Jack Ma đầu tư hàng chục triệu USD vào lĩnh vực eSports

Theo thông báo mới nhất từ , đã cho thành lập một công ty con mang tên “”.

Trong số những trọng điểm đầu tư của tập đoàn Alibaba vào eSports, rất tiếc là không có tên của Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends).

jack-ma-1-bb-baaacDuTEC

Trong quá khứ, Jack Ma, chủ tịch của tập đoàn tử hàng đầu thế giới Alibaba luôn nói không với online vì cho rằng nó không mang lại lợi ích cho xã hội. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, định kiến này của Jack Ma đã hoàn toàn thay đổi. Với một khoản đầu tư dự kiến lên đến hàng chục triệu USD, Alibaba đã chính thức bước chân vào thị trường eSports thế giới.

Theo thông báo mới nhất từ Alibaba, Jack Ma đã cho thành lập một công ty con mang tên “Alibaba Sports Group”. Mục tiêu của công ty này là đầu tư vào thị trường eSports thế giới đồng thời cũng là đơn vị điều hành một hệ thống riêng mang tên “AliSports World Electronis Sport Games” (WESG).

Tại mùa giải đấu tiên của WESG, Alibaba Sports Group đã chọn ra 4 bộ môn thi đấu, bao gồm , CS:GO, StarCraft 2 và HearthStone. Tổng tiền thưởng của giải đấu này sẽ là 5,5 triệu USD (~115 tỷ VNĐ), trong đó giải thưởng cho và CS:GO cùng là 1,5 triệu $, StarCraft 2 là 400.000$ và HearthStone là 300.000$.

jack-ma-2-bb-baaacIzLwI

Theo dự kiến, giải đấu này sẽ bắt đầu khởi tranh vào tháng 4 tới đây với vòng loại tại các khu vực. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc vào trung tuần tháng 7.

Nói thêm về Alibaba, đây hiện đang là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Ba thương hiệu nổi tiếng mà Alibaba đang nắm giữ là Taobao, Tmall và Alibaba.com. Trong năm 2015, tổng tài sản của con rồng Châu Á này rơi vào khoảng 255,4 tỷ Nhân Dân Tệ (~ 39,44 tỷ USD).

Theo

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *