Mục đích mà ông trùm game Pokémon Go muốn hướng đến

Pokémon là một trong những series game huyền thoại, mà ông Hanke cũng là fan hâm mộ trung thành. Đó cũng là lý do để hãng game Niantic tìm đến The Pokémon Company để hợp tác và phát triển dự án game Pokémon Go.

Pokémon Go là kẻ kế thừa xứng đáng của series huyền thoại Pokémon, biến những ước mơ của chúng ta trở thành hiện thực.

Ngay sau khi Pokémon Go ra mắt, tựa này đã khiến cả thế giới phát cuồng vì nó. Tại văn phòng nơi tôi làm việc cũng vậy, ngày hôm đó không một ai có thể ngồi im ở bàn làm việc mà chốc chốc lại đứng dậy và đi lòng vòng xung quanh văn phòng để bắt được những con mới.

Tôi không phải là một fan hâm mộ trung thành của tựa game Pokemon, nhưng tôi cũng bị cuốn vào tựa game này từ lúc nào không hay. Cái cảm giác “đi săn” thực thụ chứ không phải là ngồi một chỗ cày cuốc như các tựa game khác có lẽ chính là điểm hấp dẫn tôi nhất của Pokémon Go.

pokemon-1-bb-baaadphmjx

Pokémon Go đang khiến cả thế giới phát cuồng, một hiện tượng chưa từng có từ trước đến nay.

Và tôi đã thực sự nghĩ rằng mình có thể trở thành một huấn luyện viên Pokemon thực thụ. Đó là trải nghiệm mà tôi chưa từng có khi chơi những tựa game nhập vai khác, kể cả trên PC, console hay trên smartphone.

Phải thú nhận rằng Pokémon Go có một sức hút kỳ lạ, mà chỉ đến khi server của game tại Việt Nam bị đóng mới có thể ngăn cản tôi tiếp tục chơi.

Để lý giải sự hấp dẫn kỳ lạ của Pokémon Go, trang công nghệ BusinessInsider đã có cuộc phỏng vấn khá thú vị với “ông trùm” đứng đằng sau Pokémon Go. Đó chính là giám đốc điều hành John Hanke của hãng phát triển game Niantic.

pokemon-2-bb-baaads5OrK

Giám đốc điều hành John Hanke của hãng phát triển game Niantic, cha đẻ Pokémon Go.

Ông Hanke cho biết có 3 mục tiêu lớn mà Niantic hướng đến khi phát triển Pokémon Go.

Tập luyện: Pokémon Go sẽ bắt người chơi phải hoạt động rất nhiều, bắt họ phải bước ra ngoài và lao vào những cuộc săn tìm thực sự. Những con Pokemon hiếm có chính là phần thưởng khuyến khích cho những nỗ lực này. Chính vì vậy, người chơi sẽ được rèn luyện rất nhiều chứ không chỉ phí thời gian vô bổ trong game.

pokemon-3-bb-baaacLvR86

Nhìn thế giới bằng con mắt khác: Đó là công nghệ thực tế tăng cường, dựa trên môi trường thực tế xung quanh bạn. Do đó, bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc, ngay cả các điểm PokeStop cũng là những địa danh nổi tiếng gần nơi bạn ở.

Tuy nhiên, trong khung cảnh quen thuộc đó sẽ xuất hiện những con Pokemon, sẽ xảy ra những màn săn bắt, những cuộc chiến gay cấn. Nó biến những thứ rất ảo trở nên chân thật hơn bao giờ hết.

pokemon-4-bb-baaadOoixu

Phá vỡ tảng băng: Khi smartphone phát triển, mỗi người dường như có một tảng băng bao bọc xung quanh mà khiến cho sự giao tiếp xã hội dần biến mất. Nhưng Pokémon Go sẽ là một tựa game hoàn toàn khác, bạn sẽ không chỉ chơi một mình mà đôi khi sẽ phải thành lập một tổ đội để đi cùng nhau và đánh chiếm các phòng Gym.

Ông Hanke gọi Pokémon Go giống như một con thuyền phá băng, mà sẽ cho mọi người lý do để họ giành nhiều thời gian bên nhau. Cùng nhau phiêu lưu, chiến đấu trong thế giới thật. Đó là những trải nghiệm chưa từng có.

Sự kế thừa trên cả tuyệt vời của tựa game huyền thoại

Pokémon là một trong những series game huyền thoại, mà ông Hanke cũng là fan hâm mộ trung thành. Đó cũng là lý do để hãng game Niantic tìm đến The Pokémon Company để hợp tác và phát triển dự án game Pokémon Go.

Ông Hanke chia sẻ: “Chúng tôi đã rất cố gắng để đưa những gì tinh túy nhất của series huyền thoại Pokémon vào tựa game mới này”. Có lẽ đây cũng chính là điểm hấp dẫn của Pokémon Go, khi mang lại những kỷ niệm quen thuộc cho một lượng lớn fan Pokémon.

pokemon-5-bb-baaabRC3yr

Đặc biệt là âm nhạc, một yếu tố thường được đánh giá thấp trong các tựa game, nhưng theo ông Hanke thì đây lại là thứ quan trọng không kém gì gameplay. Niantic đã phải mời Junichi Masuda, nhà soạn nhạc của “Pokémon Red and Blue” – tựa game huyền thoại trên Gameboy, để viết nhạc cho Pokémon Go.

Ông Masuda cũng là giám đốc phát triển một số phiên bản game Pokémon mới hiện nay, bên cạnh việc viết nhạc ông còn giúp Niantic phát triển cơ chế ném Poké Ball để đem lại cảm giác chân thực nhất.

Mục đích là giúp người chơi Pokémon Go có cảm giác quen thuộc nhất, giống với những gì họ đã từng chơi, từng xem và từng đọc về Pokémon trước đây. Đồng thời cải tiến để giúp những người mới tiếp cận với series Pokémon, như tôi, có thể dễ dàng bắt đầu.

pokemon-6-bb-baaadpuNja

“Chúng tôi rất vinh dự được kế thừa tinh thần của nguyên mẫu Pokémon”, giám đốc John Hanke chia sẻ: “Sắp tới, chúng tôi sẽ còn cập nhật rất nhiều tính năng quen thuộc và hấp dẫn. Trong đó, tiến hóa Pokémon và trao đổi Pokémon sẽ là hai tính năng được tập trung nhiều nhất”.

Chính vì vậy mà Pokémon Go sẽ không dừng lại ở các tính năng hiện tại, nó sẽ còn được phát triển để giống với những gì các fan hâm mộ từng tưởng tượng. Đó là thực sự dấn thân vào một cuộc truy tìm các Pokémon huyền thoại, sát cánh cùng người bạn thân của mình, đánh bại những kẻ mạnh nhất để trở thành một bậc thầy huấn luyện Pokémon.

Có lẽ, đó chính là lý do khiến Pokémon Go trở nên hấp dẫn như vậy.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *