Nokia quay trở lại thị trường di động với mẫu thiết bị chạy Android

Theo thỏa thuận, HMD sẽ hợp tác với FIH để xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu cho các sản phẩm mang thương hiệu .

Trong khi bán mảng điện thoại cơ bản của Nokia cho Foxconn (Đài Loan), thì Nokia “chính gốc” cũng vừa thông báo sẽ quay lại thị trường di động với những thiết bị chạy Android.

nokia-1-bb-baaadagcXQ

Theo trang tin Android Authority, “cựu vương” đến từ Phần Lan mới đây đã xác nhận sẽ quay lại thị trường di động với những chiếc smartphone và tablet chạy Android trong tương lai, dưới sự sản xuất của đối tác HMD đến từ Phần Lan.

Cụ thể, HMD đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho các sản phẩm do mình sản xuất, và Nokia Technologies (bộ phận công nghệ và các giấy phép kinh doanh của Nokia) cũng sẽ cấp quyền sử dụng thương hiệu và một số bằng sáng chế của mình cho HMD sử dụng. HMD sẽ có quyền sản xuất, phân phối và sử dụng thương hiệu Nokia cho các sản phẩm di động của mình trong tương lai (bao gồm điện thoại cơ bản, smartphone và tablet).

Tại sao trong danh sách trên lại có điện thoại cơ bản trong khi nó vừa được Microsoft bán cho FIH (một công ty con của Foxconn)? Theo thỏa thuận, HMD sẽ hợp tác với FIH để xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu cho các sản phẩm mang thương hiệu Nokia. Trước đó, Microsoft công bố đã bán thành công mảng sản xuất điện thoại cơ bản cũng như quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho FIH với giá 350 triệu USD.

nokia-2-bb-baaabF8SMw

Nokia X2, sản phẩm chạy Android nhưng thất bại của Nokia trước khi về tay Microsoft

Về phía Nokia Technologies và HMD, Nokia vẫn sẽ có tiếng nói trong việc quản lý và phát triển cũng như kiểm tra quá trình sản xuất những thiết bị Nokia của HMD. Hãng cũng sẽ có một chỗ ngồi trong ban quản trị của HMD. HMD hiện cũng đang được dẫn dắt bởi Arto Nummela, giám đốc mảng kinh doanh các thiết bị di động của Microsoft và cũng từng là nhân viên của Nokia.

Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, HMD sẽ là nhân tố kế thừa tinh thần của Nokia trước đây, trong khi Nokia Technologies sẽ tập trung phát triển các sản phẩm công nghệ đột phá và sáng tạo, gần đây nhất là chiếc máy quay 360 độ OZO.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *