Vinaphone triển khai dịch vụ truy cập 4G đầu tiên tại Việt Nam

4G có thể thay thế được cho đường truyền Internet trong một số trường hợp. Cùng với đó, 4G có những gói cước chuyên data dùng cho các thiết bị hotspot để phát wifi, phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tốc độ truy cập Internet trung bình của VinaPhone 4G đạt từ 50 đến 80Mb/s. So với tốc độ trung bình của mạng 3G, tốc độ truy cập mạng của VinaPhone 4G cao hơn từ 7 đến 10 lần. Tuỳ từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương 3G.

147817440466266-1

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ 4G tốc độ cao của VinaPhone.

Chiều tối nay (3.11), tại thành phố Phú Quốc, VNPT VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ mạng di động 4G trên băng tầng 1800MHz sau 5 ngày kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) cấp phép. Tính đến thời điểm này, VNPT VinaPhone là nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam.

Ông Lương Mạnh Hoàng – Chủ tịch VNPT VinaPhone – nhấn mạnh: “Chiến lược của VNPT VinaPhone trong việc triển khai và cung cấp chính thức 4G tập trung vào tốc độ cao và ổn định. Tiếp theo Phú Quốc, khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành trọng điểm sẽ được khai thác những lợi ích của 4G trong thời gian tới”.

Ngay tại sự kiện quan trọng này, VinaPhone cung cấp thiết bị kiểm tra tốc độ cho toàn bộ khách mời nhằm kiểm chứng sự vượt trội của 4G so với 3G. Kết quả kiểm tra cho thấy, tốc độ truy cập Internet trung bình của VinaPhone 4G đạt từ 50 đến 80Mb/s. So với tốc độ trung bình của mạng 3G, tốc độ truy cập mạng của VinaPhone 4G cao hơn từ 7 đến 10 lần.

Với tốc độ truy cập Internet tối đa có thể đạt tới 300Mb/s, trải nghiệm download, upload, livestream, chơi game được tối ưu với độ trễ giảm từ 1 đến 3 lần so với hiện nay. VinaPhone 4G có thể thay thế được cho đường truyền Internet trong một số trường hợp. Cùng với đó, VinaPhone 4G có những gói cước chuyên data dùng cho các thiết bị hotspot để phát wifi, phục vụ nhu cầu của khách hàng.

147817440456403-2

Bên cạnh ưu thế về tốc độ, VinaPhone 4G là nền tảng để người dùng trải nghiệm những gói nội dung, video độc quyền, khác biệt. Các dịch vụ như gói truyền hình My TV cho điện thoại, các gói tích hợp được đóng gói phù hợp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau hay những gói đính kèm thiết bị với mức giá ưu đãi cũng là điểm nhấn được trông đợi trong ở VinaPhone 4G.

Trước đó, riêng trong quý I/2017, hơn 10.000 trạm sẽ được lắp đặt đồng bộ trên toàn quốc. Tỉ lệ phủ sóng VinaPhone 4G theo dân số trên nhiều tỉnh thành phố lớn đạt 100% (trung bình toàn quốc đạt 85%). Năm 2017, VinaPhone dự kiến triển khai đến 63 tỉnh, thành, phủ sóng 4G đến tận huyện lỵ, khu du lịch… triển khai nhanh khoảng 21.000 trạm 4G đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp.

VinaPhone sẽ cung cấp các gói dịch vụ 4G dung lượng cao với mức giá cạnh tranh. Tuỳ từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương 3G. Ngoài ra, so với 3G, cách đóng gói sản phẩm 4G rất linh hoạt với từng nhóm nhu cầu nhỏ nhất. Bên cạnh đó, VinaPhone sẽ có nhiều chính sách trợ giá đối với thiết bị cho khách hàng, tặng hotspot phát wifi cho các khách hàng cam kết cước để tối ưu chi phí khách hàng phải trả.

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết việc chọn Phú Quốc để ra mắt mạng di động 4G vì đây là đảo phát triển mạnh về du lịch, với lưu lượng khách ghé thăm hàng năm lớn. Bên cạnh đó, Phú Quốc đang triển khai quy hoạch xây dựng thành phố thông minh đầu tiên của cả nước. Việc phủ sóng và cung cấp chính thức dịch vụ 4G tại Phú Quốc sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển đô thị và du lịch của huyện đảo này.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *