Trẻ hóa đội ngũ quản trị chính là chiến lược mới của BMW

“Chúng tôi đã thực hiện bước đầu tiên trong quá trình chuyển giao thế hệ của công ty. Đây là giai đoạn cần sự kết hợp giữa kinh nghiệm của thế hệ trước và sự sáng tạo của người trẻ”, Stefan Quandt, cổ đông chiếm 47% cổ phần cho biết.

Tuần rồi, BMW chính thức thông báo về những thay đổi trong vị trí điều hành của hãng trong thời gian tới. Theo đó, CEO đương nhiệm là Norbert Reithofer, 58 tuổi sẽ đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị BMW thay cho Joachim Milberg, 71 tuổi, sẽ về hưu trong năm sau.

Đồng thời, ông Harald Krueger (ảnh trên), 49 tuổi, thành viên Ban giám đốc sẽ đảm nhiệm chiếc ghế CEO BMW. Các quyết định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 13/5/2015.

Theo Bloomberg, những sự thay đổi này có ý nghĩa như cuộc chuyển giao thế hệ trong nội bộ danh tiếng này.

BMW có xu hướng phát triển nhân viên nội bộ hơn là tuyển dụng nhân sự điều hành từ bên ngoài. Trong thông cáo báo chí, BMW cho biết hãng cho rằng những cá nhân gắn bó với công ty trong thời gian dài sẽ có những quyết định quản trị phù hợp cho doanh nghiệp trong tương lai.

Chiến lược mới của BMW: Trẻ hóa đội ngũ quản trị

Vị CEO mới – Harald Krüger, đã làm việc tại BMW từ năm 1992. Đến năm 2008, ông bước lên vị trí thành viên hội đồng quản trị. Ban đầu Kruger phụ trách mảng nhân sự của hãng. Sau đó, ông chuyển sang chịu trách nhiệm phát triển các dòng xe MINI, BMW Motorrad và thương hiệu Rolls-Royce của hãng. Đến ngày 1/4/2013, Krüger đã trở thành Giám đốc sản xuất của BMW.

Vào năm 2015, khi bước lên vị trí CEO BMW, Krüger sẽ trở thành vị CEO trẻ nhất trong ngành xe hơi của thế giới hiện đại. Năm nay Harald Krüger 49 tuổi trong khi đó Mary Barra – CEO của General Motor, 52 tuổi. CEO của Ford – Mark Fields, 53 tuổi và Carlos Ghosn – người điều hành liên minh Renault và Nissan đã 60 tuổi.

Trẻ hóa là chiến lược nhân sự được BMW tập trung phát triển giai đoạn này.

  • Những Người Tìm Việc 24h qua đa số đã có được cho mình những lựa chọn công việc phù hợp, vậy bạn có muốn là một trong những Nguoi Tim Viec đó không? Hãy nhanh tay truy cập vào website của chúng tôi.

“Ngành công nghiệp xe hơi đang có những bước chuyển đối lớn. Để tiếp tục duy trì vị trí nhà sản xuất xe sang số 1 thế giới, chúng tôi cần phải chuyển giao cho thế hệ lãnh đạo sau vào thời điểm phù hợp”, Chủ tịch HĐQT đương nhiệm của BMW – ông Joachim Milberg phát biểu trong thông cáo.

Những thay đổi diễn ra vào thời điểm hãng BMW đang ngày càng bị giằng xé giữa áp lực cắt giảm khí thải bảo vệ môi trường và nhu cầu ngày càng gia tăng của các khách hàng về dòng xe thể thao tiện ích.

Vị trí mới đòi hỏi Harald Krüger một mặt phải dẫn dắt BMW giữ vững vị trí trong cuộc chiến doanh số thị trường xe sang khi Audi và Mercedes-Benz ngày càng mở rộng chiến lược kinh doanh.

Mặt khác, tân CEO cũng phải chịu trách nhiệm mở rộng thị trường để BMW theo kịp làn sóng thay đổi chung của ngành xe hơi. BMW hiện đang tham gia phát triển dòng xe tự lái cùng các tên tuổi lớn khác của thị trường như Google.

“Chúng tôi đã thực hiện bước đầu tiên trong quá trình chuyển giao thế hệ của công ty. Đây là giai đoạn BMW cần sự kết hợp giữa kinh nghiệm của thế hệ trước và sự sáng tạo của người trẻ”, Stefan Quandt, cổ đông chiếm 47% cổ phần BMW cho biết.

“Sự kết hợp này là điều tiên quyết đưa BMW đến những thành công trong tương lai”, Stefan Quandt nói.

Năm 2014, doanh số của BMW xấp xỉ 2 triệu xe, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Reithofer cũng từng là vị CEO trẻ nhất trong ngành sản xuất xe hơi Đức. Ông đã dẫn dắt BMW đạt doanh số kỷ lục vào năm 2006 và duy trì mức phát triển trong gần một thập niên sau đó.

Ngoài những thông tin về thành tích sự thăng tiến nội bộ được chia sẻ trong thông cáo, giới truyền thông quốc tế không có thêm thông tin nào về Harald Krüger.

Tất cả vẫn đang chờ ngày Harald Krüger chính thức bước lên “ghế nóng” để chứng tỏ bản lĩnh của mình cùng với những CEO tên tuổi khác của giới sản xuất xe.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *