Điểm danh những smartphone có camera kép ấn tượng nhất

đang trở thành xu hướng mới trên smartphone.Trong khi LG trang bị cho smartphone của mình một ống kính góc rộng và một ống kính thường thì Huawei lại sử dụng một máy ảnh màu bên cạnh máy ảnh đen trắng.

Apple vừa giới thiệu với camera kép 12 MP. Tuy nhiên, táo khuyết không phải là hãng đầu tiên và duy nhất đưa lên smartphone.

Camera kép đang trở thành xu hướng mới trên smartphone.Trong khi LG trang bị cho smartphone của mình một ống kính góc rộng và một ống kính thường thì Huawei lại sử dụng một máy ảnh màu bên cạnh máy ảnh đen trắng.

Apple đi sau trong cuộc đua nhưng lại nghiên cứu rất kỹ hành vi người dùng khi trang bị cho iPhone 7 Plus một ống kính góc rộng và một máy ảnh tele.

Dưới đây là tổng hợp về những smartphone có camera kép ấn tượng nhất hiện nay.

Apple iPhone 7 Plus

dsc_1217

Apple vừa chính thức giới thiệu iPhone 7 Plus với 2 camera có cùng độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8. Camera kép được Apple chia ra làm hai chức năng: một camera góc rộng và một camera tiêu cự dài (tele).

iPhone 7 Plus có thể zoom quang 2x và zoom kỹ thuật số lên đến 10x. Nhờ vào camera kép, iPhone 7 Plus cũng sẽ nhận biết và phân tích được độ sâu trường ảnh, từ đó đưa ra các thuật toán xử lý để mang đến hiệu ứng “xoá phông” tương tự máy ảnh DSLR.

lgv20

Cùng ngày Apple giới thiệu iPhone 7, LG cũng trình làng mẫu V20 với camera kép. Máy ảnh chính trên V20 có độ phân giải16 megapixel, khẩu độ f/1.8, máy ảnh phụ 8 megapixel, khẩu độ f/2.4 với góc rộng 135 độ. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 camera. Camera này hỗ trợ hệ thống lấy nét lai, lấy nét bằng laser và tính năng theo dõi chuyển động để lấy nét.

Trên V20, LG trang bị tính năng Steady Record 2.0 – hệ thống chống rung quang học mới do Qualcomm giới thiệu. Tính năng này giúp hạn chế độ trễ của hình ảnh khi quay video, đồng thời phân tích khung hình để chống rung.

huawei_p9

Huawei P9 là smartphone khá thú vị với cụm camera kép dùng công nghệ quang học được chứng nhận từ Leica. Mỗi máy ảnh có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2. Camera thứ hai nằm sát bên có cùng độ phân giải, nhưng chỉ chụp ảnh trắng đen.

Khi chụp ảnh, camera kép của P9 sẽ kết hợp ảnh màu lẫn ảnh trắng đen để cho ra bức ảnh có độ tương phản cao hơn 50%, rõ hơn gấp ba lần trong điều kiện thiếu sáng. Máy cũng có chế độ chỉ chụp trắng đen, cho hình ảnh rõ nét, giàu chi tiết hơn so với chế độ chụp màu.

lg_g5

LG G5 từng nhận được nhiều đánh giá tích cực vào thời điểm mới ra mắt. So với bản tiềm nhiệm, G5 là cú lột xoác ngoạn mục về cả thiết kế, cấu hình lẫn những trang bị đi kèm.

Một trong những điểm độc đáo trên LG G5 là thiết kế camera kép. Một trong hai camera này có độ phân giải 16 megapixel, chiếc còn lại có độ phân giải 8 megapixel. 2 camera này có thể hoạt động độc lập, trong đó camera 8 megapixel chuyên để chụp phong cảnh hoặc kiến trúc do góc nhìn rộng (135 độ), hoặc người dùng có thể kết hợp 2 camera để tạo những hiệu ứng đẹp mắt.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *