Smartwatch 20 năm tuổi của Microsoft có gì khác so với đồng hồ thông minh hiện nay ?

đã trở thành một thiết bị điện tử phổ thông trong một vài năm trở lại đây nhưng ít ai biết được rằng người ta đã sản xuất từ năm 1994.

có thể là chiếc smartwatch được quan tâm nhất hiện nay nhưng ít ai biết được rằng đã bắt đầu sản xuất đồng hồ thông minh cách đây hơn 20 năm.

Smartwatch đã trở thành một thiết bị điện tử phổ thông trong một vài năm trở lại đây nhưng ít ai biết được rằng người ta đã sản xuất đồng hồ thông minh từ năm 1994. Chúng ta đang nói về câu chuyện của , một sản phẩm từ sự hợp tác giữa Microsoft và .

microsoft-1-bb-baaacWsUc1

Datalink 150 là model cuối cùng của dòng sản phẩm Datalink mà Timex và Microsoft giới thiệu như một thiết bị đeo có khả năng thay thế những chiếc PDA lúc bấy giờ. Thiết bị này được cải tiến hơn so với các PDA ở khả năng chống nước, dễ dàng lập trình ứng dụng và tất nhiên là có thể đeo trên cổ tay. Con số “150” trong tên gọi của sản phẩm đồng nghĩa với việc nó có thể lưu 150 số điện thoại trong bộ nhớ. Đây là một con số khá lớn vào thời điểm đó nếu chúng ta biết rằng bộ nhớ của thiết bị còn lưu trữ các nội dung khác như cuộc hẹn, ngày kỷ niệm, danh sách và các ứng dụng.

microsoft-2-bb-baaacxZIqh

Thiết bị được cài sẵn một số ứng dụng như một phiên bản Notepad có khả năng lưu trữ 40 từ, một bản sao của Space Invaders… Nhiều năm sau, các nhà phát triển còn tạo ra thêm các trò chơi, các công cụ điều chỉnh thiết bị, máy tính và nhiều ứng dụng khác.

microsoft-3-bb-baaack593u

Tuy nhiên, các ứng dụng không phải là tính năng thú vị nhất của 150. Thiết bị này còn có khả năng đồng bộ với các máy tính chạy Windows. Cụ thể, nó dùng một cảm biến quang học nhỏ nằm trên mặt đồng hồ để nhận tín hiệu dạng ánh sáng phát ra từ màn CRT của máy tính. Bạn thấy thế nào, Microsoft đã có thiết bị truyền dữ liệu không dây trước cả khi USB trở nên phổ biến. Về mặt lí thuyết, các phần mềm đồng bộ làm cho màn hình máy tính phát ra dải dao động ngang, cảm biến trên đồng hồ sẽ thu nhận tín hiệu dao động này và gửi thẳng vào bộ nhớ EEPROM trên thiết bị. Đáng ngạc nhiên là phương pháp này làm việc nhanh hơn bạn tưởng. Datalink 70 mất khoảng 20 giây để tải về bộ nhớ 70 số điện thoại và các file âm thanh tiêu chuẩn mất khoảng 90 giây để truyền tải.

microsoft-4-bb-baaacH4V9A

Tuyệt vời hơn nữa là việc Timex Datalink 150 và các thiết bị thuộc dòng sản phẩm này đã được phi hành đoàn Expedition 1 sử dụng gần một năm trên Trạm không gian quốc tế (từ tháng 11 năm 2000 đến tháng 3 năm 2001). Đây là lần đầu tiên con người định cư lâu ngày trên trạm không gian ISS và có thể xem Timex Datalink 150 là chứng cứ lịch sử của sự kiện này.

Tất nhiên nếu so với Watch ngày nay, Timex Datalink 150 vẫn còn quá thô sơ nhưng chúng ta nên nhớ rằng đây là sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực thiết bị đeo và nó đã xuất hiện cách đây 22 năm, không phải của Google, không phải của mà là Microsoft.

Theo tintuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *