Lý do công ty của Jack Ma mang tên Alibaba

Nói đến , người ta cũng nghĩ ngay đến câu “Vừng ơi mở cửa ra”, câu thần chú ngắn gọn mở ra cánh cửa hang nơi có của 40 tên cướp.

Cái tên Alibaba rõ ràng không mấy liên quan đến Trung Quốc, nhưng vì sao lại chọn cái tên này cho công ty của mình?Người Việt có lẽ đều từng nghe tới “Alibaba và 40 tên cướp”. Câu chuyện cổ tích xứ Ba Tư được phổ biến khắp thế giới, gợi nhớ hình ảnh về một kho báu khổng lồ cất giấu trong hang đá.

Nói đến Alibaba, người ta cũng nghĩ ngay đến câu “Vừng ơi mở cửa ra”, câu thần chú ngắn gọn mở ra cánh cửa hang nơi có kho báu của 40 tên cướp.

xvi-sao-jack-ma-dat-ten-cong-ty-la-alibaba_1.jpeg.pagespeed.ic.nvUT9_KHxt

Và đó cũng là cách mà Jack Ma muốn mọi người tiếp cận với sản phẩm của mình. Người dùng sẽ có cảm giác muốn bước qua một cánh cửa để chìm đắm trong một thế giới của những món đồ hấp dẫn như kho báu. Ngoài ra, sự nổi tiếng từ cái tên Alibaba trong câu chuyện cổ tích cũng sẽ giúp cho công ty này có thể tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường quốc tế.

Taobao, website bán lẻ thuộc Alibaba cũng có cách đặt tên tương tự. Theo tiếng Trung Quốc, “taobao” có nghĩa là ‘đào kho báu”. Giống như cách chúng ta “đào xới” cả website bán lẻ lên để tìm những món hàng mong muốn vậy.

Ngày nay, Alibaba đã vượt qua cả ý nghĩa của một nơi tìm kiếm kho báu. Công ty này vừa bằng một hợp đồng trị giá cả tỷ đô la, giúp họ mở rộng ra thị trường Đông Nam Á và vươn tầm thế giới.

Nguồn : Techz.vn

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *