Câu trả lời khôn ngoan của Tim Cook khi Donald Trump kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple

đã được hỏi: “Khi kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của , ông có nghĩ rằng đó là vì ông ấy không hiểu được những gì mà ông và đang làm?”.

CEO của Apple đã có một cách trả lời khôn ngoan.

Donald Trump rất biết cách để khiến truyền thông và dư luận phải bàn tán về ông. Những phát ngôn của vị này thường gây rất nhiều tranh luận, trong đó có lời khẳng định sẽ buộc Apple phải sản xuất iPhone tại Mỹ và chiến dịch kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple.

Mặc dù ngay sau khi kêu gọi tẩy chay Apple, chúng ta lại được thấy Donald Trump đăng tải tweet mới trên mạng xã hội Twitter bằng một . Có vẻ như ngay cả ông cũng đã quên mất của mình.

tim-cook-noi-gi-ve-chien-dich-tay-chay-apple-cua-donald-trump-bb-baaacvTKL1

Tuy nhiên đây vẫn là một chủ đề được giới truyền thông thế giới khai thác. Mới đây, tạp chí Time đã quyết định phỏng vấn CEO Tim Cook trên sóng truyền hình. Trong đó, Tim Cook đã được hỏi về phản ứng của ông trước chiến dịch tẩy chay Apple của Donald Trump.

Tim Cook đã được hỏi: “Khi Donald Trump kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple, ông có nghĩ rằng đó là vì ông ấy không hiểu được những gì mà ông và Apple đang làm?”.

Sau đó, Tim Cook đã trả lời rằng: “Tôi chưa có dịp nói chuyện với ông ấy, nên tôi không biết ông ấy đang nghĩ gì. Cách tôi nhìn vấn đề này đó là, Apple là một công ty lớn của Mỹ và chúng tôi thấy rằng mình có trách nhiệm để đứng lên và lên tiếng cho tất cả những người có cùng một suy nghĩ, nhưng lại không có tiếng nói.

Chúng tôi hiểu Quốc hội đặt ra luật pháp. Nhưng đã có quá nhiều lần trong lịch sử của nước Mỹ, khi mà Chính phủ đưa ra một quyết định mà sau này chúng ta nhìn lại và chỉ muốn có ai đó đứng lên để nói: “Dừng lại”.

Chúng tôi thấy rằng đây là thời điểm để có ai đó đứng lên và nói: “Hãy dừng lại”, yêu cầu một cuộc đối thoại. Mặc dù tôi không biết nó có thể xảy ra hay cách mà nó sẽ xảy ra, nhưng tôi khá lạc quan. Tôi thấy vai trò của chúng tôi trong tình hình hiện nay”.

Và mặc dù câu trả lời của Tim Cook không phải là một lời phản bác trực tiếp chiến dịch tẩy chay Apple của Donald Trump, tuy nhiên đó là một lời giải thích khá hợp lý về việc Apple nhận thấy vai trò của mình là đứng lên và lên tiếng cho tất cả các công ty khác.

Khi mà Chính phủ Mỹ liên tục yêu cầu các công ty công nghệ loại bỏ mã hóa và tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng, cần có một người đứng lên và nói “Hãy dừng lại”.

Trong khi đó, có vẻ như Tim Cook cũng không mấy để ý tới lời kêu gọi tẩy chay của Donald Trump. Và có lẽ ông cũng không cần phải để ý, bởi cho đến nay lời nói của vị ứng cử viên Tổng thống vẫn chỉ thoảng qua như một cơn gió.

Theo tintuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *