Thương vụ Alcatel – Lucent gây lỗ nặng cho Nokia

cho biết kết quả này là do nhu cầu thiết bị băng thông rộng di động giảm.

Công ty Nokia vào thứ 3 vừa rồi (10/5) đã công bố bản báo cáo doanh thu quý đầu tiên của năm 2016 với kết quả dưới kỳ vọng do doanh số mảng thiết bị mạng di động sụt giảm.

Đây cũng là lần đầu tiên nhà sản xuất thiết bị mạng tại Phần Lan báo cáo kết quả kết hợp với kết quả từ Alcatel – Lucent.

Cụ thể, 3 tháng đầu năm 2016, Nokia thực 513 triệu euro (tương đương với 583,46 triệu USD), trong khi đó năm ngoái công ty này thu về lợi nhuận 177 triệu euro, tính riêng Nokia. Nokia cho biết lợi nhuận thực là 139 triệu euro khi tính cả các chi phí liên quan đến vụ giao dịch Alcatel-Lucent cũng như các giao dịch khác.

Doanh thu quý 1/2016 của Nokia vào khoảng 5,6 tỷ euro, tăng so với 3,2 tỷ euro của quý đầu năm ngoái

nokia-1-bb-baaacNiHWo

Các nhà phân tích của FactSet đã đưa ra dự tính lợi nhuận thực kỳ vọng 237 triệu euro và doanh thu 5,73 tỷ euro. Quý này là quý đầu tiên Nokia được đưa ra báo cáo kèm theo các số liệu của Alcatel-Lucent, xuất phát từ thương vụ mua lại trị giá 16,6 tỷ USD vừa hoàn thành trong tháng 1.

Nokia cho biết kết quả này là do nhu cầu thiết bị băng thông rộng di động giảm. Mảng kinh doanh thiết bị mạng của Nokia chứng kiến sự sụt giảm 7% doanh số thực so với cùng kỳ năm ngoái, công ty cho biết.

Chủ tịch kiếm giám đốc điều hành Nokia Rajeev Suri cho biết: “Sự sụt giảm này phần lớn xuất phát từ mảng Mạng di động, nơi có môi trường kinh doanh khá khó khăn, vì thế không có gì bất ngờ cả”.

Theo

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *