CEO Facebook gửi lời chúc mừng đến đối thủ Google AlphaGo

Lời khen ngợi của CEO Facebook dành cho đối thủ ngày lập tức gây được sự chú ý cho giới truyền thông, nhất là khi công ty của Mark cũng đã đầu tư rất nhiều cho phát triển nhân tạo.

Ngay sao chiến thắng lịch sử của bộ máy trí tuệ nhân tạo trước vô địch cờ vây thế giới, CEO Facebook đã gửi lời đến nhóm nghiên cứu AI của Google.

mark-zuckerberg-chuc-mung-chien-thang-cua-google-alphago-1457919083187

Sau khi cỗ máy trí tuệ nhân tạo AlphaGo của Google giành chiến thắng thứ 3 trước cờ vây thế giới Lee Sedol (qua đó giành chiến thắng chung cuộc bất chấp kết quả hai ván còn lại), Giám đốc điều hành đã gửi lời chúc mừng thông qua trang cá nhân của mình.

Mark viết: “Chúc mừng nhóm Google DeepMind đã đạt được cột mốc lịch sử trong nghiên cứu AI – chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Lee Sedol. Chúng ta đang sống trong một khoảng thời gian thú vị”.

Lời khen ngợi của CEO Facebook dành cho đối thủ ngày lập tức gây được sự chú ý cho giới truyền thông, nhất là khi công ty của Mark cũng đã đầu tư rất nhiều cho phát triển .

Đầu năm nay, Mark Zuckerberg cũng đã từng tuyên bố muốn xây dựng riêng cho mình một trợ lí cá nhân dựa trên AI, thậm chí anh còn muốn tham khảo nhân vật hư cấu trong bộ phim Iron Man để phát triển các ý tưởng của mình.

Dù sao, lời chúc mừng đầy ẩn ý “chúng ta đang sống trong một khoảng thời gian thú vị” cũng cho thấy con người đang đứng trước một làn ranh mong manh để chuyển sang kỷ nguyên của robot và trí thông minh nhân tạo.

Theo tri thức trẻ

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *