Windows 10 sắp kết thúc chương trình cập nhật miễn phí

cho biết, cho tới nay đã có 300 triệu thiết bị chạy , kết hợp cả PC cũ, PC mới bán trong năm ngoái, và một lượng nhỏ smartphone.

Sau ngày 29/7 tức tròn 1 năm kể từ khi Windows 10 lên kệ, Microsoft sẽ không còn cho đối với người dùng và 8.1 nữa.

Trong suốt thời gian qua, Microsoft đã áp dụng chính sách cho phép miễn phí đối với người dùng Windows 7 và có bản quyền. Đây là nỗ lực của hãng nhằm giúp người dùng các mẫu PC cũ được sử dụng Windows 10, cũng như để tăng thị phần phiên bản Windows mới nhất này.
Tuy nhiên, Microsoft mới đây nói rằng, chương trình miễn phí sắp đến lúc kết thúc. Sau ngày 29/7, người dùng muốn nâng cấp lên Windows 10 sẽ phải trả phí, với mức phí là 119 USD cho một lần sử dụng.

windows-10-1-bb-baaadzAZzA

Công bố này không có gì gây ngạc nhiên, bởi nó được hãng thông báo rộng rãi từ trước đó. Khi Windows 10 lên kệ ngày 29/7/2015, hãng nói rằng sẽ miễn phí cập nhật trong vòng 1 năm cho người dùng. Đây cũng là lần đầu tiên Microsoft tặng miễn phí bản quyền Windows; và việc kết thúc chương trình khuyến mại theo đúng thời hạn cho thấy, hãng cảm thấy hài lòng với tốc độ tăng trưởng của hệ điều hành này.

Microsoft cho biết, cho tới nay đã có 300 triệu thiết bị chạy Windows 10, kết hợp cả PC cũ, PC mới bán trong năm ngoái, và một lượng nhỏ smartphone. Trước đó, hãng đặt mục tiêu 1 tỷ thiết bị Windows 10 trong vòng 3 năm, và nếu đạt được mức tăng trưởng như trong năm đầu tiên, rất có thể hãng sẽ thực hiện được tham vọng đó của mình.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *