Doanh thu Microsoft sụt giảm phần lớn là vì Android

Từng có thời điểm, nhà sản xuất Windows được cho là kiếm được 2 tỷ USD/năm phí bản quyền từ các hãng Android như Samsung, HTC. chưa bao giờ xác nhận tin đồn này.

Số tiền sử dụng chéo bản quyền mà Microsoft thu về bị giảm gần 1/3 so với trước đây, phần lớn là vì Android.

anroid-bb-baaadVkdL5

Microsoft vừa công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm 2016. Theo đó, doanh thu đạt 22,1 tỷ USD, không đạt mức kỳ vọng của các nhà đầu tư. Một con số đáng chú ý trong thông cáo của Microsoft chính là doanh thu từ cấp phép chéo bản quyền của hãng giảm 26% so với cùng kỳ năm 2015, phần lớn vì Android.

vẫn bán chạy, thị trường đang dần bị thống trị bởi các mẫu máy giá rẻ được bán tại các nước đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ. Theo Chris Suh, Giám đốc Quan hệ các nhà đầu tư, “các thiết bị trên thị trường đang chuyển dịch sang phân khúc thấp cấp”.

Ông lưu ý không phải nhà sản xuất Android nào cũng ký thỏa thuận sử dụng bản quyền với Microsoft. Dù không nêu tên, chúng ta đều biết các hãng giá rẻ Trung Quốc thường không xem trọng vấn đề sở hữu trí tuệ của phương Tây. Do đó, khi điện thoại rẻ tiền tràn ngập thế giới, Microsoft không được hưởng lợi nhiều như logic.

Từng có thời điểm, nhà sản xuất Windows được cho là kiếm được 2 tỷ USD/năm phí bản quyền từ các hãng smartphone Android như Samsung, HTC. Microsoft chưa bao giờ xác nhận tin đồn này.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *