Tim Cook và ba điều chưa biết về tính cách của ông

Mặc dù Tim đã cho công chúng biết mình là một người đồng tính nam sau khi lên chức nhưng ông không tiết lộ hay để lộ thông tin gì về chuyện tình cảm của ông ở trên mạng hay khi phỏng vấn với báo giới.

Ngoài việc là một người chỉ huy giỏi trên con tàu Apple, còn đóng vai gì khác?

Con người của sự

Khi Steve Jobs ra mắt chương trình iMovie, ông đã yêu cầu các giám đốc cấp cao trong công ty thử làm một clip ngắn với phần mềm này và trình bày cho mọi người. Mục đích của việc trên là để kiểm tra mức độ thân thiện và dễ sử dụng của iMovie với người dùng thông thường. Mọi người đã làm những đoạn clip ngắn về kỳ nghỉ của mình cùng gia đình, sinh nhật của người thân, v.v… Nhưng Tim Cook thì không, ông không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về bản thân hay gia đình trong đoạn clip ngắn, video của ông là về việc ông đã đi săn nhà đất ở thành phố Palo Alto như thế nào và sự biến đổi về giá của nó.

tim-cook-1-bb-baaacaagQ5

Mặc dù Tim đã cho công chúng biết mình là một người đồng tính nam sau khi lên chức CEO của Apple nhưng ông không tiết lộ hay để lộ thông tin gì về chuyện tình cảm của ông ở trên mạng hay khi phỏng vấn với báo giới.

Con người của sự

Khi ông thương thảo với các nhà cung cấp linh kiện, Cook là một người cực kỳ tàn nhẫn. Chiến thuật thương thảo ông hay sử dụng là khiến nhà máy sản xuất linh kiện phụ thuộc hoàn toàn vào Apple (chỉ dùng các trang thiết bị sản xuất tương thích với Apple và hướng dẫn nhân công chỉ quen với việc sản xuất linh kiện của Apple) sau đó “dọa” nhà sản xuất đó bằng cách đi thương thảo với các bên khác. Nhà máy đó phải chấp nhận phần lợi nhuận ít ỏi hoặc họ sẽ phải phá sản vì không thể sản xuất các linh kiện cho các công ty khác.

tim-cook-2-bb-baaadJ37yO

Hiện đã có rất nhiều công ty đã bị phá sản vì điều này và nó làm giảm danh tiếng của Apple trong mắt các nhà cung ứng linh kiện quốc tế. Không chỉ vậy, rất nhiều nhân viên cho rằng họ cảm thấy bị lợi dụng và dễ dàng đảo thải dưới quyền điều hành của Tim Cook.

Con người của sự

Tim Cook nổi tiếng với lịch trình làm việc 14 tiếng một ngày trong suốt năm của ông. Có rất nhiều người đã gặp ông ở cửa hàng tạp hóa mua vật dụng về cho nhà và ông còn hay được bắt gặp tập thể thao vào buổi sáng. Có thể nói cuộc sống hằng ngày của Tim Cook là: thức dậy, tập thể dục, đi làm, đi siêu thị, ngủ và lặp lại.

tim-cook-3-bb-baaadM5lZn

Trái ngược với Steve Jobs hay trò chuyện với mọi người về bản thân ông ví dụ như âm nhạc, phương chấm sống, v.v…, Tim Cook hiếm khi nói về bản thân mình với mọi người. Ngoài ra, ông còn sống trong một ngôi nhà không xa hoa như những doanh nhân khác và Tim Cook chưa bao giờ thể hiện sự kiêu ngạo hay hách dịch của ông trước công chúng, điều mà có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng của mình.

Theo tin tuc

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *