Có nên sex với robot tình dục hay không ?

Tờ Daily Star dẫn lời tiến sĩ John Danaher, một học giả tại NUI Galway, cho biết: “ có thể đáp ứng các nhu cầu tình dục khác nhau của con người. Nó giúp chúng ta thoát khỏi sự ngần ngại, xấu hổ hay tình trạng thiếu sex”.

Trong tương lai, việc con người quan hệ với robot tình dục được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng phổ biến, song các nhà khoa học và đạo đức vẫn còn tranh cãi về việc có nên phát triển robot tình dục?

Theo báo điện tử Công An Nhân Dân, tiến sĩ Helen Driscoll, một nhà Tâm lý tình dục tại đại học Sunderland, Anh, cho biết từ “Robophilia” (hấp dẫn tình dục với robot) dường như là một khái niệm xa lạ với con người, song nó có thể trở thành “tiêu chuẩn” trong tương lai khi chúng ta bắt kịp với sự phát triển của công nghệ.

Công nghệ tình dục (sex tech) đang phát triển với tốc độ chóng mặt và chỉ khoảng một thế kỷ nữa, những mối quan hệ thể xác giữa người với người sẽ bị coi là lạc hậu.

Lợi ích mà robot tình dục đem lại

robot-bb-baaac6nebr

Robot tình dục có thể giúp giảm vấn nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em. Ảnh: Googloop

Tờ Daily Star dẫn lời tiến sĩ John Danaher, một học giả tại NUI Galway, cho biết: “Robot tình dục có thể đáp ứng các nhu cầu tình dục khác nhau của con người. Nó giúp chúng ta thoát khỏi sự ngần ngại, xấu hổ hay tình trạng thiếu sex”.

Vị tiến sĩ này còn nói thêm nếu robot có thể làm “chuyện ấy” cùng con người, vấn nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em tại châu Âu, Nam Mỹ để làm nô lệ tình dục sẽ giảm dần.

Cùng quan điểm với tiến sĩ Danaher, 2 nhà nghiên cứu Michelle Mars và Ian Yeoman thuộc Đại học Victoria, Wellington (New Zealand), việc dùng robot thương mại để quan hệ tình dục sẽ giải quyết được 2 vấn đề chính: Bệnh tật lan truyền qua quan hệ tình dục và vấn đề buôn người.

Theo trang Khoa học và Phát triển, 2 nhà nghiên cứu trên cho rằng, các robot sẽ được làm bằng sợi tổng hợp chống vi khuẩn và có khả năng làm sạch sau mỗi lần quan hệ tình dục. Ngoài ra, robot “mại dâm” này có thể giúp “khách hàng” tránh cảm giác tội lỗi vì đã lừa dối vợ/bạn gái.

Theo các nhà tương lai học thuộc trang web Transhumanity, việc có thể giúp con người tăng tuổi thọ do nó kéo dài cơn cực khoái ở đối tác. Ngoài ra, việc sex với những robot được chuyên biệt hóa có thể giúp giảm trọng lượng thừa.

Nguy hại khôn lường

robot-tinh-duc-bb-baaadbhp7u

Việc lạm dụng robot tình dục dễ khiến người dùng bị “nghiện”. Ảnh: Life Hacker

Theo Joel Snell, chuyên gia robot thuộc ĐH Kirkwood (Mỹ), việc quá phổ biến hoặc lạm dụng robot tình dục có thể khiến người dùng bị “nghiện”. “”Vì robot tình dục không biết từ chối, nên người dùng có thể quan hệ thoải mái nhưng điều này dễ gây “nghiện”. Và như vậy không hẳn là tốt”.

Chuyên gia trị liệu tình dục Berman – Đại học Y – Đại học Northwestern, Chicago (Mỹ) còn cho rằng việc sex với robot tình dục còn phá hỏng mối quan hệ giữa con người với nhau.

Theo tờ Mirror, giáo sư Noel Sharkey ở Đại học Sheffield (Anh), hồi tháng 6 cảnh báo robot tình dục giống người có thể khiến thanh thiếu niên mất trinh tiết sớm. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng nhắc đến sự phát triển của robot tình dục còn có thể gây ra áp lực về phong độ ở đàn ông và phụ nữ do họ lo sợ không thể sánh ngang với kỹ năng quan hệ của robot. Do robot tình dục được chế tạo theo yêu cầu riêng về cái đẹp của người dùng nên những người có thân hình kém hoàn hảo sẽ cảm thấy tự ti.

Ngoài ra, trí thông minh nhân tạo được cài đặt trong các robot có thể tiến bộ tới mức khiến con người thấy yêu nó. Nếu con người coi đây là một mối quan hệ nghiêm túc, liệu có tương lai cho một đám cưới người – robot? Điều này sẽ ảnh hưởng thế nào tới tỷ lệ sinh sản trong xã hội loài người?

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *