuật hướng dẫn cách khám phá các tính năng mới và cải thiện hiệu năng của thiết bị Android.

ung-dung-3-bb-baaadl0Y4Z

Gesture Search của Google đã xuất hiện được một thời gian, tuy nhiên không có quá nhiều người sử dụng nó. Dẫu vậy, Gesture Search cũng rất hữu ích khi cho phép bạn tìm kiếm bên trong thiết bị Android (bao gồm danh bạ, settings, ứng dụng, nhạc, và thậm chí là các bookmark) bằng cách vẽ các chữ cái hoặc con số trên màn hình. Kết quả tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị các dữ liệu bạn thường xuyên sử dụng.

Snapseed

ung-dung-4-bb-baaadeudkJ

Snapseed về cơ bản là một ứng dụng biên tập và retouch ảnh, được trang bị hàng loạt công cụ và bộ lọc độc đáo và rất dễ sử dụng. Nó được Google mua lại hồi năm 2012, và ở thời điểm này, Snapchat chỉ có mặt trên iOS. Kể từ khi ra mắt cho Android, ứng dụng đã thu hút hàng chục triệu lượt tải về, tuy nhiên, từng đó là vẫn chưa đủ để nằm trong danh sách ứng dụng phổ biến của Google. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trước khi Snapseed xuất hiện, trên thị trường đã có quá nhiều ứng dụng biên tập và áp bộ lọc ảnh xuất sắc khác mà điển hình là Instagram. Dẫu vậy, đây vẫn là một ứng dụng rất đáng để bạn thử qua.

Google

ung-dung-5-bb-baaadbV44l

Spotlight Stories giúp hiển thị những câu chuyện bằng hình động trên màn hình điện thoại Android của bạn. Điểm thú vị của ứng dụng là nó kể chuyện thông qua những hình ảnh góc rộng 360 độ, giúp bạn có thể “đắm chìm” trong một không gian tương tự như ở rạp chiếu phim. Hiện tại, Spotlight Stories mới chỉ có tất cả 4 đoạn phim để trình chiếu, tuy nhiên, với chức năng rất hay ho và thú vị của nó, nhiều khả năng trong tương lai số lượng đoạn phim sẽ tăng lên nhiều. Sau khi tải về Spotlight Stories, bạn sẽ cần tải riêng từng phim để sử dụng (với dung lượng lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm MB).

Theo

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *