Samsung thu hút khách hàng mới bằng smartphone tân trang

Những khách hàng không đủ tiền mua thường có xu hướng mua hàng tân trang, đặc biệt là ở các nước đang phát triển có .

Bằng cách , muốn mở rộng đối tượng khách hàng và giành lại thị phần ở các .

Theo Reuters, Samsung sẽ bắt đầu bán smartphone cao cấp qua sử dụng vào đầu năm tới. Trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng chậm lại, hãng điện thoại Hàn Quốc cần tìm những hướng đi mới để cải thiện .

Thị trường smartphone qua sử dụng có thể đạt giá trị tới 17 tỷ USD trong năm nay, theo ước tính của Deloitte. Ít nhất 10% smartphone cao cấp bán ra trong năm 2016 sẽ trải qua hai hoặc ba đời chủ trước khi bị thải hồi.

Bằng cách xâm nhập thị trường này, Samsung có thể thu hút thêm khách hàng mới và giành lại thị phần bị lấy bởi các công ty như Micromax ở Ấn Độ hay Xiaomi ở Trung Quốc. Đây là những hãng bán smartphone có tính năng cao cấp với giá rẻ, đang phát triển mạnh ở các thị trường mới nổi.

Những khách hàng không đủ tiền mua smartphone cao cấp thường có xu hướng mua hàng tân trang, đặc biệt là ở các nước đang phát triển có thu nhập thấp. Mặc dù điện thoại tân trang là một thị trường tiềm năng và Samsung có thể kiếm lợi nhuận lớn ở đây, vẫn có rủi ro là mảng kinh doanh này sẽ ăn vào phân khúc giá rẻ của công ty Hàn Quốc.

samsung

Samsung muốn thu hút khách hàng mới bằng . Ảnh: Blog.mtel.

Tuy nhiên, nếu chiến lược này được triển khai thành công, Samsung sẽ thu được nhiều lợi ích lớn. Samsung có thể mua lại smartphone cao cấp của người dùng để khuyến khích họ lên đời sản phẩm mới, nhờ đó tăng doanh số của phân khúc này. Sau đó, hãng có thể bán smartphone cũ cho nhiều đối tượng người dùng. Những người dùng này sẽ trở thành nhóm khách hàng mới một khi đã quen với sản phẩm của Samsung.

Theo ước tính của Forbes, mảng điện thoại di động chiếm hơn 30% giá trị của Samsung. Tuy nhiên, thị phần smartphone của Samsung sẽ giảm từ hơn 22% trong năm 2016 xuống 20% trong vài năm tới.

Các chuyên gia nhận định, thị phần của Samsung sẽ giảm là vì gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty nội địa ở thị trường mới nổi. Các tay chơi như Xiaomi ở Trung Quốc và Micromax ở Ấn Độ đang bán smartphone có tính năng cao cấp với giá rẻ. Ngoài ra, việc Nokia tái gia nhập thị trường di động cũng tạo áp lực cạnh tranh lên Samsung.

Không chỉ gặp khó ở phân khúc dưới, Samsung còn phải cạnh tranh quyết liệt với Apple ở phân khúc cao. Việc khai thác thị trường tân trang có thể giúp họ bù đắp cho thị phần sụt giảm ở hai phân khúc trên. Nếu chiến lược này được triển khai thành công, nó sẽ giúp tăng doanh số điện thoại mới của Samsung và rút ngắn chu kỳ lên đời sản phẩm của người dùng.

Thị trường smartphone tân trang đang bùng nổ mạnh do ngày càng nhiều người dùng muốn mua điện thoại cao cấp với giá rẻ. Mặc dù Samsung có thể tận dụng xu hướng này để cải thiện doanh thu và lợi nhuận, họ cần tính toán kỹ lưỡng nhằm tránh ảnh hưởng đến doanh số phân khúc giá rẻ của mình.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *