Trung Quốc đang ‘bành trướng’ trong lĩnh vực sản xuất smartphone

Cụ thể, trong danh sách của IC Insights, Samsung xếp vị trí thứ 1, tiếp sau là . đứng vị trí thứ 3 với doanh số sản phẩm tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo phân tích mới đây của IC Insights, 8 trong số 12 nhà sản xuất lớn nhất thế giới đang nằm trong tay người .

nha-san-xuat-smartphone-lon-nhat-1-bb-baaacdY5en

Trong lĩnh vực smartphone, Trung Quốc hiện đang nắm giữ nhiều danh hiệu. Nước này được xem là một trong những quan trọng nhất, đồng thời là một trong những thế giới – không chỉ bởi Apple và các hãng sản xuất khác thuê dây chuyền sản xuất tại đây.

Cụ thể, trong danh sách của IC Insights, Samsung xếp vị trí thứ 1, tiếp sau là Apple. Huawei đứng vị trí thứ 3 với doanh số sản phẩm tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ có LG Hàn Quốc (vị trí số 6) và Micromax Ấn Độ (vị trí số 12) là hai trong số bốn hãng sản xuất smartphone không phải của Trung Quốc.

nha-san-xuat-smartphone-lon-nhat-2-bb-baaadgDD2u

Ngoài Huawei, còn có (tăng 54%) Vivo (tăng 48%) và (tăng 29%) với doanh số sản phẩm tăng chóng mặt theo thời gian. Tuy nhiên, tốc độ tăng nhanh nhất phải kể đến Micromax của Ấn Độ – 74%.

Hai thương hiệu smartphone dẫn đầu là Samsung và Apple có tốc độ tăng trưởng âm: lần lượt là -1% và -3%. Lenovo (Trung Quốc) có tốc độ tăng trưởng âm lớn nhất: -26%.

IC Insights ước tính 1,5 tỉ chiếc smartphone sẽ được bán ra thị trường toàn cầu trong năm nay, tăng 5% so với năm ngoái.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *